ถามคนที่เคยไปเที่ยวพัทยา(ไปเองกับเืพื่อนแบบไม่มีรถส่วนตัว)

30 มี.ค. 57 01:01 น. / ดู 13,980 ครั้ง / 6 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์
คือวันที่ 9-10 เมษายนนี้ เราจะไปเที่ยวพัทยากัน คือเราจะไปเกาะล้านกัน
เราจองโรงแรมไว้อะไรเรียบร้อยแล้ว เ่ราไปค้าง1คืน
แต่ยังไม่รู้เลยว่าจะเิดินทางไปยังไงดี คือลองไปถามเหมารถตู้สองวันก็ประมาณ 5000 บาทรวมค่าน้ำมัน คือเราคิดว่ามันแพงไปมั้ย แ่ต่ก็ไ่ม่รู้นะไม่เคยไป
เลยอยากขอความเห็นคนที่เคยไป ว่าไปกันยังไง แบบไปเองนะ นั่งรถไรไปกัน  ไปยังไงจะประหยัดกว่า
แล้วเวลาจะกลับ กทม. ไปตรงไหน ขึ้นรถที่ไหน เวลาจะไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆงี้ ต้องนั่งรถอะไร

คือแพลนของเราคือ ตอนเช้าออกเดินทางเช้ามืด ไปถึงท่าเรือสัก7-8โมงข้ามไปเกาะล้าน ก็เที่ยวเกาะทั้งวันเลย พอประมาณ4โมงเย็นก็กะจะข้ามกลับมา ไปเช็คอินที่โรงแีรม โรงแรมอยู่ในตัวเมืองพัทยา แล้วตอนกลางคืนก็อยากจะไปเที่ยวถนนคนเดินพัทยา
อยากถามว่า ถนนคนเดินมีอะไรน่ากลัวมั้ย แล้วตอนนั่งเรือข้ามไปเกาะล้านเขามีเสื้อชูชีพให้หรือเปล่า แล้วเรือมีเที่ยวไหนบ้าง เที่ยวสุดท้ายข้ามมาในตัวเมืองหมดกี่โมง

แล้วมีสถานที่ไหนแนะนำ็ก็ช่วยหน่อยนะครับ เป็นครั้งแรกที่ Backpack ไปกับเพื่อนๆ เลยยังไม่มีประสบการณ์เลย ขอบคุณครับ
เลขไอพี : ไม่แสดง

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

#1 | `|.-mstp.ys:p | 30 มี.ค. 57 03:11 น.

ครั้งที่ผ่านมามีคอนที่พัทยาเราก็ไปมานะไปเองนั่งรถตู้จากสี่แยกบางนาไปพัทยาแค่140บาท
ละไปลงที่พัทยากลางต่อสองแถวเข้าถนนเลียบชายหาดพัทยาไป10บาท แต่เราเคยถามเพื่อนที่ไปเกาะล้านมันบอกนั่งเรือไป45นาทีที่แหลมบาลีฮายคนละ30บาท ส่วนเรื่องเที่ยวเรือออกกี่โมงยังไงเราไม่รู้จ้ายังไม่เคยไป แต่ครั้งหน้าว่าจะไปเกาะล้านอยู่เพื่อนบอกน้ำทะเลสวยใช้ได้อยู่

แก้ไขล่าสุด 30 มี.ค. 57 03:12 | ไอพี: ไม่แสดง

#2 | 'แผลที่ไม่มีวันหาย | 30 มี.ค. 57 21:30 น.

เราเคยไปมานะ เกาะล้าน แฮ่ๆ แต่แบบไปเที่ยวกันวันเดียวไง
แต่วันเดียวก็สนุกนะ เต็มอิ่มมาก
ครั้งที่ไป เราไปกัน11 คน นั่งรถไปที่อนุเสาวรีย์ นั่งรถตู้กันไปคนละ 140
คือไปถึงแหลมบาลีฮายเลย แล้วก็รอซื้อตั้วนั่งเรือไปเกาะล้าน ตอนนั้นไปถึงประมาณ
10 โมงเกือบ 11 แล้วแหล่ะ ค่านั่งเรือก็แล้วแต่ว่าเราจะลงหาดไหน
พวกเราลงหาดตาแหวน ค่าเรือก็ 30 เพราะหาดนั้นคนเยอะดี
แนะนำถ้าอยากเที่ยวตามเกาะกันเองไรงี้ เช่ารถมอไซค์ คันละ 200 ตลอดวัน
นั่งเรือไปเกาะล้านเค้าไม่ได้ให้ใส่เสื้อชูชีพนะ แต่มีให้ตามเก้าอี้ ข้างบนเพดานเรือไรประมาณนี้ เท่าที่จำได้นะ
ถนนคนเดิน ไม่ค่อยมีไรน่ากลัวนะ คนเดินก็เยอะอยู่ เคยเดินอยู่ครั้งนึง
ส่วนเรื่องเที่ยวรถสุดท้ายอะไรนั้น อันนี้เราไม่รู้เหมือนกัน แฮ่ะๆ โทษทีนะ

ไอพี: ไม่แสดง

#3 | ``wtf? | 31 มี.ค. 57 01:44 น.

