1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

วัน เวย์ ทิกเก็ต ปล่อย เนิบเนิบ ช่วยคนอกหักมีกำลังใจ

วัน เวย์ ทิกเก็ต ปล่อย เนิบเนิบ ช่วยคนอกหักมีกำลังใจ

เรียกได้ว่าความทะเล้นปนเกรียนในสายดนตรีเป็นเสน่ห์ให้แฟนๆ ของ 4 หนุ่มวงร็อกวัยรุ่น "วัน เวย์ ทิกเก็ต" (One Way Ticket) ประกอบด้วย "เฟรม - วัชรกาญจน์ บัวบาน" เอเอฟ 8 "โปเต้ - ปิยะพงษ์ เล็กประยูร" เอเอฟ 8 "น้ำแข็ง - ชญาน์ทัต อยู่เป็นแก้ว" เอเอฟ 7 "เบน - เบนจามิน วาร์นี" เอเอฟ 7 ได้ติดตามพวกเขา รวมถึงแนวเพลงที่เน้นเนื้อหาอกหัก เช่นเดียวกับ "เนิบเนิบ" ที่ยังคงแนวเพลงช้ำใจ เกี่ยวกับชีวิตเดิมๆ ที่จำเจ แต่มาคราวนี้แม้จะอกหักแต่แฟนๆ สามารถโยกหัวตามได้ แถมยิ่งฟังก็ยิ่งหัวใจกระชุ่มกระชวยเพราะอะไรนั้น ไปฟัง น้ำแข็ง เล่ากันเลย

"สำหรับเพลง เนิบเนิบ เนื้อหาก็เปรียบเหมือนการใช้ชีวิตที่ยึดติดอยู่กับอะไรเดิมๆ จำเจ ปวดร้าวกับความเหงา เป็นอาการทำร้ายตัวเองครับ (ยิ้ม) ซึ่งพวกเราเลยดึงจุดอ่อนของคนอกหัก ที่จะเปลี่ยนความรู้สึกและพร้อมที่จะยุติกับการทำร้ายตัวเองในการใช้ชีวิตเนิบเนิบอย่างที่ผ่านมา บอกตัวเองให้เดินหน้าขอพอแล้วความรู้สึกในวันนี้ ฉันจะลืมเธอที่เป็นแฟนเก่า และไม่มีวันที่เราจะกลับไปหาเธอ ยอมค้นหาเปิดใจให้คนที่รักจริงไม่มาหลอกกัน และสัญญาจะไม่ทำให้ผิดหวังหากคุณรักกันจริงๆ ซึ่งเป็นเพลงอกหักที่เพื่อนๆ จะมีกำลังใจ ไม่ท้อแน่นอน แถมฟังแล้วสนุกมีใจกระชุ่มกระชวยมากขึ้น"

หนุ่มเซอร์เผยถึงแนวดนตรีว่า "ดนตรีแนวป๊อปร็อกที่โดดเด่นในอินโทรเพลงด้วยอะคูสติกกีตาร์ แล้วเริ่มจังหวะกระชากหัว เสน่ห์ของเพลงนี้มีลูกเล่นการไล่ระดับเสียงเมโลดีจากต่ำไปสูงสุด ซึ่งจะบอกถึงอารมณ์ของคนที่มีความรู้สึกอกหักแล้วอยากทิ้ง ตัด ลืมอดีตจากแฟนเก่า ว่าความรู้สึกเราถึงขีดสุดแล้ว ผมอยากให้ลองฟังเพลงนี้ แม้หลาย ๆ คนอาจจะร้องไห้เจ็บปวดความรักขนาดไหน ถ้าฟังเพลง เนิบเนิบ สามารถยิ้ม กลับมาสนุกได้อีกครั้งอย่างแน่นอนครับ"

ความคิดเห็น