1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นิว-จิ๋ว จับมือ โอ เจ็ทเซ็ตเตอร์ แปลงโฉมเพลง เล่นของสูง

นิว-จิ๋ว จับมือ โอ เจ็ทเซ็ตเตอร์ แปลงโฉมเพลง เล่นของสูง

ต่างคนต่างปลาบปลื้มผลงานกันทั้งสองฝ่าย สำหรับสองนักร้องสาวเสียงดีมีคุณภาพ "นิว - นภัสสร ภูธรใจ" "จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู" และ "โอ - ทฤษฎี ศรีม่วง" หรือ "โอ เจ็ทเซ็ตเตอร์" (Jetset'er) ล่าสุดได้มาร่วมงานกันครั้งแรกโดยนำเอาเพลง "เล่นของสูง" ของวง "บิ๊กแอส" (Big Ass) มาเรียบเรียงใหม่เพื่อใช้เป็นเพลงประกอบละครเรื่อง "ดาวเกี้ยวเดือน" ทางช่อง 3 ที่นำแสดงโดย "เจนี่ อัศวเหม" และ "อั้ม - อธิชาติ ชุมนานนท์" โดย นิว-จิ๋ว ได้พูดถึงความรู้สึกครั้งนี้ว่า

"สำหรับซิงเกิลล่าสุดเพลงประกอบละคร ดาวเกี้ยวเดือน เรานำเอาเพลงซึ่งหลายคนคุ้นหูกันอยู่แล้วของพี่ๆ บิ๊กแอสมาอะเรนจ์ใหม่โดยมีศิลปินที่เราเองปลื้มผลงานเขาอยู่แล้ว คือพี่โอจากวงเจ็ทเซ็ตเตอร์มาเรียบเรียงทำดนตรีให้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเราดีใจมากที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่โอ เพราะเคยเจอพี่โอที่ตึกแกรมมี่ แล้วเราเคยบอกกับพี่โอว่าอยากร้องเพลงกับเจ็ทเซ็ตเตอร์ อยากให้พี่โอช่วยแต่งเพลงให้ด้วย ซึ่งวันนี้เรามีโอกาสแล้วค่ะ ต้องขอบพระคุณผู้ใหญ่ที่ทำให้ฝันเป็นจริง

วันที่เราเข้าห้องอัดทำงานกันรู้สึกประทับใจในการทำงานมาก เป็นการทำงานที่สนุกสุดๆ เพราะด้วยเพลง เล่นของสูง เป็นเพลงที่จะต้องสลัดความเป็นร็อกออกแล้วเปลี่ยนมาเป็น เล่นของสูง ในแบบของนิวจิ๋ว ซึ่งตอนที่อัดเพลงบอกเลยว่าเรายิ้มตลอดเวลา ดนตรีมีกรูฟมีจังหวะสนุกในแบบของเจ็ทเซ็ตเตอร์ ยิ่งทำให้เราสนุกไปกับเพลงเข้าไปอีก ยิ่งไปประกอบในละครคอเมาดียิ่งทำให้เรารู้สึกว่าเพลงนี้น่าจะทำให้รสชาติคนที่ดูละครเรื่องนี้เข้มข้นขึ้นไปอีก ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะคะเพลงประกอบละคร ดาวเกี้ยวเดือน เพลง เล่นของสูง ค่ะ"

ทางด้าน โอ พูดถึงความรู้สึกที่ได้มาทำเพลงนี้ว่า "สำหรับเพลง เล่นของสูง เวอร์ชันนี้เป็นเพลงในแบบของเจ็ทเซ็ตเตอร์แล้วนำเอาลายเส้นการร้องประสานเสียงของนิวจิ๋วเข้ามารวมกับดนตรีออกมาเป็นเพลงสไตล์ป๊อปโซล แต่จะมีกลิ่นดนตรีดิสโก้ฟังก์ร็อกอยู่ด้วย ดนตรีเราอัดสดหมดทุกชิ้นมีเครื่องเป่าด้วยและสำหรับการได้มาร่วมงานกับนิวจิ๋ว ครั้งนี้ต้องบอกว่าเป็นเกียรติมากครับจริงๆ แล้วผมเป็นแฟนเพลงของเขา ชอบไลน์การร้องการประสานที่ พี่ต้น (สุวัธชัย สุทธิรัตน์) ซึ่งถือได้ว่าเป็นอาจารย์ของโปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ ทำเพลงออกมาได้สุดยอดมาก

ผมเองอยากร่วมงานกับนิวจิ๋วมานานแล้ว ซึ่งวันนี้ฝันก็เป็นจริงและพอได้มาทำงานด้วยกันต้องบอกเลยว่าเป็นนักร้องอาชีพจริงๆ ทำงานเร็วและเข้าใจสิ่งที่เราไกด์ได้เร็วทั้งคู่ น้องๆ อัดเพลงไปก็ยิ้มไปตลอดเวลา เป็นการทำงานที่สนุก เพลินจริงๆ ยิ่งพออัดเสร็จผลออกมาโดนใจ ผมก็ฟังซ้ำไปซ้ำมาเป็นร้อยรอบแล้ว เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้ฟังจริงๆ ครับ ก็ฝากไว้ด้วยนะครับเพลง เล่นของสูง ในสไตล์ของเจ็ทเซ็ตเตอร์กับนิวจิ๋ว ลองฟังกันดูนะครับว่าจะเป็นยังไง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น