1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ต่อ เก้า มาร์ช วี ลุยถ่ายทำใต้น้ำในมิวสิกฯ ฝากไว้

ต่อ เก้า มาร์ช วี ลุยถ่ายทำใต้น้ำในมิวสิกฯ ฝากไว้

ปล่อยเพลง "ฝากไว้" ทางสื่อต่างๆ ให้แฟนๆ ได้ฮือฮากันไปแล้ว จากเนื้อหาที่หลายคนคุ้นหูในฉบับ "เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" และนำมาร้องใหม่ในแนวที่หลอนขึ้นโดย "วี - วิโอเลต วอเทียร์" ประกอบภาพยนตร์ผีอารมณ์พลุ่งพล่านจากค่ายจีทีเอช "ฝากไว้..ในกายเธอ" หรือ "The Swimmers" ล่าสุดได้ฤกษ์ปล่อยมิวสิกวิดีโอตัวเต็มมาให้ได้ชมกันแบบจุใจ จากฝีมือการกำกับ โดย "ไก่ - ณฐพล บุญประกอบ" ที่ยกขบวนนักแสดงทั้ง 3 คน "มาร์ช - จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล" "ต่อ - ธนภพ ลีรัตนขจร" "เก้า - สุภัสสรา ธนชาต" และตัว วี เอง มาถ่ายทำกันที่สระว่ายน้ำ ย่านลาดพร้าว 91

แนวคิดการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอครั้งนี้ ต่อยอดมาจากบรรยากาศของภาพยนตร์ โดยใส่ลูกเล่นคือ การนำกิจกรรมที่เคยทำบนบกมาจัดฉากกันใต้น้ำ เพื่อสร้างอารมณ์โรแมนติกแปลกตาออกไป ซึ่งการถ่ายทำค่อนข้างโหด แต่ มาร์ช ต่อ เก้า และ วี ก็แสดงความอึดลุยถ่ายทำกันแบบเต็มที่ โดยเฉพาะ วี ที่ต้องร้องซิงก์เสียง แถมยังต้องงัดเทคนิคไล่ฟองอากาศที่พ่นออกมาจากการหายใจเอามาใช้ ซึ่งแต่ละคนทำได้เหมือนกับมืออาชีพ ทำให้ภาพที่ได้ออกมาสวยงาม

ไก่ เผยเรื่องราวเมื่อเขาได้รับโจทย์ให้มากำกับมิวสิกวิดีโอนี้ว่า "คือจริงๆ ตอนแรกผมฟังเพลงก่อนฮะ ก่อนได้รับบรีฟ ก็ฟังแล้วนึกถึงใต้น้ำแน่ๆ ฮะ แล้วบังเอิญกับพี่โปรดิวเซอร์เขาบรีฟมาพอดีว่าอยากให้ถ่ายเหมือนเอาแอ็กทิวิตีบนบกครับ ไปอยู่ในน้ำ มันก็เลยเกิดภาพที่แปลกตาขึ้นอย่างนี้ฮะ ผมก็เลยมาคิดต่อยอดเอาอีกทีว่าจะทำอะไรบ้าง ไม่กดดันนะครับ ท้าทายครับ เพราะว่าไม่เคยทำอะไรอย่างนี้ น่าสนุกดีครับ"

ผู้กำกับเล่าว่าการหาสถานที่ให้ลงตัวกับเวลาของทุกคนถือเป็นอุปสรรคอย่างแรก "อุปสรรคอย่างแรกของเอ็มวีตัวนี้ ก็คือเรื่องโลเคชันฮะ คือเราเห็นมันเป็นสระน้ำเนี่ย จริงๆ มันหายากมากครับเพราะว่าสระน้ำที่ขนาดที่เราต้องการฮะ แล้วก็ที่จะยอมให้เราเอาอุปกรณ์ประกอบฉากทั้งหมดฮะ ลงไปอยู่ใต้น้ำ เขาต้องเปลี่ยนน้ำฮะ ซึ่งยากมากๆ ก็คือหาทั่วกรุงเทพฯ เลยฮะ จนสุดท้ายมาได้สระตรงนี้อยู่แถวลาดพร้าว เขาปิดวันอังคารพอดี คือวัน คิวตาราง คิวนักแสดง ทีมงานทุกอย่างวันอังคารพอดีฮะก็เลยได้"

ไก่ เอ่ยชมนักแสดงและนักร้องสาวว่าถ่ายทำได้ไม่มีปัญหาเลย "นักแสดงเนี่ยจริงๆ ทั้งสามคน ทั้งต่อ เก้า มาร์ช เขาเหมือนเชี่ยวชาญอยู่แล้ว เพราะเขาถ่ายหนังเรื่องนี้ทั้งเรื่องใต้น้ำฮะ ส่วนใหญ่อะไรอย่างนี้ ก็ไม่มีปัญหาเลยครับ ทุกคนสบายมากฮะ มีน้องวีที่ต้องไปฝึกใช้ถังออกซิเจนนิดนึงฮะ เพราะตอนแรกเราวางแผนว่าเราจะใช้ถังออกซิเจนในการช่วยหายใจตอนรอระหว่างท่อนฮะ แต่สุดท้ายก็คือยืนขึ้นมาครับ เพราะว่าดีกว่าครับมันเร็วกว่า"

ด้าน มาร์ช กล่าวว่า "ทั้งสนุกและมันมากๆ ครับ พวกเราถ่ายเอ็มวีเพลงฝากไว้ กันตั้งแต่หกโมงเช้าถึงสองทุ่ม แม้ฝนจะตกก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะว่าถ่ายกันใต้น้ำเกือบทุกฉาก เปียกกันมาตั้งแต่เช้ายันค่ำ พอฟ้ายิ่งมืดพี่ๆ ทีมไฟเขายิงไฟส่องลงมาใต้น้ำ ก็ยิ่งทำให้บรรยากาศในเอ็มวีลึกลับมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับมาร์ชเองค่อนข้างตื่นตาตื่นใจ เพราะพร็อปจัดเต็มมาก มีทั้งราวตากผ้า เตียงนอน รวมถึงรถจักรยานก็ยกมาอยู่ในฉากใต้น้ำด้วย"

ส่วนความยากของการถ่ายทำ มาร์ช เผยว่าอยู่ที่การประคองตัวใต้น้ำ "ความยากของการถ่ายทำ คือทั้ง มาร์ช ต่อ เก้า น้องวี ต้องประคองตัวอยู่ใต้น้ำให้ได้ โชคดีที่มีประสบการณ์จากการถ่ายหนังกันมาก่อน ก็เลยสามารถทรงตัว และกลั้นหายใจในน้ำกันได้นาน เรียกว่าทุ่มกันเต็มที่สำหรับเอ็มวีนี้เลยครับ ฝากติดตามกันด้วยนะครับสำหรับเพลง ฝากไว้ รับรองว่าตื่นตาตื่นใจกันแน่นอนครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง