1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ออย กุลจิรา ดีใจมีเพลง ส่งความคิดถึง เป็นของตัวเอง

ออย กุลจิรา ดีใจมีเพลง ส่งความคิดถึง เป็นของตัวเอง

"ออย - กุลจิรา ทองคา" เด็กสาวที่รักการร้องเพลงมาตั้งแต่ยังเล็ก ประกอบกับมีคุณพ่อซึ่งเป็นนักดนตรีได้แนะนำ ออย ในเรื่องการร้องเพลง ทำให้เด็กสาวที่มีพรสวรรค์คนนี้ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมประกวดการแข่งขัน เดอะวอยซ์ คิดส์ ไทยแลนด์ ฤดูกาลที่ 1 แจ้งเกิดบนเวทีนี้ด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้สำเร็จ

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ จนมาถึงการเข้ามาเป็นศิลปินในสังกัด ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) กับเพลงแรกในชีวิต "ส่งความคิดถึง" ที่ได้โปรดิวเซอร์ "จอร์จ - วารุศ รินทรานุกูล" มาช่วยดูแลผลงานให้ โดยโปรดิวเซอร์กล่าวถึงเพลงที่ตั้งใจทำให้ ออย ว่า "ดนตรีเพลงนี้ พยายามทำเพลงที่น้องจะได้โชว์เสียง แต่มีความทันสมัย และยังไม่ได้โตเกินตัวเกินไป มีความเป็นป๊อปร็อกผสมอยู่ด้วย โดยเนื้อเพลงได้แรงบันดาลใจจากการที่ยังอยู่ในวัยเรียน และคงต้องมีโอกาสได้จากลาเพื่อน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจและปนความเศร้าไว้ด้วย แต่ก็ยังให้กำลังใจอยู่ส่วนคำพูดในเพลงหลายคำได้จากการที่น้องชอบร้องเพลงดีวาส์อย่าง Saving All My Love For You (ของ วิตนีย์ ฮูสตัน (Whitney Houston)) หรือ Power Of Love (ของ เซลีน ดิออน (Celine Dion)) ก็เลยเอาคำเหล่านี้มาเล่น แต่ในมุมที่ดูน่ารักครับ"

ออย เล่าความรู้สึกครั้งแรกที่ได้มีเพลงเป็นของตัวเอง "ตอนแรกที่ได้ฟังเพลงนี้ที่พี่จอร์จแต่ง ออยตื่นเต้นมากๆ เพราะได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์เก่งๆ อย่างพี่จอร์จ และก็ดีใจมากที่ได้มีเพลงแรกในชีวิตของตัวเอง และอยากให้ทุกๆ คนได้ลองฟังเพลงนี้ ใครที่กำลังจะเรียนจบหรือต้องแยกย้ายกับเพื่อนไปแล้ว ก็ใช้เพลงส่งความคิดถึงนี้มอบให้กันได้นะคะ"

ไม่เพียงจะแค่ส่งเพลงใหม่มาให้ฟังเท่านั้น สาวน้อยคนนี้ยังทำมิวสิกวิดีโอมาให้ได้ชมกันอีกด้วย โดย ออย เผยบรรยากาศการถ่ายทำว่า "นี่ก็เป็นซิงเกิลแรกของชีวิตออยนะคะ ไม่เคยต้องร้องเพลงให้กล้องถ่ายนานๆ จับตาดูเราตลอดเวลา และก็ต้องยิ้มให้กล้องไปร้องไป ยอมรับว่าทั้งตื่นเต้น ทั้งเขินกล้อง เพราะยังไม่ชิน และเนื่องจากตื่นเช้ามาก เดินทางมาไกลจากบ้านที่กำแพงเพชร มาถ่ายทำมิวสิกวิดีโอที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ค่อนข้างเพลีย ในฉากนอนเล่นจรวดกระดาษบนพื้นหญ้า เลยหลับจริงค่ะ ลืมตาตื่นมาอีกทีทีมงานขำกันใหญ่เลยค่ะ (หัวเราะ) ออยขอฝากผลงานเพลง ส่งความคิดถึง ซิงเกิลแรกในชีวิต ให้เพื่อนๆ พี่ๆ ใช้ส่งความคิดถึงเพื่อน ครอบครัว และคนรักที่คิดถึงกันได้นะคะ"

ความคิดเห็น