1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นิว จิ๋ว ฟาดฟันอารมณ์สุดฤทธิ์ในเพลง ฉันก็รักของฉัน

นิว จิ๋ว ฟาดฟันอารมณ์สุดฤทธิ์ในเพลง ฉันก็รักของฉัน

ดังกระหึ่มในพริบตาสำหรับผลงานเพลงล่าสุดของนักร้องคู่หูเสียงเทพ "นิว - นภัสสร ภูธรใจ" และ "จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู" กับเพลงที่มีชื่อว่า "ฉันก็รักของฉัน" จากปลายปากกาของนักแต่งเพลงมือทอง "หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์" และเป็นเพลงที่ใช้ประกอบละครเรื่อง "สามีตีตรา" นำแสดงโดย "โป๊ป - ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" "พลอย - เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" และ "จุ๋ย - วรัทยา นิลคูหา" ซึ่งครั้งนี้กระแสตอบรับเพลง "ฉันก็รักของฉัน" เข้ามาแบบถล่มทลายและเร็วเกินคาดหมาย จนสองสาวออกอาการปลื้มสุดๆ

จิ๋ว พูดถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า "ทีแรกที่ได้รับเชิญจากพี่หนึ่งเราดีใจมาก และยิ่งรู้ว่าเพลงนี้พี่หนึ่งตั้งใจแต่งมาให้นิวจิ๋วร้อง ก็ปลื้มใจมากค่ะ ก่อนเข้าห้องอัดเราทำการบ้านกันมาหนักมาก หาข้อมูลเกี่ยวกับละคร การดำเนินเรื่อง ความรู้สึกของตัวละครที่เราต้องถ่ายทอดออกมาเป็นเพลง ทำความเข้าใจกับเนื้อหาของเพลง เรียกได้ว่าการทำงานในครั้งนี้บอกเลยว่าเป็นงานหนักของนิวจิ๋วค่ะ เพราะที่ผ่านมาเราจะร้องเพลงแบบมาเติมเต็มเพลงไปด้วยกัน สามัคคีกัน แต่มาเพลงนี้ต้องมาร้องแบบแบตเทิลกันแบบครึ่งๆ ต้องมาฟาดฟันกันทั้งเรื่องการร้องและอารมณ์ สู้กันมันหยด เพราะเพลงนี้จะพูดถึงผู้หญิง 2 คน ต่างมีเหตุผล มีความรักของตัวเอง มั่นใจในความรู้สึกที่ตัวเองเป็น เป็นความต้องการของผู้หญิง 2 คนที่รักผู้ชายคนเดียวกันแต่มีเหตุผลที่ต่างกันเพื่อจะได้คนรักของตัวเองกลับคืนมา"

ด้าน นิว เสริมว่า "พี่หนึ่งแต่งเพลงนี้ออกมาได้อย่างลงตัวมากๆ โดยในเพลงนี้ นิวจะแทนความรู้สึกของกะรัต (รับบทโดย พลอย) และจิ๋วจะแทนความรู้สึกของผึ้งในเรื่อง (รับบทโดย จุ๋ย) ในวันที่มาอัดเพลงสิ่งที่เราคิดมาแล้วทำการบ้านมาพร้อมคิดว่ามันคงง่ายนะ แต่จริงๆ แล้วใช้เวลาหาคาแรกเตอร์ปรับจูนกันสักพักหนึ่ง พอเครื่องติดเท่านั้นแหละ โอ้โหสู้กัน ใส่อารมณ์กันสุดฤทธิ์ จากงานที่เราคิดว่าหนักมันกลายเป็นการทำงานที่สนุกมากขึ้นมาทันที ต้องขอขอบคุณช่อง 3 ขอบคุณพี่หนึ่งที่ให้โอกาสนิวจิ๋วได้มาถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครในรูปแบบของเพลง ขอบคุณแฟนเพลงกับการตอบรับที่อบอุ่นเสมอ ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะคะ เพลง ฉันก็รักของฉัน ประกอบละคร สามีตีตรา ค่ะ" ส่วนเจ้าของเพลงอย่าง หนึ่ง เผยถึงสาเหตุที่เลือกนักร้องคู่นี้ว่า "นิวจิ๋วเป็นนักร้องที่เครื่องแรง ทำได้เยอะ เขาทำการบ้านมาดีอยู่แล้ว พอมาอัดเราก็เติมพริกเติมขิงเข้าไป เป็นการทำงานที่ได้ดั่งใจและสนุกมาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น