9 ปี โซนยอซิแด จากเด็กเดินดินธรรมดา สู่เกิร์ลกรุ๊ปอันดับหนึ่งของโลก !!?
10 ส.ค. 59 03:53 น. /
ดู 1,120 ครั้ง /
4 ความเห็น /
1 ชอบจัง
/
แชร์
บทความโดยคุณ Skywalker
บนเส้นทางสายดนตรีของพวกเธอ เดินทางมาถึงวันนี้ก็ครบรอบ 9 ปีพอดีสำหรับสาวๆ วง Girls Generation และคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า ณ วินาทีนี้ พวกเธอได้กลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งประวัติศาสตร์วงการเพลงเกาหลีใต้ไปแล้ว สำหรับ 9 สาว SNSD
ก่อนปี 2007 คงไม่มีคาดคิดว่า เด็กผู้หญิงเดินดินธรรมดาทั้ง 9 คน ที่ไม่มีใครรู้จัก จะก้าวขึ้นมาเป็นเกิร์ลกรุ๊ปซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของโลก ในนาม Girls Generations ที่มีฐานแฟนคลับไปทั่วโลกได้ ถ้าจะถามว่า พวกเธอมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ก็คงจะมีหลายร้อยเหตุผล พันประการ ที่ยากจะอธิบาย หรืออธิบายยังไงก็ไม่หมดแน่นอน สกู๊ปพิเศษวันนี้จึงจะมาขอเจาะลึก และวิเคราะห์เชิงปัจจัยว่า มีปัจจัยอะไรบ้างที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของพวกเธอ
SM Entertainment กับผู้ชายที่ชื่อ อี ซูมาน
เมื่อปี 1989 ชายคนหนึ่งได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่วงการเพลงเกาหลี หรือเรียกได้ว่าชายผู้พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์วงการเพลงเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ แน่นอนผู้ชายที่ว่านั่นก็คือ อีซูมาน ตำนานเจ้าพ่อ kpop ที่ไม่มีใครไม่รู้จักอี ซูมาน ได้ใช้เงินก้อนส่วนตัวจำนวนหนึ่งลงทุน ก่อตั้งค่ายเพลงของตัวเองขึ้นมา ชื่อ sm town หรือ sm entertainment ยังไม่พอ ซูมานยังได้นำแนวคิดการ บริหาร จัดการ และสไตล์การสร้างนักร้อง ศิลปิน ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน มาเป็นนโยบายหลักในการปั้นนักร้อง นักแสดงของตัวเอง แน่นอน หนึ่งในผลผลิตนั้นก็คือ 9 สาว girls generation ซึ่งสามารถเรียกได้เต็มปากเต็มคำว่า เป็นลูกไม้แห่งความสำเร็จที่เกิดจากแนวคิด อี ซูมาน ก็ไม่ผิด
อี ซูมานได้นำแนวคิด Rookies Debut มาใช้กับ 9 สาว snsd อย่างจริงจัง โดยหวังผลสำเร็จระยะยาว
การตลาดที่ชาญฉลาดของ SM Entertainment
นอกจากนโยบายที่ดีของทางค่ายแล้ว นโยบายการตลาดในการสร้าง แบรนด์ ของ snsd ก็ถือว่าประสพความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งเริ่มตั้งแต่การตั้งชื่อ girls generation ซึ่งมีความหมายนัยว่า เด็กสาวทันสมัยต้องแบบนี้ ! แน่นอนทั้ง 9 คน ไล่ตั้งแต่ ยุนอา, ทิฟฟานี่, ยูริ, ฮโยยอน, ซูยอง, ซอฮยอน, แทยอน (หัวหน้าวง) , เจสสิกา และซันนี่ ล้วนแต่ตอบโจทย์คำว่า เด็กสาวผู้ล้ำสมัย ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และที่สำคัญแบรนด์ ของ girls generation ยังสามารถขยายฐานแฟนคลับได้ทุกเพศทุกวัย ด้วยภาพลักษณ์ที่ทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ผู้ชาย ผู้หญิง หรือแม้แต่คนแก่ก็อดใจไม่ไหวที่จะตกหลุมรัก ความน่ารัก สดใส และมีเสเน่ห์ของพวกเธอ จึงไม่แปลกใจที่ snsd จะมีฐานแฟนคลับทั่วทุกมุมโลก
9 สาว snsd เปิดตัวอย่างสมบูรณ์แบบในแง่ของภาพลักษณ์ แบรนด์ เด็กสาวรุ่นทันสมัย!
