Top 10 ภาพยนตร์ปี 2013 ของคุณคือ ?
[จะพูดถึงเกี่ยวกับหนัง สิ่งที่ชอบ หรือแค่ชื่อเรื่องก็ได้นะครับ]
10# [The Great Gatsby]
เป็นภาพยนตร์ที่ Production เลิศหรูและเพลงประกอบทรงพลังมากๆ ดูเพลินๆทั้งเรื่อง กับบทสรุปที่ยอดเยี่ยมจริงๆ
[ชอบบทสรุปเรื่องนี้เป็นพิเศษ กะเทาะจิตใจมนุษย์ดี]
7.5/10 (Good)
9# [Rush]
1 ในภาพยนตร์ที่ไม่ได้คาดหวังก่อนดูแต่ผลลัพธ์ออกมาดี ดูสนุกและเพลิดเพลินไปได้ทั้งเรื่อง แถมยังให้ข้อคิดที่ดีไม่น้อย
8.0/10 (Good)
8# [Star Trek Into Darkness]
สนุกตามที่คาด แม้บทอาจจะดูธรรมดาแต่ทำออกมาได้น่าติดตาม น่าค้นหาและเก็บรายละเอียดดี งานด้านภาพก็สวยงาม แต่ตอนท้ายๆแผ่วไปเยอะ
8.2/10 (Good)
7# [Trance]
น่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องเดียวในโผที่ไม่ได้เข้าโรง(บ้านเรา) เล่นเกี่ยวกับจิต ดูสนุกชวนติดตามทั้งเรื่อง แนวดี
[ชอบภาพยนตร์แนวๆนี้เป็นพิเศษ]
8.3/10 (Best)
6# [Now You See Me]
ดูน่าสนใจเป็นพิเศษ สนุกตั้งแต่ต้นยันจบ ให้ความบันเทิงมากๆ แต่กลับไม่ทำให้อึ้งดั่งที่เคยท้าไว้
8.4/10 (Good)
5# [American Hustle]
บทลุ่มลึก เปี่ยมไปด้วยนักแสดงมากฝีมือที่โชว์พลังได้เยี่ยมทุกคน มีหลากหลายอารมณ์ บทสรุปเจ๋ง
[ชอบที่ล้วงจิตใจมนุษย์เป็นพิเศษ]
8.3/10 (Best)
4# [Captain Phillips]
กดดันตื่นเต้นตั้งแต่ต้นยันจบ ดำเนินเรื่องไวแต่ไม่ละทิ้งรายละเอียด แม้ตอนกลางๆจะช้าลงบ้าง
[ชอบที่สะท้อนสิ่งที่มนุษย์มองข้ามเป็นพิเศษ]
8.5/10 (Good)
3# [Man of Steel]
ภาพสวย สนุก ฟัดกันมันส์หยด ดราม่าธรรมดาแต่มีพลัง ไม่เบื่อตั้งแต่ต้นยันจบ
8.6/10 (Good)
2# [Pacific Rim]
ดูธรรมดา กิ๊กก๊อก สำหรับเด็ก แต่ฉลาดในการใส่เหตุผล ไม่กลวงจนเกินไป ฟัดกันหนักหน่วง สนุกภาพสวยทั้งเรื่อง
8.7/10 (Good)
1# [Gravity]
การถ่ายทำที่เกินอึ้ง ประสบการณ์ชมที่ยอดเยี่ยมที่สุด ณ ตอนนี้ ถึงจุดพีคมากกว่า 1 สิ่งที่จะสื่อแนบเนียนจนดูธรรมดาแต่มีความหมายอันคมคาย ลุ่มลึกและยิ่งใหญ่
[ชอบการถ่ายทำและสัญญะปรัชญาเป็นพิเศษ]
9.2/10 (Great)
แถม Short Animation ปีนี้ที่ชอบ [The Blue Umbrella]
Short Animation ที่ทำให้อิ่มเอมใจ
[ชอบไอเดียเป็นพิเศษ]
8.0 (Great)
