1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โอ๊ค ครวญเพลง ขอแค่ดูแลเธอ แทนอารมณ์พระเอก รุ้งร้าว

โอ๊ค ครวญเพลง ขอแค่ดูแลเธอ แทนอารมณ์พระเอก รุ้งร้าว

"โอ๊ค - สมิทธิ์ อารยะสกุล" นักร้องคุณหมอมาดนิ่ง กลับมาทำงานเพลงแรกของปี ก็ขอประเดิมด้วยการโดดลงมาร้องเพลง "ขอแค่ดูแลเธอ" ที่ใช้ประกอบละครเรื่อง "รุ้งร้าว" ซึ่งงานนี้ โอ๊ค ก็ตั้งอกตั้งใจทำงาน เตรียมตัวทำการบ้านมาเต็มที่เพื่อให้ได้งานที่มีคุณภาพ โดย โอ๊ค เผยถึงการร้องเพลงประกอบละครครั้งแรกว่า

"ตอนแรกเลยที่รู้ว่าผู้ใหญ่เลือกเราให้ร้องเพลงนี้ก็รู้สึกดีใจมากครับ เพราะผมยังไม่เคยร้องเพลงประกอบละครมาก่อน ที่ผ่านมาจะร้องแต่เพลงในอัลบั้มตัวเอง พอมาถึงเพลง ขอแค่ดูแลเธอ ก็ค่อนข้างที่เตรียมตัวเยอะ กลับไปที่บ้านก็ซ้อมร้อง เข้าไปอ่านเรื่องย่อละครเพื่อศึกษาบทบาทที่เราต้องถ่ายทอด ทำการบ้านมาก่อนเข้าห้องอัดเพื่อที่จะร้องออกมาให้ได้ดีที่สุด เพราะการร้องเพลงละครเราต้องร้องออกมาให้ตรงกับคาแรกเตอร์ตัวละครให้ได้ ต้องสวมบทบาทเป็นคนๆ นั้นให้กลมกลืนที่สุด แต่ในขณะเดียวกันเราต้องถ่ายทอดออกมาเป็นเสียงเพลงแทน เพราะเพลงของเราก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนดูละครสนุกและอินกับละครมากขึ้น

อย่างเพลง ขอแค่ดูแลเธอ เป็นเพลงที่แทนตัวพระเอกในเรื่อง เป็นเพลงไม่ถึงกับเศร้าเป็นเพลงรักซะด้วยซ้ำ เพียงแต่ว่าเป็นความรักที่บอกออกมาไม่ได้ ต้องร้องให้รู้สึกอึดอัดตามเหตุการณ์ในเนื้อเรื่อง เวลาร้องต้องสื่ออารมณ์ออกมาให้ลึกซึ้งที่สุด ซึ่งก็หวังว่าจะโดนใจหรือตรงกับชีวิตของใครหลายๆ คนบ้างไม่มากก็น้อย และใครที่ถามถึงงานเพลงอัลบั้มใหม่ก็อดใจรอไปก่อนครับ กำลังอยู่ในช่วงเตรียมงาน ตอนนี้ก็ขอฝากเพลง ขอแค่ดูแลเธอ ไว้ให้ลองฟังกันก่อน"

ความคิดเห็น