(ถาม) เนื้อหาม.5 เทอม2

13 ต.ค. 56 00:30 น. / ดู 34,233 ครั้ง / 3 ความเห็น / 4 ชอบจัง / แชร์
คือว่าเราพึ่งไปรับใบเกรดมาแล้วเกรดเราตกฮวบเลย 
เราเลยอยากเรียนเนื้อหาล่วงหน้าตอนปิดเทอม
มีใครรู้มั้ยคะว่าเนื้อหาม.5เทอม2 มีอะไรบ้าง เอาทุกวิชาเลยนะ
เราเรียนศิลป์-ภาษา ฟิสิก-เคมี-ชีวะไม่ต้องก็ได้ค่ะ
เลขไอพี : ไม่แสดง

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

#1 | jutier | 13 ต.ค. 56 21:52 น.

เนื้อหา คณิตศาสตร์ ม.5 เทอม 2 (ตามหลักสูตร สสวท.)
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ( เลขหลัก )
บทที่ 1. สถิติและข้อมูล
1. ตัวอย่างของกรณีหรือปัญหาที่ต้องใช้สถิติ
2. ความหมายของสถิติ
3. สถิติกับการตัดสินใจและวางแผน
4. ข้อมูลและการเก็บรวบรวมข้อมูล
บทที่ 2. การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
1. การแจกแจงข้อมูลความถี่
การแจกแจงความถี่สะสม
การแจกแจงความถี่สัมพัทธ์
การแจกแจงความถี่สะสัมสัมพัทธ์
2. การแจกแจงความถี่โดยใช้กราฟ
ฮิสโทแกรม
แผนภาพต้น ใบ
3. การวัดตำแหน่งที่ของข้อมูล
เปอร์เซ็นไทล์
การหาเปอร์เซนไทล์ของข้อมูลที่ไม่ได้แจกแจงความถี่
4. การวัดค่ากลางของข้อมูล
ค่าเฉลี่ยเลขคณิต
ค่าเฉลี่ยเลขคณิตถ่วงน้ำหนัก
ค่าเฉลี่ยเลขคณิตรวม
การหาค่าเฉลี่ยเลขคณิตข้อมูลที่แจกแจงความถี่
มัธยฐาน
ฐานนิยม
ข้อสังเกตและหลักเกณฑ์ที่สำคัญในการใช้ค่ากลางชนิดต่าง ๆ
5. การวัดการกระจายของข้อมูล
พิสัย
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ความสัมพันธ์ระหว่างการแจกแจงความถี่, ค่ากลางและการกระจายของข้อมูล

คณิตศาสตร์เสริม ( เลขเสริม )
บทที่ 1. จำนวนเชิงซ้อน
1. การสร้างจำนวนเชิงซ้อน
2. สมบัติเชิงพีชคณิตของจำนวนเชิงซ้อน
3. รากที่สองของจำนวนเชิงซ้อน
4. กราฟและค่าสัมบรูณ์ของจำนวนเชิงซ้อน
5. จำนวนเชิงซ้อนในรูปเชิงขั้ว
6. รากที่ n ของจำนวนเชิงซ้อน
7. สมการพหุนาม
บทที่ 2. ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น
1. กราฟ
2. ดีกรีของจุดยอด
3. แนวเดิน
4. กราฟออยเลอร์
5. การประยุกต์ของกราฟ
บทที่ 3. ความน่าจะเป็น
1. กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
2. วิธีเรียงสับเปลี่ยน
3. วิธีจัดหมู่
4. ทฤษฎีบททวินาม
5. ความน่าจะเป็นและกฎที่สำคัญบางประการของความน่าจะเป็น
บทที่ 3. การสำรวจความคิดเห็น
1. วิธีสำรวจความคิดเห็น
ขอบเขตของการสำรวจ
วิธีเลือกตัวอย่าง
การสร้างแบบสำรวจความคิดเห็น
การประมวลผลและวิเคราะห์คึวามคิดเห็น
2. ตัวอย่างเรื่องที่เคยมีการสำรวจความคิดเห็นจากหน่วยงานต่างๆ
3. การนำผลการสำรวจความคิดเห็นไปใช้ประโยชน์
      _________



