1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

6 นักล่าฝัน เต้นกระจาย ถ่ายมิวสิกฯ เปิดอัลบั้ม Maximove

6 นักล่าฝัน เต้นกระจาย ถ่ายมิวสิกฯ เปิดอัลบั้ม Maximove

เต้นกันชนิดลืมเหนื่อยกับกลุ่มนักล่าฝัน 3 รุ่น "วิทย์ - พชรพล จั่นเที่ยง" และ "แนม - ซีแนม สุนทร" จาก อะคาเดมี แฟนเทเชีย ปีที่ 1 (AF1), "บอย - พิษณุ นิ่มสกุล" และ "เปรี้ยว - อนุสรา วันทองทักษ์" จาก อคาเดมี แฟนเทเชีย ปีที่ 2 (AF2) "โด่ง - ศิระ รัตนโภคาสถิต" และ "ซาร่า - นลินธารา โฮเลอร์" จาก อะคาเดมี แฟนเทเชีย ปีที่ 3 (AF3) รวมตัวกันออกอัลบั้มใหม่ที่ชื่อว่า "Maximove" (แม็กซี่ มูฟ) โดยบริษัทดนตรีที่มีฝัน ยูบีซี แฟนเทเชีย ส่งความสนุกแบบเต็มพิกัดส่งท้ายปี ปล่อยพลังดนตรีด้วยมิวสิกวิดีโอ 2 เพลงรวด "Everybody Move" (เอฟเวอรี่บอดี้ มูฟ) และ "ตื๊ด ตื๊ด"

ผู้กำกับ "รัชตะ สมบัติไพบูลย์ชัย" เปิดฉากกับเพลง Everybody Move บริเวณด้านนอกสตูดิโอ 61 ถนนสุขุมวิท กลุ่มนักล่าฝันทั้ง 6 คน ออกมาเต้นรวมกันท่ามกลางแดดเปรี้ยงบนรถยุโรปสุดหรูสีแดงแจ๊ด จากนั้นจึงแยกเจาะถ่ายทีละคู่ โดยจับขั้วข้ามรุ่น วิทย์ AF1 กับเปรี้ยว AF2 บอย AF2 กับซาร่า AF3 และ ซีแนม AF1 กับ โด่ง AF3 เสร็จแล้วจึงเจาะเดี่ยวทีละคน ครึ่งวันกับการถ่ายทำเพลงแรก พักซับเหงื่อกันก่อนจะย้ายเข้าไปถ่ายทำในสตูดิโอต่อในช่วงบ่ายกับเพลง ตื๊ด ตื๊ด

เพราะงานเพลงออกมาในแนวสนุกๆ การถ่ายทำจึงถ่ายเส้นร้องประกอบท่าเต้นของกลุ่มนักล่าฝัน ก่อนจะถ่ายก็ต้องมีการซ้อมคิวเต้นให้พร้อมเพรียงก่อน เพื่อให้ภาพออกมาแน่นปึ้ก งานนี้มี "ครูธัญญ์ ศุภกุล" ผู้ออกแบบท่าเต้นมาควบคุมด้วยตัวเอง ซ้อมแล้วซ้อมอีกเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด หลังจากกลุ่มนักล่าฝันทั้งหกพร้อม ก็เริ่มถ่ายทำกันทันที ผู้กำกับใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกเข้ามาช่วย จึงต้องถ่ายเจาะแต่ละคนด้วยพื้นหลังสีเขียวแล้วนำภาพตึกมาแต่งในคอมพิวเตอร์

ปิดซีนสุดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ต โดยจัดพื้นที่กลางสตูดิโอเป็นเวทีวงกลมให้กลุ่มนักล่าฝันทั้งหก ยืนประจำที่บนเวทีที่ยกสูงขึ้น จากนั้นจึงเกณฑ์กลุ่มแฟนคลับมาร่วมเข้าฉากร้อยกว่าคนทยอยเดินเข้าสตูดิโอ หลังจากกล้องและไฟพร้อม ก็เริ่มถ่ายทำทันที ทีมงานเปิดเพลงพร้อมกับกลุ่มนักล่าฝันทั้งเต้นและร้องเพลงโชว์บนเวทีเหมือนขึ้นคอนเสิร์ตจริง เท่านั้นแหละกลุ่มแฟนคลับส่งเสียงกรี๊ดโดยไม่ต้องสั่งแอ็กชั่น หลังจากตากล้องเก็บภาพทุกมุมไว้เรียบร้อย ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ ส่วนกลุ่มนักล่าฝันได้ให้สัมภาษณ์ว่า

