คุมเข้มบริการแท๊กซี่สุวรรณภูมิ
21 ม.ค. 58 13:15 น. /
ดู 535 ครั้ง /
0 ความเห็น /
0 ชอบจัง
/
แชร์
กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นได้โพสข้อควาามในเฟสบุ๊คส่วนตัวถึง ความไม่ประทับใจใน การบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งการให้บริการของเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงโดนแท๊กซี่โก่งราคาค่าโดยสารไม่ยอมกดมิเตอร์ โดยคิดราคาเหมาจากสุวรรณภูมิไปยังสะพานควาย 700 บาท โดยใช้ถ้อยคำรุนแรงว่า สนามบินสุวรรณภูมิเป็นสนามบินที่แพงที่สุด น่ารังเกียจที่สุด และเป็นความน่าอับอายของประเทศไทย จนเป็นที่กล่าวถึงกันมากมายนั้น
โดยมาตราการในการให้บริการรถแท๊กซี่แก่ผู้โดยสารของสนามบินสุวรรณภูมินั้นได้มีการจัดให้ลงทะเบียนเก็บประวัติของผู้ประกอบการแท๊กซี่ก่อนที่จะให้มารับผู้โดยสาร โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 5,014 คัน และได้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบคีออส ซึ่งเป็นระบบจัดคิวโดยสารแท๊กซี่ ซึ่งจะให้ผู้โดยสารเก็บสลิปการจัดคิวไว้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการติดตามและตรวจสอบความปลอดภัย โดยจัดไว้บริการที่บริเวณชั้น1 ของท่าอากาศยาน หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางท่าอาศยานก็ได้มีการเพิ่มมาตราการในการคุมเข้มแท๊กซี่ทุกคันก่อนออกจากท่าอาศยานว่าจะต้องมีการกดมิเตอร์ทุกครั้ง ซึ่งผู้โดยสารสามารถร้องเรียนหรือกรณีหลงลืมทรัพย์สินไว้บนรถแท็กซี่ สามารถแจ้งได้ที่ ฝ่ายบริหารการขนส่งท่าอากาศยานได้ตลอด 24 ชั่วโมง
https://www.youtube.com/watch?v=qPl22yz6n54
เลขไอพี : ไม่แสดง
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
ยังไม่มีความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google