คุมเข้มบริการแท๊กซี่สุวรรณภูมิ

21 ม.ค. 58 13:15 น. / ดู 535 ครั้ง / 0 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นได้โพสข้อควาามในเฟสบุ๊คส่วนตัวถึง ความไม่ประทับใจใน การบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งการให้บริการของเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงโดนแท๊กซี่โก่งราคาค่าโดยสารไม่ยอมกดมิเตอร์ โดยคิดราคาเหมาจากสุวรรณภูมิไปยังสะพานควาย 700 บาท โดยใช้ถ้อยคำรุนแรงว่า  สนามบินสุวรรณภูมิเป็นสนามบินที่แพงที่สุด  น่ารังเกียจที่สุด และเป็นความน่าอับอายของประเทศไทย จนเป็นที่กล่าวถึงกันมากมายนั้น
    ทีมข่าวจึงได้ไปสำรวจถึงเสียงสะท้อนของผู้โดยสารที่มาใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิก็บอกว่าพบแท๊กซี่เหมาราคาไม่บ่อยมากนัก ซึ่งก็ตัดปัญหาโดยการไม่ขึ้นและอยากให้เห็นใจผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติด้วย

โดยมาตราการในการให้บริการรถแท๊กซี่แก่ผู้โดยสารของสนามบินสุวรรณภูมินั้นได้มีการจัดให้ลงทะเบียนเก็บประวัติของผู้ประกอบการแท๊กซี่ก่อนที่จะให้มารับผู้โดยสาร โดยมีจำนวนทั้งสิ้น  5,014 คัน และได้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบคีออส ซึ่งเป็นระบบจัดคิวโดยสารแท๊กซี่ ซึ่งจะให้ผู้โดยสารเก็บสลิปการจัดคิวไว้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการติดตามและตรวจสอบความปลอดภัย  โดยจัดไว้บริการที่บริเวณชั้น1 ของท่าอากาศยาน  หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางท่าอาศยานก็ได้มีการเพิ่มมาตราการในการคุมเข้มแท๊กซี่ทุกคันก่อนออกจากท่าอาศยานว่าจะต้องมีการกดมิเตอร์ทุกครั้ง  ซึ่งผู้โดยสารสามารถร้องเรียนหรือกรณีหลงลืมทรัพย์สินไว้บนรถแท็กซี่ สามารถแจ้งได้ที่ ฝ่ายบริหารการขนส่งท่าอากาศยานได้ตลอด 24 ชั่วโมง



https://www.youtube.com/watch?v=qPl22yz6n54
เลขไอพี : ไม่แสดง

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google