ยังมีภาพยนตร์ปีนี้อีกหลายเรื่องที่น่าสนใจแต่ยังไม่ได้ดูอยู่ไม่น้อย ดังนั้นนี่จึงเป็นแค่อันดับเบื้องต้นตอนนี้และเป็นแค่อันดับส่วนตัวของผมแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น
มุมสมาชิก กระทู้ล่าสุดโดย MTH.Channel
- [Review] แอนิเมชั่น Zootopia (2016) โลกของสัตว์ ที่(ไม่)มีมนุษย์.. (บันเทิง)
- [Review] หนัง Vanilla Sky (2001) ความฝันและความจริง... (บันเทิง)
- รวมหนังเข้าใหม่ประจำวันที่ 27 เดือนเมษายน ปี 2016 (บันเทิง)
- รีวิวหนัง A Prophet (2009) ผู้รอดชีวิต ปัญญา และอำนาจ... (บันเทิง)
- รวมหนังเข้าใหม่ประจำวันที่ 21 เมษายน 2016 (บันเทิง)
- รวมหนังเข้าใหม่ประจำวันที่ 13 เดือนเมษายน ปี 2016 (บันเทิง)
- กระทู้โดย MTH.Channel ทั้งหมด
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
Captain Phillips
Star Trek Into Darkness
pacific Rim
The Hunger games catching fire
คือหนังปีนี้ที่ผมชอบ คือความชอบส่วนตัวล้ววๆ ไม่เน้นอะไรทั้งนั้น เป็นความรู้สึกอย้างเดียว
คือชอบหลายๆเรื่อง
The Great Gatsby อันนี้จริงๆ ทรงพลังมาก เพลงประกอบ ความอลังการของหนัง
Gravity อันนี้ก็สนุกดีครับ
FF6 อันนี้แบบทำให้นึกถึงภาคแรกๆ และก็แบบมันส์ สะเด็ดมากจริง
the croods อันนี้สิ สุดๆ ประทับใจทั้งบท ทั้งภาพ ซึ้งครับ
พูดเลยยังมีอีกหลายเรื่องที่ประทับใจ
และก็มีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ดู
^ ^ ไว้นึกออกจะมาเติม อิอิ
ปีนี้ดูหนังน้อยแห่ะ ให้จัดอันดับคง ยาก เวลานั่งจัดอันดับไรแล้ว ปวดหัว คิดมาก เครียด 55+
ขอ 2 อันดับพอ
2.The Hunger games catching fire
ทั้งๆที่อ่านหนังสือก่อนไปดูหนัง แล้ว ทำให้รู้สึกดูหนังแล้วเซ็งๆก็เถอะ55+
แต่ยังไงก็เยี่ยมน่ะแหละ รักฉากดราม่าเรียกน้ำตาของหลังเรื่องนี้มาก ทำออกมาได้
น้ำตาจะไหล แต่ไหลไม่ได้ดูโรง 55
1.hobbit 2 100000000/10 (ขอโทษ เผื่อคนหมั่นไส้ คะแนนติ่งอวย 55+)
ต้องเข้าใจเบาๆว่าเราเป็นแฟนหนัง เซ็ตนี้ชอบมาก ความรักความหลงมันบดบังเหตุผลไปหมด
ทำให้เราดูหนังเรื่องนี้แล้ว ไม่เห็นข้อเสียซะงั้น ชอบทุกอย่างเลยค่ะ T^T
ที่ชอบๆอื่นๆ
Man of Steel - สนุกดีน๊ะ (แค่นี้?)
