1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบล ชวนฟังเพลงอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกกับ Good Afternoon

เบล ชวนฟังเพลงอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกกับ Good Afternoon

หลังจากหนุ่ม "เบล - สุพล พัวศิริรักษ์" ส่งเพลงและมิวสิกวิดีโอสบายหูสบายตา "ตอบได้ไหมว่า...ได้ไหม" ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก "กู๊ด อาฟเตอร์นูน" (Good Afternoon) ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังและชมภาคสว่างสดใสของนักร้องหนุ่มคนนี้ ก็ทำเอาสาวๆ ใจละลายไปตามๆ กัน แต่ใครที่รอซาบซึ้งกับเพลงโรแมนติกรับหน้าหนาวปลายปี ต้องลองติดตามฟังซิงเกิลที่ 2 "แสนล้านนาที" ที่ตอนนี้หาฟังได้แล้วทางคลื่นวิทยุ

วันก่อนได้มีการถ่ายสกู๊ปแนะนำเพลงต่างๆ ในอัลบั้ม ซึ่ง เบล ก็ได้ชวน "ม่อน - มุรธา ร่วมรักษ์" โปรดิวเซอร์เจ้าของรางวัลโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม จากเวทีสีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 20 ที่ร่วมขลุกทำงานชุดนี้ด้วยกันมาตลอด มาช่วยเล่าถึงเพลงและการทำงานในแต่ละเพลงให้ฟัง

"วันนี้ผมมาถ่ายสกู๊ปแนะนำเพลงในอัลบั้ม กู๊ด อาฟเตอร์นูน ครับ ก็ชวนพี่ม่อนมาด้วย จะได้ช่วยกันเล่าถึงการทำงานของเรากับอัลบั้มนี้ที่เป็นอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของผม เราก็ถ่ายทำกันแบบสบายๆ นะครับ อารมณ์เหมือนนั่งคุยกันที่บ้านที่ร้านประจำประมาณเนี้ย แต่ผมจะมีถ่ายเส้นร้องด้วยนิดๆ หน่อยๆ ประมาณ 4 เพลงเพื่อตัดสลับประกอบเพลงที่ผมกับพี่ม่อนกำลังพูดถึง

ต้องขอบคุณไว้ก่อนเลยสำหรับการทำงานเพลงครั้งนี้ เพราะได้มีโอกาสร่วมงานกับคนในวงการเพลงมากความสามารถมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พี่ฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) ที่มาแต่งเนื้อร้องและทำนองให้ในเพลง แสนล้านนาที แค่ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อ ผมก็อยากฟังแล้วว่ามันจะออกมาเป็นยังไง ยิ่งในภาคดนตรีได้เครื่องสายและเปียโนมาช่วยเสริมอารมณ์ยิ่งทำให้เพลงนี้กินใจทีเดียว ก็ต้องขอบอกเลยว่าผมชอบเพลงนี้มากๆ

นอกจากนี้ยังมี แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข แต่งเนื้อร้องเพลง นัก(แอบ)รัก เนื้อหาน่ารักๆ เป็นเรื่องของคนที่เชี่ยวชาญในการแอบรักคนอื่นโดยไม่บอกให้เขารู้ตัว แล้วก็ยังเพิ่มความพิเศษเข้าไปอีก เพราะเพลงนี้ผมได้เพื่อนๆ วงซีล (Zeal) มาช่วยร้องคอรัสและร่วมเล่นดนตรีด้วยกัน เป็นสีสันใหม่ๆ ครับ แล้วมีเพลง บรรยากาศ ที่ได้ พี่โจ วงแพนเค้ก (เหมือนเพชร อำมะระ) มาช่วยแต่งเนื้อร้อง-ทำนองให้อีก คือโดยส่วนตัวแล้วผมชอบเพลงที่พี่เขาแต่งอยู่แล้ว พอทำอัลบั้มก็เลยได้โอกาส เดินไปขอให้พี่เขาช่วยแต่งให้เลย

อีกเพลงที่มีในสกู๊ปนี้ คือ กอดตัวเอง จะมีกลิ่นอายของดนตรีแบบโซลเข้ามาผสมกับเครื่องเป่าและเปียโน ซึ่งผมก็ได้มีส่วนร่วมในการแต่งทำนองเพลงนี้ด้วย จริงๆ อยากแนะนำทุกเพลงเลยแหละ แต่เอาแบบพอหอมปากหอมคอดีกว่า (หัวเราะ) ผมถือว่าอัลบั้มนี้ไม่ใช่ของผมคนเดียว เพราะทั้งหมดมาจากความตั้งใจและความทุ่มเทของตัวผม รวมไปถึงทีมงานทุกๆ คนจนเกิดเป็นอัลบั้มนี้ขึ้นมา ผมหวังว่าใครก็ตามที่ได้ฟังเพลงในอัลบั้มนี้คงมีบ่ายวันดีๆ สมกับชื่อ กู๊ด อาฟเตอร์นูน นะครับ"

สำหรับแฟนๆ ของหนุ่ม เบล ก็สามารถฟังเพลงจากอัลบั้ม กู๊ด อาฟเตอร์นูน ได้ทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศ รวมถึงสามารถจับจองเป็นเจ้าของอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของหนุ่มคนนี้กันได้แล้ว โดยอัลบั้มวางแผงตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น