1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เว็น ภูมิใจเสนอเพลง ใกล้ บอกคำตอบของคนอยากมีรัก

เว็น ภูมิใจเสนอเพลง ใกล้ บอกคำตอบของคนอยากมีรัก

"เว็น" (When) ศิลปินน้องเล็กสุดแห่งค่ายสมอลล์รูม ภูมิใจเสนอเพลงที่ 2 "ใกล้ๆ" โดยมาพร้อมกับมิวสิกวิดีโอที่สุดแสนจะสดใจ ประกอบกับเพลงในแนวป๊อปผสมผสานกลิ่นอายดนตรีคลาสสิกของเสียงเปียโน ที่มาจากการจรดปลายนิ้วของ "เติ้ล - คัมภิรดา แก้วมีแสง" (เปียโน) หญิงสาวหนึ่งเดียวของวง แล้วยังเพิ่มแรงดึงดูดให้ผู้ฟังขยับตัวตาม กับการสร้างลูกเล่นใหม่ๆ ของเสียงดนตรีที่บรรเลงโดย "คุณ - คุณวิชญ์ กิตติสารกุล" (นักร้องนำและกีตาร์) "เด่น - ธีรพร ผลแม่น" (เบส) และ "โอม - ทัศนัย สมบัติธีระ" (กลอง) โดยเพลงนี้ทั้ง 3 หนุ่มกับอีก 1 สาว ได้มีส่วนร่วมกับเนื้อร้องและทำนองเรียกว่าเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ โดย เว็น ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเนื้อร้องว่า

"เนื้อหาเพลงนี้เล่าผ่านชีวิตจริงของคนทั่วไปที่อยากมีความรัก พวกเขาเฝ้าตามหาใฝ่ฝันถึงใครคนหนึ่ง เป็นคนในฝันที่รอมานานแสนนาน รอแล้วรอเล่าเพื่อจะได้เจอคนๆ นั้น แต่สุดท้ายก็ยังไม่เจอสักที ในขณะเดียวกันพวกเขาก็คงไม่รู้ตัวว่า อาจยังมีคนที่พร้อมจะทำเพื่อเขาทุกๆ อย่าง เพียงแค่เธอตื่นจากฝัน ก็จะพบว่ามีอีกคนอยู่ใกล้ๆ" คุณ ยังเล่าถึงการทำแนวดนตรีให้สนุกขึ้น และฝากเพลงให้แฟนๆ ได้รับฟัง "เพลงนี้ของพวกเรานะครับก็ มีความเปลี่ยนแปลงนะฮะ ก็เราเน้นให้มันเป็นวัยรุ่นขึ้นเนอะ วัยรุ่นขึ้นแล้วก็สนุกขึ้นนะฮะ โดยเราก็ลดคอรัสลงมานะครับ แล้วก็เพลงนี้จะเห็นได้ว่าไลน์กีตาร์เยอะมาก แล้วก็เพิ่มความสนุก สีสันให้กับเพลงเป็นอย่างดีนะครับ ยังไงก็ลองฟังดูนะครับ สนุกครับผม"

ในส่วนของมิวสิกวีดีโอนี้หัวหน้าใหญ่แห่งค่าย สมอลล์รูม "รุ่ง - รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์" นั่งแท่นเป็นผู้กำกับเอง โดยเผยถึงแนวความคิดเพียงสั้นๆ ว่า "ภาพที่ละเอียดอ่อนแต่สดใสเป็นสิ่งที่เราอยากถ่ายทอดออกไป" เรื่องราวนำเสนอมุมมองความรักของหญิงสาว ผ่านกล้องส่องทางไกลคู่ใจ ประกอบกับการให้สีภาพของมิวสิกวิดีโอมีความนุ่มละมุนที่ไม่เลี่ยนจนเกินไปได้อย่างลงตัว ภาพมุมมองผ่านกล้องส่องทางไกลจะชัดเจนหรือทำให้เห็นใครมากขึ้นไหม ติดตามชมกันได้ในมิวสิกวิดีโอเพลง ใกล้ๆ จาก เว็น

ความคิดเห็น