วง Twice กำลังจะทำสถิติยอดดู MV ทะลุ 100 ล้านวิว!! เร็วที่สุดถึง 2 เพลง !!?

2 พ.ย. 59 16:20 น. / ดู 2,449 ครั้ง / 1 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์
ตอนนี้ 9 สาว วง Twice กำลังจะสร้างสถิติใหม่! ด้วยการเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ ที่มียอดดู mv ทาง YouTube ทะลุ 100 ล้านวิว ติดๆกันถึง 2 เพลง !! นั่นคือ เพลง Cheer Up และ OOH-AHH 하게






ซึ่งสถิติล่าสุดขณะนี้

เพลง Cheer Up  ยอดดูมากกว่า = 94,000,000 วิว

เพลง OOH AHH ยอดดูมากกว่า = 97,000,000 วิว


ซึ่งนับว่า เป็น 2 เพลงที่กำลังมียอดวิวถึง 100 ล้านวิว เร็วที่สุด !!? ในกลุ่มศิลปินหญิง ? ที่เพิ่งปล่อยออกมาในปี 2015-16

ซึ่งน่าสนใจว่า ยอดวิวของวง Twice ทั้ง 2 เพลงนี้ ได้แซงเพลงของวง Girls ' Generation  ซึ่งเป็นวงที่เพิ่งปล่อย mv เพลงออกมาล่วงหน้าไม่กี่เดือน และมียอดดูในยูทูบมากที่สุดขณะนี้ ได้ถึง 2 เพลง นั่นคือ


Lion Heart  ที่มียอดดูมากกว่า = 64,000,000 วิว

Party ยอดดูมากกว่า = 71,000,000 วิว










และล่าสุดในขณะเดียวกัน เพลง TT ซึ่งเป็นเพลงล่าสุดของ Twice ที่เพิ่งปล่อยออกมาได้แค่ 15 วัน ก็มียอดดูมากกว่า 32,000,000 วิวแล้ว!!? ซึ่งนับว่าเป็น mv เพลงที่มาแรงที่สุดขณะนี้ 

ในขณะที่เพลงของวง BLACKPINK ที่ปล่อยออกมาล่วงหน้า 2 เดือนกว่าๆ ซึ่งเป็นวงที่มียอดดูมากที่สุด ในจำนวนวงเกิร์ลกรุ๊ปที่เปิดตัวปีนี้ ยอดดูล่าสุดคือ

Boombayah  ยอดดูประมาณ = 58,000,000 วิว
Whistle          ยอดดูประมาณ = 48,000,000 วิว



ซึ่งไม่แน่ว่าถ้าเพลง TT ยังแรงต่อเนื่อง 2 เพลงนี้ของ BlackPink  อาจมีโอกาสโดนเพลง TT แซงได้เหมือนกัน

และที่น่าสนใจก็คือ ยอดดูเพลง ของวง Twice ที่ปล่อยออกมาทั้ง 3 เพลง ยังได้แซงหน้ากลุ่มบอยแบนด์ชื่อดังหลายวงแล้วเช่นกัน

และกลายเป็นที่มาของความสงสัยใน 2 ข้อประเด็นตามมา นั่นคือ



1 อะไรคือปัจจัยที่ทำให้วง Twice ประสพความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว?  ทั้งๆที่ JYP ทำการตลาดแค่ในเกาหลีใต้เท่านั้น?