เนื้อหา ภาษาอังกฤษ ม.5 เทอม 2
บทที่ 1 FUTURE TIME
1. Be going toและ will
2. การกล่าวถึงอนาคตด้วย time clauses และ if-clauses
3. การใช้ present continuous เพื่อบอกเหตุการณ์ในอนาคต
4. การใช้ simple present เพื่ออนาคตกาล
บทที่ 2 คำนามนับได้/ไม่ได้ และคำนำหน้านาม
1. Count and noncount nouns
2. การใช้ several , a lot of, many/much และ a few/ a little
บทที่ 3 adjective clauses
1. การใช้ who, whom, who ,who(m),that , whichใน adjective clauses
บทที่ 4 GERUNDS และ INFINITIVES
1. กริยา + gerund
2. Go + - ing
3. กริยา + infinitive
4. การใช้ in order to และ for
5. การใช้ infinitive กับ too และenough
บทที่ 5 THE PASSIVE
1. ประโยค active และประโยค passive
2. Transitive and intransitive verbs
3. รูป passiveforms ของ present และ past progressive
4. การใช้ be used /accustomed to
5. การใช้ get used /accustomed to
6. การใช้ be supposed to
    _________



เนื้อหา ภาษาไทย ม.5 เทอม 2
เรื่องพระบรมราโชวาท
โคลงสุภาษิตโสฬสไตรยางค์และนฤทุมนาการ
หลักศิลาจารึก
มหาเวสสันดรชาดก
นิทานเวตาล
เราคือลูกแมม่พระธรณี
หัวใจนักปราชญ์
สมเด็จพระปิยมหาราชทรงรักษาเอกราชของชาติไ­ว้ได้อย่างไร
ควรแก่การสรรเสริญกราวคือชาวนา
น้ำตา
ชโยสยาม
ณ ยามสายัณห์
พระจันทร์กระจ่าง
ลิลิตตะเลงพ่าย
    _________



เนื้อหา สังคม ม.5 เทอม 2
- เศรษศาสตร์ และ ประวัติศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ
  _________




เนื้อหา วิทยศาสตร์พื้นฐาน ม.5 เทอม 2
ศึกษาวิเคราะห์ เกี่ยวกับคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และกรดไขมัน โปรติน ปฏิกิริยาในชีวิตประจำวัน อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี และปัจจัยที่มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยาเคมี ประโยชน์ของปฏิกิริยาเคมี ผลของปกิกิริยาเคมีต่อสิ่งมีชีวิต และ สิ่งแวดล้อม โครงสร้างและหน้าที่ขแงสารพันธุกรรม กระบวนการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม การแปรผันทางพันธุกรรม มิวเทชัน การคัดเลือกพันธุ์และปรับปรุงพันธุ์ คลื่นและองค์ประกอบของคลื่น สมบัติของคลื่น ธรรมชาติของเสียงและการได้ยิน ผลของมลภาวะของเสียงที่มีต่อสุขภาพ สเปกตรัม คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ประโยชน์และอันตรายของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

แก้ไขล่าสุด 13 ต.ค. 56 21:53 | ไอพี: ไม่แสดง

#2 | Mybaby_JS | 14 ต.ค. 56 00:45 น.

@jutier เยอะมากเลยอ่ะ ขอบใจจ้าาา 

ไอพี: ไม่แสดง

#3 | `-เรื่องส่วนตัว.?! | 16 ต.ค. 56 07:37 น.

Check กับที่โรงเรียนดีๆนะคะว่าเรียงหลักสูตรตามนั้นไหม เพราะอย่างโรงเรียนเราก็มั่วมากกก

ไอพี: ไม่แสดง

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google