"อัลบั้มชุดนี้เป็นการรวมความสนุกส่งท้ายปีที่กำลังจะมาถึง ทั้งอัลบั้มจะมีการผสมผสานจังหวะมันๆ ตั้งแต่ ลาติน ดิสโก้ ป๊อปแดนซ์ ฮิปฮอป รวมไปถึง ร็อก เป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่จะสร้างสีสันความสนุกให้กับทุกคนได้ครับ" หนุ่มฮิปอย่าง วิทย์ กล่าว ส่วนสาว ซีแนม เผยว่า "กับรุ่น AF2 เราเคยร่วมงานกันมาแล้วตั้งแต่คอนเสิร์ต The Battle Of Dream แล้วก็อัลบั้ม Dream Team ส่วน AF3 ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกัน แต่ก็เข้าขากันได้ดี เพราะทุกคนมาจากบ้านเดียวกันค่ะ"

ฟาก บอย บอกว่า "ตอนเข้าห้องอัดเสียงจะทยอยกันไป เพราะเวลาจะไม่ตรงกัน เริ่มมาเจอกันในวันที่ซ้อมเต้น แล้วก็วันที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอครับ ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อย 2 เพลง ก็คือเพลง Everybody Move และ ตื๊ด ตื๊ด ส่วนอีกเพลงที่จะตามมา ก็คือเพลง Falling In Love ซึ่งเป็นเพลงของแก๊งค์ผู้ชายสุดหล่ออย่างพวกเรา (หัวเราะ) ก็อยากให้ติดตามครับ" สาวเปรี้ยว คุยให้ฟังว่า "อัลบั้มจะแดนซ์กันเกือบทุกเพลง แค่สองเพลงแรกก็เล่นเอาหอบเหมือนกัน แต่รับรองว่ามันแน่ๆ ค่ะ เพราะทุกเพลงจะมีท่าเต้นหมดเลย ซึ่งก็ต้องซ้อมร้องและเต้นทุกครั้งที่มีเวลาว่าง เพราะพวกเราก็ตั้งใจว่าเวลาร้องและเต้นบนเวทีจะได้พร้อมเพรียงกัน เพื่อให้คนดูรู้สึกสนุกไปกับเรา"

ทางด้าน โด่ง เผยความรู้สึกว่า "ดีใจครับที่ได้ร่วมงานกับรุ่นพี่ อย่างพี่วิทย์ กับพี่บอย โด่งก็ดูและแอบเชียร์พี่ๆ เค้ามาตั้งแต่อยู่ในบ้านแล้ว ส่วนซีแนมกับเปรี้ยวเราก็คิดว่าเค้าเต้นเก่ง วันที่มาทำงานร่วมกันเป็นวันแรก โด่งก็ตั้งใจเต็มที่ครับต้องซ้อมเต้นให้เข้าขากันด้วย" ปิดท้ายที่ ซาร่า ที่ฝากอัลบั้มไว้ว่า "ได้ทำงานร่วมกับพี่ๆ รุ่น 1 และรุ่น 2 สนุกมากค่ะ พวกพี่ๆ เค้าตลกดีมีมุขอะไรมาแซวพวกเราตลอด ทำให้ซาร่าไม่เกร็งเวลาทำงาน แล้วก็เริ่มคุ้นเคยกันมากยิ่งขึ้น สำหรับอัลบั้ม Maximove นี้ กลางเดือน พฤศจิกายนนี้ แฟนเพลงทุกคนจะได้สนุกกับพวกเราแน่นอนค่ะ"

พบกับมิวสิกวิดีโอเพลงสนุกๆ Everybody Move และ ตื๊ด ตื๊ด ได้แล้ววันนี้ทางช่องยูบีซี สำหรับอัลบั้ม Maximove ที่รวมกลุ่มนักล่าฝันเท้าไฟ 3 รุ่น กำหนดวางแผง 14 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

ความคิดเห็น