5 ผู้กำกับดัง เผยเทคนิคการผลิตงานหนังสั้นโฆษณา สุดพีคที่ยูนี
3 พ.ย. 57 20:54 น. /
ดู 361 ครั้ง /
2 ความเห็น /
0 ชอบจัง
/
แชร์
ครีเอทกิจกรรมให้คนไทยได้ปล่อยของ แสดงความสามารถ และดึงศักยภาพของแต่ละคนออกมาให้โลกเห็นอยู่เรื่อยๆ ล่าสุด บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ในนาม ผลิตภัณฑ์แสงโสม จัดกิจกรรมประกวดหนังสั้นโฆษณา ภายใต้แนวคิด คนไทย ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยประกาศรับสมัครเมื่อเดือนที่ผ่านมา และเปิดโอกาสพิเศษสำหรับ 50 ทีมแรกที่ลงทะเบียน ได้เข้าร่วมเวิร์ค ช็อป ระดมผู้กำกับดัง ทั้ง 5 ท่าน ได้แก่ กานต์- ศิวโรจณ์ คงสกุล , ปิง-มรว.อัมพรพล ยุคล , ปอม-ราสิเกติ์ สุขกาล , ปรีเทพ บุญเดช ,ลี ชาตะเมธีกุล มาเป็นวิทยากร ถ่ายทอดเทคนิคการทำหนังสั้นโฆษณาให้โดนใจ พร้อมจุดประกายสร้างสรรค์ให้เหล่า ว่าที่ผู้กำกับเลือดใหม่ ได้ผลิตงานสุดพีคที่ยูนีคที่สุด กันแบบไม่มีกั๊ก เลยทีเดียว!! (วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2557 ณ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ)
บรรยากาศเวิร์คช็อปแบ่งตามความถนัดของแต่ละท่าน ได้แก่ พี่กานต์ บรรยายเทคนิคโดยรวมของการกำกับภาพยนตร์, พี่ปิง บรรยายเทคนิคกำกับภาพ, พี่ปอม บรรยายเทคนิคองค์ประกอบศิลป์ ,พี่หลง บรรยายเทคนิคด้านเสียง, พี่ลี บรรยายเทคนิคตัดต่อและการลำดับภาพ ก่อนทั้งหมดจะรวมตัวกันให้ซักถามเอาเทคนิคโดยละเอียด ซึ่งทั้ง 5 ท่าน เผยว่า หนังสั้นโฆษณาทำง่ายแต่เกิดยาก ด้วยเงื่อนไขของเวลา ที่เราจะต้องสื่อสารออกมาให้ชัดที่สุด ตรงที่สุด และกระแทกใจที่สุด เหมือนคุณมีเวลาฮุกแค่หมัดเดียว ถ้าไม่โดน คือไม่เกิด ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดของการทำหนังสั้นโฆษณาคือ แนวคิด ที่ต้องคิดให้ตกผลึกก่อนว่าจะสื่อสารอะไร บอกอะไรกับคนดู และเล่ายังไงให้คม ให้คนรู้สึกไปกับมัน ในการอบรมทุกครั้ง สิ่งที่คนเบื้องหลังอยากใส่มากที่สุด ไม่ใช่เรื่องวิชาการ แต่เป็นแนวคิด ซึ่งเป็นของที่อยู่ในตัวแต่ละคน
นอกจากนี้เหล่าผู้กำกับยังเสริมถึงสิ่งที่ว่าที่ผู้กำกับหนังสั้นโฆษณาหน้าใหม่ควรมี คือ มุมมองและการถ่ายทอดในแบบของตัวเอง ซึ่งเทคนิคที่จะทำให้มีเรื่องเหล่านี้ คือการฝึกฝนและหาสไตล์ของตัวเองให้เจอ ใช้เทคนิคมากขึ้นเพื่อสื่อสารให้กับตัวสินค้ามากขึ้น ซึ่งการสื่อสารนั้น หลีกเลี่ยงที่จะใช้รูปแบบเดิมๆ ทำให้มีมิติมากขึ้น ไม่รู้สึกว่าเป็นการยัดเยียดสินค้า แต่เป็นการนำเสนอที่ทำให้ผู้รับสารรู้สึกร่วมกันไป โดยท้ายที่สุดเขาต้องรู้สึกดีกับสินค้า ตีโจทย์ให้ตีแตก รู้สึกดีกับโปรเจคนั้นๆ ดังนั้นสิ่งที่แตกต่างจริงๆ คือการผนวกงานศิลป์ให้ตอบโจทย์งานพาณิชย์ให้มากที่สุด ส่วนผลงานทีมไหนจะเข้าตาคณะกรรมการและผู้ชม ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ รู้กัน โดยสามารถติดตามผลงานของกิจกรรมนี้ได้ที่ www.thesangsom.com/shortfilm หรือใน www.facebook.com/sangsomexperience
เลขไอพี : ไม่แสดง
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google