ก็นั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยก็ได้ เดี๋ยวนี้มีสายอนุสาวรีย์ชัย-เกาะล้านแล้ว
มีตรงหน้าโรงเรียนสอนภาษาบัณฑิตปรัชญาน่ะ
ก็ลองถามก่อนว่าปลายทางคันไหนจอดที่แหลมบาลีฮาย
พอลงรถก็เดินไปซื้อตั๋ว เลือกเอาว่าจะลงท่าหน้าบ้านหรือท่าตาแหวน

แต่เรื่องถนนคนเดิน เราคิดว่าคงไปไม่ได้แล้ว หาแผนสำรองไว้ก่อนแล้วกัน
เพราะเรือรอบสุดท้ายน่าจะประมาณ 18.00 น. ( ไม่รู้ว่าเปลี่ยนหรือยังนะ )
แล้วก็คนบนเกาะล้านจะนอนเร็วมาก ประมาณ 2 ทุ่มก็เงียบแล้ว
ส่วนมากคนที่ไปพักเกาะล้าน ตอนดึกๆเค้าจะดื่มเหล้าชิวๆกัน
ถ้าไม่ดื่มเหล้า ก็แนะนำให้หาเกมไปเล่นกันแก้เบื่อ

ส่วนเวลาอยู่ในเกาะก็เช่ามอเตอร์ไซค์เอา ทั้งเกาะมีเจ้าเดียวติดกับเซเว่น
( ทั้งเกาะก็มีเซเว่นเดียวเหมือนกันนะ )
คือตอนจะกลับ จอดมอ'ไซค์ไว้ไหนก็ได้อ่ะ ไม่มีทางหาย
เค้าไปตามเก็บอยู่แล้ว ไม่ก็โทรบอกก็ได้ เดี๋ยวเค้าจะส่งคนมารับ
แต่ส่วนมากจะขี่ไปจอดที่ท่าเรือ เพราะต้องขนสัมภาระกลับ

ไม่รู้จะแนะนำอะไรแล้ว ไงก็ขอให้เที่ยวให้สนุกแล้วกัน

ไอพี: ไม่แสดง

#4 | *คิมเเทวี* | 31 มี.ค. 57 22:11 น.

เราเพิ่งกลับมาวันนี้เองงงง555555555 ที่จริงนั่งรถตู้ไปพัทยาก็ได้แบบไม่ต้องเหมาอ้ะ แต่ที่จะว่างพอมั้ยแค่นี้เอง จองไว้ก่อนก็ได้เเหละ ส่วนรถตู้กับกทม.ก็มีที่พัทยากลางใกล้เพาเวอร์บาย ส่วนไปเกาะล้านไปท่าเรือ มีเรือหลายแบบอ้ะ เราว่าถ้าไม่รีบนั่ง30.-สิ สนุกดีช้าๆชมวิว เพลิน ถ้ารีบนั่ง 120.- จะลงที่ท่าเรือหน้าบ้านไวด้วย ครึ่งชม.เอง ส่วนเสื้อชูชีพบนเรือทุกลำมีให้เเน่นอนค้ะ อยู่ที่จะใส่มั้ยเราไมใส่เพราะอึดอัด (แต่ใส่เเหละดีสุดเพื่อความปลอดภัยเนอะ555) เราแนะนำนะ ไปเกาะล้านต้องไปหาดตาแหวนให้ได้!! คือหาดนี้น้ำทะเลสวยมากกกกกก แบบใสเฟ่อออออ ใสกว่าหาดเเสมอีกกกก >< ส่วนหาดอื่นๆเรายังไม่ไป พอดีเวลาเที่ยวไม่พอ555555555 ส่วนเรือรอบสุดท้าย ที่ท่าหน้าบ้านคือตอน หกโมงเย็นค่า เที่ยวแรกที่พัทยา เจ็ดโมงเช้า  บนเกาะมีมอไซต์ให้เช่าทั้งวัน 200.- ตามคห.2เลยยย คือเราไปคนเดียวเรายังสนุกกกก555555555 ถ้าไปกะเพื่อน โหยยยยสนุกสุดๆแน่ๆ ส่วนโรงแแรมอันนี้ไม่ค่อยแน่ใจว่าว่างมั้ยถ้าจองไว้แล้วก็โชคดีไป= =:;; คือใกล้ช่วงเทศกาลโรงเเรมเต็มตัลลอดดดดด ที่เที่ยวก็มีเยอะมากๆ ไปอาทอินพาราไดซ์สิ555555555อยู่พัทยาใต้มั้ง ถ้าไปก็เตรียมกล้องถ่ายๆๆๆเลยยยย สวรรค์ของนักถ่ายรูปเลยล้ะ ส่วนถนนคนเดินใช่ walking street ป้ะ เราว่าไปกันเยอะๆกลุ่มใหญ่ดีกว่าน้ะ คือแบบ...เราไปกะพ่อแล้วแบบสุดๆอ้ะ 18+ทั้งน้านนนนซะส่วนใหญ่ดีกว่า ถ้าเราไปคนเดียวกลัวไม่รอด=___=เราเป็นผญ.ด้วย แต่ถ้าระวังตัวดีๆหน่อยไม่หลงเชื่อคำชักจูงเดินใกล้คนที่คิดว่าน่าจะช่วยเราได้(?) ก็ปลอดภัยเเล้วล้ะ555555555  enjoy with your trip na ka

แก้ไขล่าสุด 31 มี.ค. 57 22:14 | ไอพี: ไม่แสดง

#5 | Wiegeht's | 18 เม.ย. 57 11:35 น.

เราเคยไปเกาะล้ายนตอนปี54อะ นั่งเรือไปก็นานพอสมควร ประมาณ45นาที
ตอนเราไปบนเรือมีเสื้อชูชีพให้นะ อยู่แค่ว่าเราจะใส่หรือไม่ เรือรอบสุดท้ายถ้าจำไม่ผิดก็5-6โมงไม่เกินนี้ เพราะตอนเรากลับ เราจำได้ว่านั่งเรือรอบสุดท้ายพอดี