9 มหาเสน่ห์ แห่ง girls generation
นอกจากฝีไม้ลายมือ ในการปั้นศิลปิน ของอี ซูมาน แล้ว นอกเหนือจากการลงทุนกับศิลปินเพื่อหวังผลระยะยาว อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้แบรนด์ snsd ประสพความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ได้ก็คือ เสน่ห์เฉพาะตัวของพวกเธอทั้ง 9 คนนั่นเองไม่ว่าจะเป็นการแสดงบนเวทีที่น่ารัก และมีชีวิตชีวา แล้ว พวกเธอทั้ง 9 คนยังขยันออก สื่อโซเชียลมีเดียเพื่อปั่นกระแสได้ตลอดเวลา
เท่านั้นยังไม่พอ sm entertainment ยังต่อยอดการตลาดด้วยการ แบ่งงานให้ เหล่า สาวๆ ในวง snsdรับงาน ในวงการมายา อีก ไม่ว่าจะเป็น ซีรียส์ ละคร ถือได้ว่าเป็นการสร้างฐานแฟนคลับบนทางคู่ขนานระหว่างแฟนเพลง กับ แฟนละคร ซีรียส์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จไม่น้อยทีเดียว เพราะต้องไม่ลืมว่า ละคร ซีรียส์เกาหลีในปัจจุบัน นั้นสามารถส่งออกไปขายได้ทั่วทุกมุมโลก เลยก็ว่าได้
9 สาว 9 เสน่ห์ 9 แบบ ของเหล่าสาวๆ snsd สามารถครองใจแฟนคลับได้ทั่วทุกมุมโลก ภายในเวลา ไม่กี่ปี
ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา snsd ใช้เวลาไม่กี่ปี ก็สามารถยกระดับตัวเอง เป็นเกิร์ลกรุ๊ป หมายเลข 1 ของโลกได้สำเร็จ ซึ่งเรียกได้ว่าพวกเธอได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้ง ให้กับวงการเพลงเกาหลีเลยก็ว่าได้
เมื่อการเดินทางของพวกเธอ ได้มาถึงจุดเปลี่ยนของชีวิตอีกครั้ง (สำหรับสมาชิกบางคน)
SNSD ในวันที่ไร้เงา Jessica ขาดเธอพวกเราก็อยู่กันได้
Jessica ขอสานต่อความฝัน บนทางเส้นขนานกับอดีตเพื่อนๆ snsd ในฐานะนักธุรกิจ-ศิลปินเดี่ยว
สุดท้ายนี้ ผมในฐานะผู้เขียนบทความ คงไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความเกี่ยวกับสาเหตุ หรือเหตุผล การแยกทางระหว่าง Jessica กับ SNSD เพราะหลายๆคนคงรู้สาเหตุกันหมดแล้ว ท้ายสุดก็เลยขอฝากประโยคคำพูดของ อี ซูมาน ผู้ก่อตั้ง sm entertainment ที่เคยพูดไว้ เพราะคิดว่าน่าจะเหมาะกับเธอที่สุด เวลานี้
หากตั้งใจจะเดินไปบนเส้นทางใหม่ ก็ต้องเจอกับความลำบากบ้างสักครั้ง..ให้คิดซ่ะว่ามันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับอนาคต และสนุกกับมันซ่ะ อนาคตที่มีความสุขกำลังรออยู่นะ
อี ซูมาน sm entertainment
9 สาว Girls Generation จะอยู่ในใจโซวอนตลอดไป
https://m.youtube.com/watch?v=l1qmsm19hWE
เขียนโดยคุณ Skywalker
เรียบเรียงโดย Monica consovsky
bye...bye...
