1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

15 ปี บนถนนดนตรี ดัง อวดเพลงใหม่ ไม่อยู่ในสายตา

15 ปี บนถนนดนตรี ดัง อวดเพลงใหม่ ไม่อยู่ในสายตา

ห่างหายจากการออกผลงานเพลงใหม่มาปีกว่าๆ หลังจากปล่อยเพลง "คนไม่รู้ไม่เจ็บ คนที่เจ็บคือคนที่รู้" เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ในปีนี้ "ดัง - พันกร บุณยะจินดา" กลับมาพร้อมกับเพลงใหม่ "ไม่อยู่ในสายตา" จากอัลบั้ม "16 Again" ให้ได้แฟนๆ ได้ฟังกัน โดย ดัง อุบถึงความพิเศษในการกลับมาครั้งนี้ไว้ก่อน "ก็ต้องรอดูนะครับ ในส่วนของความพิเศษมีในตัวเพลงของมันอยู่แล้ว แล้วก็ในส่วนของอัลบั้มก็มีแน่นอนอยู่แล้วนะครับ"

เจ้าตัวบอกว่าที่หายไปเพราะซุ่มทำเพลงอยู่ "จริงๆ แล้วก็ซุ่มทำงานอัลบั้มใหม่อยู่ครับ ปีนี้ก็ถือเป็นปีที่ 15 แล้วนะครับ ก็มีอะไรพิเศษๆ มาฝากกันแน่นอนครับผม จริงๆ ก็ช่วงที่หายไปก็มีโอกาสได้ไปเที่ยวด้วยนะฮะ เที่ยวทั้งในประเทศไทย เที่ยวทั้งต่างประเทศ ก็ไปซึมซับอะไรจากที่เราไป เรียกว่าได้แรงบันดาลใจกลับมาทำงานใหม่ๆ แล้วก็ในงานซิงเกิลใหม่ตัวนี้นะฮะ เพลง ไม่อยู่ในสายตา ก็คงเป็นอะไรที่ใหม่กว่าเดิมนะครับ คงน่าจะได้เสพอะไรที่ซาวด์ใหม่ๆ เนื้อหาใหม่ๆ ที่ดังอาจจะไม่เคยได้ร้องมาก่อน ภาษาใหม่ๆ"

แนวเพลงและภาพลักษณ์ก็มีความแตกต่างไปจากเดิมด้วย "ต่างไหมเหรอครับ ต่างครับ เพราะว่าเพลง ไม่อยู่ในสายตา เป็นแนวป๊อปอาร์แอนด์บีนะครับ ก็ถือว่าเป็นแนวเรียกว่าแนวใหม่สำหรับดังเลยนะครับ เรื่องลุกส์เหรอครับ ก็อย่างที่เห็นนะฮะ ก็เป็นอะไรน้อยๆ ก็เป็นสไตล์ดังครับ ดังเป็นคนที่ชอบแฟชั่นอยู่แล้ว แน่นอนในส่วนของลุกส์ก็ไม่ได้แต่งตัวเยอะไปกว่าปกตินะฮะ เพราะว่าจริงๆ ปกติแต่งตัวประมาณนี้อยู่แล้ว"

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็ได้ถ่ายทำแล้วเช่นกัน "ที่เราได้ถ่ายทำกันเนี่ยนะครับ ก็เรียกว่ามีถึง 5 นักแสดงเลยนะครับ ก็พิเศษมากๆ ได้ พี่พิง ลำพระเพลิง มาเล่นละครใบ้ด้วยนะครับ ก็เป็นอีกหนึ่งอารมณ์ บางทีดูเรื่องราวในเอ็มวีแล้ว ดูดังร้องเพลงแล้วก็อยากสื่อให้เห็นถึงอารมณ์อีกมูดหนึ่ง เป็นอารมณ์ของละครใบ้ ดูว่าอย่างน้อยเป็นอีกหนึ่งอารมณ์ในการถ่ายทอดเพลง นอกจากนี้ก็ได้ น้องก้อย รัชวิน (รัชวิน วงศ์วิริยะ) นะครับ ได้น้องภัทร์ (ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์) นะครับ และก็ได้ พี่ออย ธนา (ธนา สุทธิกมล) คนนี้โตมาด้วยกันเลยนะ จากอาร์เอส และก็อีกหนึ่งท่านนะครับคือ น้องฝน (ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล) จากซีรีส์ ฮอร์โมน (ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น) นะครับ"

ดัง ไม่คาดหวังอะไรมากไปกว่าแฟนๆ ฟังเพลงแล้วมีความสุข "คาดหวังให้คนฟังฟังแล้วมีความสุขครับ อย่างนี้ก็โอเคแล้ว คือไม่ได้อยู่บนความคาดหวังแล้วครับ เพราะว่าตอนนี้อย่างที่วงการเพลงเราก็ถือว่าซบเซาลงไปเยอะนะฮะ เทปผีซีดีเถื่อนก็มีเยอะ คาดหวังให้แฟนเพลงของดังที่ยังรัก ทุกๆ คนนะฮะ ฟังและก็ชอบเพลงนี้ และเชื่อว่าหลายๆ คนที่อาจจะไม่เคยฟังเพลงของดัง น้องๆ ก็หวังว่าฟังเพลงนี้แล้วคงจะโดนใจเช่นกัน"

ความคิดเห็น