สาเหตุน่าจะมาจาก " ฝีมือของทีมโปรดิวเซอร์" และ "การทำตลาดเต็มรูปแบบของ JYP" นั่นเอง

ต้องยอมรับว่า ทีมโปรดิวเซอร์ของ JYP ในโปรเจค Sixteen ได้แสดงฝีมือด้วยการคัด 9 สาว ออกมาได้โดนใจแฟนเพลงจริงๆ เพราะพวกเธอมีบุคลิกโดดเด่นทั้งวง และมีความสวยน่ารัก ที่แตกต่างกัน

ในขณะที่ JYP ก็ทำการตลาดเต็มรูปแบบ ไล่ตั้งแต่
- มีช่องTV เฉพาะ สำหรับวง Twice
- ให้สาวๆ วง Twice เดินสายโชว์ตัวตามรายการต่างๆ
- ร่วมกิจกรรมสังคมมากมาย เช่น คอนเสิร์ต แข่งเบสบอล ฯลฯ

ในขณะที่คู่แข่งอย่าง SM มีศิลปินให้ดูแลหลายกลุ่ม แต่ JYP เลือกโฟกัสวง Twice แบบเต็มๆ

ขณะที่คู่แข่งอย่าง YG ก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ ว่าจะคลอดอัลบั้มของศิลปินออกมาตอนไหน? จนแฟนคลับต้องตามทวงแล้วทวงอีก แต่ JYP มีความชัดเจนกว่า

ส่วนการส่งศิลปินเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมนั้น YG แทบจะไม่สนใจเลย ซึ่งมีน้อยมาก

ประเด็นนี้ JYP จึงได้เปรียบในด้าน การเข้าถึงแฟนเพลงมากกว่าค่ายอื่นแบบเต็มๆ








เช่นเดียวกับ การทำตัว Official MV หรือ"ตัวเอ็มวีหลัก" ในยูทูป ( มีโลโก้ชื่อค่ายเพลงด้วย)ซึ่ง SM กับ JYP ทำทุกครั้ง ในการเริ่มปล่อยเพลงออกมา ซึ่งมีส่วนสำคัญมากในการดึงยอดวิว ในขณะที่ YG ไม่เคยทำให้ศิลปินในสังกัด ยกตัวอย่าง MV เพลงของ BlackPink ที่ออกมาก่อนหน้านี้ 2 เพลง ก็ไม่มี Official mv ทำให้ยอดดูกระจัดกระจายไปยังคลิป copy ต่างๆ ทั้งๆที่ BlackPink เป็นวงที่มียอด copy mv ออกมามากที่สุดในปีนี้ ?



2 สถิติยอด Unlike ของ MV เพลงวง Twice ที่เริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ?


ถึงแม้ mv เพลง ของ Twice ทั้ง 3 เพลงจะมียอดดูมากขึ้นเรื่อยๆ แต่กลับพบว่า ยอดกด Unlike หรือ "ไม่ชอบ"
ก็มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่าง เช่น

เพลง OOH AHH  ยอด Unlike =  40,000  ครั้ง
เพลง Cheer Up ยอด Unlike =  60,000  ครั้ง

และเพลงล่าสุดอย่าง " TT " ที่เพิ่งปล่อยออกมาได้แค่ 15 วัน แต่กลับมียอดกด  Unlike มากเกือบ 1 แสนครั้ง!! นั่นคือ =  90,000 ครั้งแล้ว?









ในขณะที่ยอดโหวตใน MAMA2016 ล่าสุด ประเภทศิลปินหญิง พบว่าวง Twice ยังตามหลังวง Red Velvet อยู่พอตัว ซึ่งสวนทางกับยอดดู mv ในยูทูบ




ยอดโหวต MAMA2016 ล่าสุด


Red Velvet  =  34.6 %  หรือ 2,860,000  Vote

Twice          =  22.6 %  หรือ 1,880,000  Vote

Mamamoo  =  16 %  หรือ 1,320,000    Vote









ข้อมูล Koreaboo ,youtube, MAMA2016
แก้ไขล่าสุด 2 พ.ย. 59 16:41 | เลขไอพี : ไม่แสดง | ตั้งกระทู้โดย Android

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

#1 | haute_e | 3 พ.ย. 59 08:25 น.

เสียดายแบล็คพิงค์โปรโมตน้อยไปหน่อย

ไอพี: ไม่แสดง | โดย WinXP

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google