warm bodies - หนังแนวกุ๊งกิ๊งน่ารัก เกรียนๆเรื่องหนึ่ง ที่ชั้นรอมานานมากกก ติดตามมาตลอดตั้งแต่มันเลื่อนฉายแล้วเลื่อนฉายอีกจากปี 2012 ติดตามมาเป็นปี เอิ่ม ใครจะว่าอะไรชั้นก็ไม่สนน๊ะ จริงอยู่ที่มันก็แค่หนังรัก บทง่ายๆ อะไรๆก็ง่ายๆ แต่เราชอบมาก มันเหมาะกับการเป็นหนังรักวันวาเลนไทน์ที่สมหวังง่ายๆดูแล้วเจริญหูเจริญตา ไม่อกหักรักคุดให้ช้ำใจเหมาะกับช่วงวาเลนไทน์ในตอนนั้นมาก
oz - หนังแฟนตาซีดูง่ายๆประจำปี ซึ่งดีกว่าหนังแนวๆนี้หลายเรื่องเหมือนกันนะ ของปีนี้
oblivion - ก็โอเคระดับนึงนะ ถึงใครจะว่าไงก็เถอะ (อีกแล้ว) เรื่องของเรื่องคือชอบตอนจบ เปิดเพลงยังกะ ไทยประกันชีวิต - - ร้องไห้เลย
epic - เป็นอนิเมชั่นของปีนี้ที่คนพูดถึงน้อยหน่อย คือ croods คนยังพูดถึงมากกว่า แต่สิ่งนึงที่ชอบคือ ภาพสวยมากกกกกกกกก เสียดายไม่ได้ไปดูในโรง
pacific rim - ยกให้เป็นหนังมันส์เวอร์แห่งปีเลย คือมันเป็นหนังที่ไม่ได้มีแก่นสารอะไรเท่าไร เด็กๆ แต่มันมันส์คือแบบ เอาไว้ดูแบบเอามันส์อย่างเดียว ไม่ต้องไปสนใจแก่นสาร
croods - ไม่แปลกที่เป็นอนิเมชั่น ที่คนชอบกันเยอะจริงๆมันก็ดีกว่าและสนุกกว่า epic ข้างบนอ้ะนะ เรายังดูตั้งหลายรอบ
จริงๆก็ชอบหลายเรื่องอะ เพราะเป็นคนดูหนังอะไรก็สนุก
แต่ก็ยังมีหนังอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ดู เพราะว่าไม่ได้ไปดูในโรง กำลังเฝ้ารอแผ่นออกอยู่55 ก็พวกหนังช่วงปลายๆปีนั่นแล
ร่ายยาวเวอร์ อาจจะมีหลายๆเรื่องที่ดูแล้วชอบ แต่ไม่ได้อยู่ในนี้ คือ 2013 ทั้งปีเชียวนะ จำไม่ได้ 55555555
Stoker ภาพสวย เพลงเพราะ เซ็กซี่สุดๆ
Blue Jasmine ชอบวู้ดดี้ อัลเลนมาก และชอบเคต สุดๆ แถมพอดูจบแล้วรู้สึกว่าเราอาจจะเป็นแบบตัวเอกก็ได้นะ น่ากลัวสุดๆ แบบว่าเชื่อมโยงกับชีวิตจริงได้ดี เลยชอบมากๆ
Captain Phillips ดูแล้วรู้สึกยังไม่จบกับหนังสักที แบบดูจบมานานมากแล้วแท้ๆ ยังรู้สึกหดหู่กับความทุนนิยมของโลกอยู่เลย
Rush คือเท่มากอะเรื่องนี้ ชอบความสมดุลของการมีอยู่ของสิ่งที่ตรงข้ามกันอย่างสุดขั้วที่หนังถ่ายทอดออกมาได้ชัดเจนมากๆ (แบบไม่ต้องใช้สมองให้เยอะจนปวดหัวเกิน) และรู้สึกว่าพี่คริสฮอตกว่าเดิมมากๆ ตั้งแต่ดูหนังเรื่องนี้จบอะ
The Hunger Games: Catching Fire ยิ่งใหญ่มาก เนื้อเรื่องเข้มข้นสุดๆ ประเด็นครบ ตัวละครแจ๋ว
American Hustle คาแรกเตอร์เป็นตัวนำเรื่อง แม้ตัวละครจะมีความขัดแย้งกันเอง แต่ไม่ทำให้คนดูรู้สึกเข้าข้างตัวละครไหนจนเกลียดตัวละครอื่น สนุกสุดๆ
Blue Is the Warmest Color สัญลักษณ์เยอะมาก ดูรอบเดียวเก็บไม่หมด เศร้าไปกับตัวละคร และนางเอกน่ารักสุดๆ
The Conjuring ชอบเวร่า ฟาร์มิกามากๆ ชอบตรงที่สองสามีภรรยาวาร์เรสพูดเรื่องประมาณว่า ถ้าไม่ช่วยเหลือกัน แล้วพระเจ้าจะให้ทั้งคู่มาคู่กันทำไม
(แก้ไขเพิ่มเติมหนัง เพราะเลื่อนขึ้นไปเห็นว่า 10 เรื่อง แต่ก็ยังไม่ครบ เพราะคิดดูดีๆ แล้วปีนี้ดูหนังแผ่นเยอะกว่ามาก )