บนเส้นทางสายดนตรีของพวกเธอ เดินทางมาถึงวันนี้ก็ครบรอบ 9 ปีพอดีสำหรับสาวๆ วง Girls Generation และคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า ณ วินาทีนี้ พวกเธอได้กลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งประวัติศาสตร์วงการเพลงเกาหลีใต้ไปแล้ว สำหรับ 9 สาว SNSD
ก่อนปี 2007 คงไม่มีคาดคิดว่า เด็กผู้หญิงเดินดินธรรมดาทั้ง 9 คน ที่ไม่มีใครรู้จัก จะก้าวขึ้นมาเป็นเกิร์ลกรุ๊ปซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของโลก ในนาม Girls Generations ที่มีฐานแฟนคลับไปทั่วโลกได้ ถ้าจะถามว่า พวกเธอมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ก็คงจะมีหลายร้อยเหตุผล พันประการ ที่ยากจะอธิบาย หรืออธิบายยังไงก็ไม่หมดแน่นอน สกู๊ปพิเศษวันนี้จึงจะมาขอเจาะลึก และวิเคราะห์เชิงปัจจัยว่า มีปัจจัยอะไรบ้างที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของพวกเธอ
SM Entertainment กับผู้ชายที่ชื่อ อี ซูมาน
เมื่อปี 1989 ชายคนหนึ่งได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่วงการเพลงเกาหลี หรือเรียกได้ว่าชายผู้พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์วงการเพลงเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ แน่นอนผู้ชายที่ว่านั่นก็คือ อีซูมาน ตำนานเจ้าพ่อ kpop ที่ไม่มีใครไม่รู้จักอี ซูมาน ได้ใช้เงินก้อนส่วนตัวจำนวนหนึ่งลงทุน ก่อตั้งค่ายเพลงของตัวเองขึ้นมา ชื่อ sm town หรือ sm entertainment ยังไม่พอ ซูมานยังได้นำแนวคิดการ บริหาร จัดการ และสไตล์การสร้างนักร้อง ศิลปิน ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน มาเป็นนโยบายหลักในการปั้นนักร้อง นักแสดงของตัวเอง แน่นอน หนึ่งในผลผลิตนั้นก็คือ 9 สาว girls generation ซึ่งสามารถเรียกได้เต็มปากเต็มคำว่า เป็นลูกไม้แห่งความสำเร็จที่เกิดจากแนวคิด อี ซูมาน ก็ไม่ผิด
อี ซูมานได้นำแนวคิด Rookies Debut มาใช้กับ 9 สาว snsd อย่างจริงจัง โดยหวังผลสำเร็จระยะยาว
การตลาดที่ชาญฉลาดของ SM Entertainment
นอกจากนโยบายที่ดีของทางค่ายแล้ว นโยบายการตลาดในการสร้าง แบรนด์ ของ snsd ก็ถือว่าประสพความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งเริ่มตั้งแต่การตั้งชื่อ girls generation ซึ่งมีความหมายนัยว่า เด็กสาวทันสมัยต้องแบบนี้ ! แน่นอนทั้ง 9 คน ไล่ตั้งแต่ ยุนอา, ทิฟฟานี่, ยูริ, ฮโยยอน, ซูยอง, ซอฮยอน, แทยอน (หัวหน้าวง) , เจสสิกา และซันนี่ ล้วนแต่ตอบโจทย์คำว่า เด็กสาวผู้ล้ำสมัย ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และที่สำคัญแบรนด์ ของ girls generation ยังสามารถขยายฐานแฟนคลับได้ทุกเพศทุกวัย ด้วยภาพลักษณ์ที่ทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ผู้ชาย ผู้หญิง หรือแม้แต่คนแก่ก็อดใจไม่ไหวที่จะตกหลุมรัก ความน่ารัก สดใส และมีเสเน่ห์ของพวกเธอ จึงไม่แปลกใจที่ snsd จะมีฐานแฟนคลับทั่วทุกมุมโลก
9 สาว snsd เปิดตัวอย่างสมบูรณ์แบบในแง่ของภาพลักษณ์ แบรนด์ เด็กสาวรุ่นทันสมัย!
