1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แทยัง กลับมาพร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่สอง Rise

แทยัง กลับมาพร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่สอง Rise

"แทยัง" (Taeyang) หนึ่งในสมาชิกวง "บิ๊กแบง" (Big Bang) กลับมาอีกครั้งพร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดที่สอง "Rise" ซึ่งใช้เวลาเตรียมตัวถึง 4 ปี โดยวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา แทยัง เขียนข้อความบนทวิตเตอร์ของเขาว่า "อัลบั้มชุดที่ 2 ผมได้ใช้เวลาจัดทำนานถึง 4 ปี กำลังจะเปิดตัวในวันพรุ่งนี้แล้ว ผมอยากให้เพลงในอัลบั้มทั้ง 9 เพลง ควรค่ากับการรอคอยของแฟนๆ เพราะผมตั้งใจทำมันมาก และผมก็เชื่อว่าแฟนๆ ของผมคงรออัลบั้มนี้กันอยู่ ผมหวังว่าใครหลายๆ คนจะชอบดนตรีของผม สุดท้ายต้องขอบคุณทุกคนที่รอคอยผม ผมยังหวังอีกว่าเพลงของผมจะช่วยทำให้ทุกคนมีความสุข รักทุกคนนะครับ" แทยัง ยังเสริมอีกว่า "ก่อนหน้านี้ผมทำเพลงแนวแอฟริกันอเมริกันอาร์แอนด์บีมาตลอด จนมาถึงตอนนี้ผมมีความสนใจในแนวเพลงอื่นๆ ด้วย ผมอยากทำเพลงที่หลากหลายและมีสไตล์มากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นในอัลบั้มนี้ ผมจึงใส่เพลงช้า และเพลงแนวร็อกเข้าไปด้วย"

ก่อนหน้าอัลบั้มเต็มชุดที่สอง Rise อัลบั้มเต็มชุดแรกอย่างอัลบั้ม "Solar" ก็ได้รับความนิยม และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงเป็นอย่างมาก หนุ่ม แทยัง ได้พูดถึงอัลบั้มเต็มชุดแรกไว้ว่า "เอาจริงๆ นะครับผมให้คะแนนตัวเองไม่ได้ คงต้องให้คนฟังเป็นคนให้คะแนนอัลบั้มนี้กัน ไม่มีใครหรอกครับที่จะทำอัลบั้มเพลงแล้วคิดว่าเรายังทำมันไม่สุด อย่างน้อยผมก็รู้สึกว่าที่ทำก็เพราะพร้อมจะทำ พอกลับมาฟังเพลงในอัลบั้มนั้นใหม่ก็ไม่รู้สึกว่าเพลงของผมขาดอะไรไป เพราะฉะนั้นคนฟังต่างหากที่จะตัดสิน ถ้าเขาไม่ชอบก็คือไม่ชอบ แต่ถ้าเขาชอบกันผมก็ต้องขอบคุณจากใจ แต่ถ้าย้อนกลับไปมองตอนนั้น ผมก็มีเรื่องให้คิดมากอยู่บ้าง ทั้งที่ควรจะสนุกไปกับดนตรีมากกว่าจะมานั่งคิดอยู่อย่างนั้น ถ้าถามว่าผมอยากกลับไปแก้ไขอะไรตอนนั้น มันก็คงเป็นเรื่องนี้แหละ เพราะผมยุ่งมาก งานก็ต้องส่งให้ทันกำหนด เลยไม่ทันได้รู้สึกสนุกกับการทำอัลบั้มให้มากกว่านี้ ผมเลยแอบเสียดายอยู่หน่อยๆ"

สำหรับเป้าหมายของ แทยัง กับอัลบั้ม Rise อัลบั้มเต็มชุดที่สอง เจ้าตัวบอกว่า "เป้าหมายของผมคืออยากให้ทุกเพลงในอัลบั้มได้รับความนิยม เป็นเพลงที่จะติดอยู่ในใจของคนฟัง ซึ่งผมก็ให้ความสำคัญกับภาพรวมรูปแบบอัลบั้มด้วยไม่แพ้กัน แต่ก็แค่อยากให้มันได้รับความนิยมทุกเพลง เพราะงานเพลงของผมจะใส่จังหวะฮิปฮอปลงไปพอสมควร ผมเลยอยากให้แนวเพลงมันออกมาไม่ธรรมดา เพราะหลายปีที่ผ่านมาผมชอบแนวเพลงนี้มากที่สุดแล้ว"

"ยังฮยอนซอก" (Yang Hyun Suk) ประธานแห่งค่าย วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กล่าวไว้ว่า "แทร็กใหม่ของแทยัง ที่ชื่อ Eyes, Nose, Lips จะออกแนวอาร์แอนด์บี ที่แสดงพลังเสียงที่ถ่ายทอดอารมณ์ของแทยังได้เป็นอย่างดี ส่วนเพลง Take It Slow เป็นเพลงจังหวะเซ็กซี่ๆ อีกเพลงหนึ่งในอัลบั้ม ทั้งนี้ยังมีเพลงที่แทยังเป็นผู้แต่งเพลงร่วม รวมถึงแต่งอินโทรเองอยู่ 5 เพลงด้วยกัน คือ Rise / Eyes, Nose, Lips / Body / Let Go และ Love You To Death ถือว่าเขาโตขึ้นมากจากอัลบั้มเก่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แฟนๆ จะได้เห็นแทยังเผยเสน่ห์ผู้ชายที่โตขึ้นในอัลบั้มนี้"

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม

  1. Intro - Rise
  2. Eyes, Nose, Lips
  3. 1AM
  4. Stay With Me (feat. G-Dragon of BIGBANG)
  5. Body
  6. Ringa Linga
  7. This Ain't It
  8. Let Go
  9. Love You to Death

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น