ขออนุญาติไม่เรียงลำดับนะครับ ชอบเท่ากันหมด (แต่ชอบซุปมากที่สุด)
Man of steel
- เนื้อเรื่องตื้นๆไปหน่อย แต่หนังมันพีคแบบบ้าคลั่ง ซัดกันค่อนเรื่อง
Star Trek into Darkness
- ตย.เหมือนไม่มีอะไร แต่Into Darkness คือหนังที่ครบรสที่สุดในปีนี้แล้ว
Evil Dead
- ให้สามคำ "มันส์ - เหวอ - แดรกซ์"
Gravity
- เป็นประสบการณ์การดูหนังที่ดีที่สุดแล้ว จิกเบาะแทบทั้งเรื่อง
Iron man 3
- เหมือนอ่านคอมมิค มันออกแนวการ์ตูนจ๋า บันเทิงหัวแบบฝุดๆ
มีไม่ถึง 10 เลย ปีนี้ดูในโรงน้อย และไม่เรียงลำดับด้วยนะครับ
1.Jurassic Park 3D - ลงทุนดูในโรงImax Paragon เพื่อรำลึกที่หนึ่งในหนังในดวงใจ ประทับใจมากครับ
2.World War Z - มันส์ที่สุดของ Summer นี้ ไม่มากจนล้น หรือน้อยจนหาความดีไมได้เลย
3.Rush - พรวรรค์ ปะทะ พรแสวง คู่แข่งตลอดกาล เห็นแล้วนึกถึง Messi กับ Ronaldo
4.Doraemon - ประทับใจกับความรู้สึกลึกๆของม่อนนั่นแหละ
5.Star Trex Into Darkness - ไม่ถึงกับดีมาก แต่ก็ดีกว่าหนังร่วม Summer เกือบทุกเรื่อง
6.The Hunger games catching fire - หนังเข้ากับประเด็นการเมืองของไทยพอดีเลย
7.พี่มาก พระโขนง - มาครบรสจริงๆ ทั้งหนังผี ตลก ชวนคิด และซาบซึ้ง
เสียดายที่ไม่ได้ดู Despicable Me 2 , Gravity , Thor: The Dark World ส่วน Frozen กับ American Hustle ยังพอมีเวลาช่วงปีใหม่ไปดูครับ
10. Elysium
09. G.I. Joe: Retaliation
08. Les Misarable
07. พี่มาก พระโขนง
06. A Good Day to Die Hard
05. After Earth
04. Pacific Rim
03. Frozen
02. White House Down
01. เกรียนฟิคชั่น
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ปล. ปีนี้คิดหนักเหมือนกันเรื่องอันดับ ไม่ค่อยมีที่เปรี้ยงโดนใจและใช่แนวแบบปี 2012 เลยครับ
ผมให้เลย 5 อันดับ
5.Elysium (ภาพสวยไม่ปกปิดแบบแผลเป็นแผล เลือดเป็นเลือด ซีจีไม่ต้องพูดถึง -เนียน-)
4.Gravity (สำหรับบางคนอาจจะมองว่าน่าเบื่อ แต่สำหรับผมมันน่าตื่นเต้นตลอดเวลา)
3.Runner Runner (เนื้อเรื่องดีมาก เพลงประกอบมันส์ ตอนจบลุ้นดีเอาง่ายๆ มันส์ 555+)
2.Man of Steel (สกอร์เหมาะสม ภาพเอฟเฟกต์ มุมกล้องสุโค่ย เสียงพากย์คนไทยสุดยอด)
1.THG Catching Fire (เนื้อเรื่องสนุ๊กสนุกจนอยากซื้อภาคต่อมาอ่านก่อน เพลงประกอบสุดยอดเช่นกัน)
โอ๊ยๆ เรียงไม่ถูกอะ ส่วนตัวเป็นพวกคลั่งหนังอะ
แต่นี้คือที่ชอบและคิดออกน้าาา
-Man of Steel
-Pacific Rim
-Now You See Me
-Star Trek Into Darkness
-The Hunger games catching fire
-Iron man3
-Despicable Me 2
-Frozen
-White House Down
ส่วนเรื่องอื่นที่ไม่ได้พูดถึง อาจจะไม่ใช่เพราะไม่ดีนะ
แต่ว่า ไม่มีเวลาไปดู "ทุกเรื่อง" เลยไม่ได้พูดถึง
และหลายๆเรื่องก็นึกไม่ออก แต่ที่คิดว่า ok ชอบ ก็ ที่กล่าวๆมานี้แหละ
อยากดู Gravity นะ รู้สึก "พลาดมาก" ที่ไม่ได้ไปดู พอดีช่วงนั้นสอบด้วยอะ ม.6ก็เงี้ยยย
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google