9 มหาเสน่ห์ แห่ง girls generation
นอกจากฝีไม้ลายมือ ในการปั้นศิลปิน ของอี ซูมาน แล้ว นอกเหนือจากการลงทุนกับศิลปินเพื่อหวังผลระยะยาว อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้แบรนด์ snsd ประสพความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ได้ก็คือ เสน่ห์เฉพาะตัวของพวกเธอทั้ง 9 คนนั่นเองไม่ว่าจะเป็นการแสดงบนเวทีที่น่ารัก และมีชีวิตชีวา แล้ว พวกเธอทั้ง 9 คนยังขยันออก สื่อโซเชียลมีเดียเพื่อปั่นกระแสได้ตลอดเวลา
เท่านั้นยังไม่พอ sm entertainment ยังต่อยอดการตลาดด้วยการ แบ่งงานให้ เหล่า สาวๆ ในวง snsdรับงาน ในวงการมายา อีก ไม่ว่าจะเป็น ซีรียส์ ละคร ถือได้ว่าเป็นการสร้างฐานแฟนคลับบนทางคู่ขนานระหว่างแฟนเพลง กับ แฟนละคร ซีรียส์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จไม่น้อยทีเดียว เพราะต้องไม่ลืมว่า ละคร ซีรียส์เกาหลีในปัจจุบัน นั้นสามารถส่งออกไปขายได้ทั่วทุกมุมโลก เลยก็ว่าได้
9 สาว 9 เสน่ห์ 9 แบบ ของเหล่าสาวๆ snsd สามารถครองใจแฟนคลับได้ทั่วทุกมุมโลก ภายในเวลา ไม่กี่ปี
ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา snsd ใช้เวลาไม่กี่ปี ก็สามารถยกระดับตัวเอง เป็นเกิร์ลกรุ๊ป หมายเลข 1 ของโลกได้สำเร็จ ซึ่งเรียกได้ว่าพวกเธอได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้ง ให้กับวงการเพลงเกาหลีเลยก็ว่าได้
เมื่อการเดินทางของพวกเธอ ได้มาถึงจุดเปลี่ยนของชีวิตอีกครั้ง (สำหรับสมาชิกบางคน)
SNSD ในวันที่ไร้เงา Jessica ขาดเธอพวกเราก็อยู่กันได้
Jessica ขอสานต่อความฝัน บนทางเส้นขนานกับอดีตเพื่อนๆ snsd ในฐานะนักธุรกิจ-ศิลปินเดี่ยว
สุดท้ายนี้ ผมในฐานะผู้เขียนบทความ คงไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความเกี่ยวกับสาเหตุ หรือเหตุผล การแยกทางระหว่าง Jessica กับ SNSD เพราะหลายๆคนคงรู้สาเหตุกันหมดแล้ว ท้ายสุดก็เลยขอฝากประโยคคำพูดของ อี ซูมาน ผู้ก่อตั้ง sm entertainment ที่เคยพูดไว้ เพราะคิดว่าน่าจะเหมาะกับเธอที่สุด เวลานี้
หากตั้งใจจะเดินไปบนเส้นทางใหม่ ก็ต้องเจอกับความลำบากบ้างสักครั้ง..ให้คิดซ่ะว่ามันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับอนาคต และสนุกกับมันซ่ะ อนาคตที่มีความสุขกำลังรออยู่นะ
อี ซูมาน sm entertainment
9 สาว Girls Generation จะอยู่ในใจโซวอนตลอดไป
https://m.youtube.com/watch?v=l1qmsm19hWE
เขียนโดยคุณ Skywalker
เรียบเรียงโดย Monica consovsky
bye...bye...
แก้ไขล่าสุด 11 ส.ค. 59 19:39 |
เลขไอพี : ไม่แสดง
| ตั้งกระทู้โดย Android
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
https://m.youtube.com/watch?v=urGdJPsZ4xM
แก้ไขล่าสุด 10 ต.ค. 59 22:14 | ไอพี: ไม่แสดง
| โดย Android
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google