1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ต็อง โดนคุมเข้ม หยิบ ไหนว่าจะจำ ของคุณพ่อมาร้องใหม่

ต็อง โดนคุมเข้ม หยิบ ไหนว่าจะจำ ของคุณพ่อมาร้องใหม่

ฟังเพลงของคุณพ่อ "วินัย พันธุรักษ์" มาตั้งแต่เด็กแต่เล็กจนจำได้ขึ้นใจ ในที่สุดทายาทหัวแหวนอย่าง "ต็อง - วิตดิวัต พันธุรักษ์" ก็ได้โอกาสเหมาะจากค่ายสนามหลวง หยิบเพลง "ไหนว่าจะจำ" จากวงสุดยอดอมตะ "ดิ อิมพอสซิเบิ้ล" มาร้องใหม่ในแนวดนตรีบอสซาโนวา ใส่ไว้อัลบั้มเพลงฟังสบาย "บอสซ่า บลอสซั่ม 3" (Bossa Blossom 3) โดยได้โปรดิวเซอร์ "ฆ้อง มงคล" มาเป็นผู้เรียบเรียงและถ่ายทอดให้ทุกเพลงในอัลบั้มน่าฟังมากยิ่งขึ้น

"ดีใจและยินดีมากครับ ที่ได้รับเกียรติให้มาร่วมงานในอัลบั้ม บอสซ่า บลอสซั่ม 3 ถือว่าเป็นอัลบั้มแรกที่ได้ร้องเพลงแบบเต็มที่จริงๆ และยังได้นำเพลงที่คุณพ่อเคยร้องไว้กลับมาร้องใหม่ด้วย ประทับใจมากครับ เพราะผมเองก็ได้ฟังเพลงนี้มาตั้งแต่เด็กจนติดหู พอได้มาร้องเองก็ตื่นเต้นมากครับ เพราะเพลง ไหนว่าจะจำ เป็นเพลงที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานและมีความละเอียดอ่อนมาก ร้องยากด้วย ก็พยายามเต็มที่

พี่ฆ้องเป็นคนคุมร้องในห้องอัดด้วยตัวเอง พี่เขาเก็บรายละเอียดทุกเม็ดทั้งเรื่องการออกเสียง การหายใจ การใส่อารมณ์ อยากให้ผมถ่ายทอดให้เพลงออกมาดีที่สุดในเวอร์ชันบอสซาโนวา ซึ่งคุณพ่อได้ฟังแล้ว ท่านก็ดีใจมากที่ทางค่ายสนามหลวงเลือกเพลงนี้มาทำให้คนรุ่นใหม่ได้ฟังกัน อยากให้ทุกคนเปิดใจลองฟังดูครับ และในอัลบั้มนี้นอกจากต็องแล้วยังมี แนน - อุมาพร สุขชัย อาจารย์จากโรงเรียนดนตรีมีฟ้า และก็ร้องคอรัสให้กับศิลปินมาแล้วหลายคนมาร้องด้วยกันในอัลบั้มนี้ด้วยครับ

เพลงที่เอามาคัฟเวอร์ก็มีเพลงที่น่าฟังอีกหลายเพลงด้วยกัน คือ อย่างน้อย (บิ๊กแอส) ฤดูรัก (ต่าย - ชุติมา ทีปะนาถ) อาจจะพอแล้ว (โต๊ะ - วสันต์ โชติกุล) ขอถามสักหน่อย (ทาทา ยัง) วันนี้ วันนั้น วันไหน (บิลลี่ โอแกน) ไกล (สุรสีห์ อิทธิกุล) มือน้อย (เต๋อ - เรวัต พุทธินันทน์) อยู่คนเดียวไม่ได้แล้ว (ชัด - ชัยรัตน์ ศรีศุภวัฒนะ) และ เรื่องเล็กของเธอ (กอล์ฟ-ไมค์) ตอนนี้สามารถฟังเพลง ไหนว่าจะจำ ซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม บอสซ่า บลอสซั่ม 3 ได้ตามคลื่นวิทยุทั่วไปได้แล้วนะครับ และพบกับอัลบั้มเต็มได้ในมิถุนายนนี้ครับ" ต็อง กล่าว

ความคิดเห็น