United Airlines ขายตั๋วเกิน เป็นเหตุให้ต้องลากตัวผู้โดยสารวัย 69 ปี ลงจากเครื่องจนได้เลือด
11 เม.ย. 60 16:14 น. /
ดู 1,145 ครั้ง /
1 ความเห็น /
0 ชอบจัง
/
แชร์
กลายเป็นประเด็นร้อนฉ่า เมื่อสายการบิน United Airlines ไฟลต์ 3411 ขายตั๋วเกิน จำต้องให้ผู้โดยสาร 4 คนลงจากเครื่อง กรณีขายตั๋วเกินนั้นเป็นเรื่องปกติของสายการบิน เพราะมีเปอร์เซนต์ที่หากขายตั๋วตามจำนวนที่นั่ง ผู้โดยสารอาจมาไม่ครบ และพอที่นั่งบนเครื่องว่าง ก็เหมือนกับเป้นการเสียทรัพยากรไปโดยใช่เหตุ จึงมีหลายสายการบินที่ใช้วิธีขายตั๋วเกิน สำหรับกรณี United Airlines นั้นจะเรียกว่าขายตั๋วเกินก็อาจพูดได้ไม่เต็มปากนัก เพราะอันที่จริง ทางสายการบินอยู่ๆ ก็ตัดสินใจให้พนักงานเดินทางไปกับสารการบินนี้ 4 คน ทำให้ผู้โดยสารที่ขึ้นเครื่องมาแล้วต้องสละที่นั่งให้แทน
ตอนแรกทางสายการบินก็ถามหาผู้โดยสารที่สมัครใจจะลงเครื่อง โดยเสนอเงินค่าชดเชยให้ 400 เหรียญ ก่อน แต่ไม่มีใครยอม จึงเพิ่มจะนวนเงินชดเชยเป็น 800 เหรียญ แต่ก็ไม่มีใครสมัครใจ จึงต้องมีการสุ่มเลือกผู้โดยสาร โดยทางสายการบินแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า คำนวนจากเวลาที่ผู้ดดยสารจะติดอยู่ในสนามบิน หลีกเลี่ยงการแยกครอบครัว หลีกเลี่ยงการเลือกผู้เยาว์ที่เดินทางคนเดียว แล้วก็เเจ็กพอตมาเจอคนวัย 20 กว่า 2 คนที่เดินทางมาเป็นคู่ ซึ่งตอนแรกทั้งสองก็ไม่ได้เต็มใจหรอก แต่ก็ต้องลง
ต่อมาก็คือคนที่เป็นเรื่องนี่แหละ คือชายวัย 69 ปีที่เดินทางพร้อมภรรยา ภรรยายอมลงจากเครื่องแต่โดยดี แต่ฝ่ายสามีไม่ยอมลง ทางพนักงานจึงบอกว่าหากไม่ลงคงต้องเรียกเจ้าหน้าที่มาลากตัว ชายสูงวัยก็ยังไม่ยอม พร้อมให้เหตุผลว่า เขาเป็นหมอ จะดีเลย์ไไม่ได้เพราะต้องไปพบคนไข้พรุ่งนี้ แต่พนักงานไม่ยอม ตอนที่พนักงานเดินจากไปชายชราก็ตะโกนว่าไล่หลัง บอกว่าที่เขาถูกเลือกเพราะเป็นคนจีนใช่มั้ย กลายเป็นเรื่องเหยียดเชื้อชาติไปอีก
ทีนี้พอเจ้าหน้าที่มาถึง ชายที่ไม่ระบุชื่อวัย 69 ปีก็โดนลากไปอย่างที่เห็นในคลิป หัวโขกกับที่เท้าแขน แล้วโดนลากไปทั้งๆ อย่างนั้น ทิ้งให้ผู้โดยสารในเครื่องรู้สึกไม่โอเคกับเหตุการณ์ตรงหน้าอย่างมาก พอชายแก่ออกไปแล้วสักพัก (ท้ายคลิป) ชายชราก็กลับขึ้นมาบนเครื่องอีกครั้ง พร้อมเลือดกบปากแบบที่ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกลังจากถูกนำตัวออกจากเครื่องแล้ว และไม่รู้ด้วยว่ากลับมาได้อย่างไร แต่สุดท้ายเขาก็ถูกหามออกไปรักษาพยาบาล
ขณะที่โลกโซเชียลกำลังเดือด พร้อมคำถามว่านี่คือสิ่งที่ควรทำตอนขายตั๋วเกินหรอ Oscar Munoz ซีอีโอของสายการบิน United Airlines ก็ออกมาแจ้งว่า รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และขอโทษที่ต้องย้ายที่ผู้โดยสาร ซึ่งนั่นทำให้ชาวโซเชียลยิ่งเดือดเข้าไปใหญ่ เพราะการลากชายอายุ 69 ปีจากที่นั่งจนได้เลือดไม่เรียกว่า ย้ายที่ผู้โดยสาร
ภายหลังมีอีเมลจากซีอีโอส่งถึงพนักงานหลุดออกมา ข้อความให้ท้ายลูกน้องตัวเองว่าทำถูกต้องตามขั้นตอนแล้ว ส่วนเรื่องเลือดตกยางออกเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่คนนั้นก็ถูกพักงานและนำตัวไปสอบสวนเรียบร้อย แต่ถามว่าพนักงานสายการบินทำตามขั้นตอนแล้วจริงๆ หรอ?
ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของสายการบิน United Airlines ที่ต้องให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องแบบไม่เต็มใจ ซึ่งตามขั้นตอนแล้วก็จะมีการเสนอเงินชดเชยให้ผู้โดยสารแบบที่พนักงานทำนั่นแหละ เพียงแต่ว่าสายการบินเสนอเงิน 800 เหรียญ ก่อนใช้วิธีสุ่มเลือกผู้โดยสารที่ไม่เต็มใจให้ลงจากเครื่อง ซึ่งจริงๆ แล้วตามกฎหมาย สายการบินสามารถเสนอเงินได้มากถึง 1,350 เหรียญ คำถามคือทำไมไม่เสนอเงินชดเชยจำนวนนี้ก่อนค่อยปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไป?
ตอนแรกทางสายการบินก็ถามหาผู้โดยสารที่สมัครใจจะลงเครื่อง โดยเสนอเงินค่าชดเชยให้ 400 เหรียญ ก่อน แต่ไม่มีใครยอม จึงเพิ่มจะนวนเงินชดเชยเป็น 800 เหรียญ แต่ก็ไม่มีใครสมัครใจ จึงต้องมีการสุ่มเลือกผู้โดยสาร โดยทางสายการบินแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า คำนวนจากเวลาที่ผู้ดดยสารจะติดอยู่ในสนามบิน หลีกเลี่ยงการแยกครอบครัว หลีกเลี่ยงการเลือกผู้เยาว์ที่เดินทางคนเดียว แล้วก็เเจ็กพอตมาเจอคนวัย 20 กว่า 2 คนที่เดินทางมาเป็นคู่ ซึ่งตอนแรกทั้งสองก็ไม่ได้เต็มใจหรอก แต่ก็ต้องลง
ต่อมาก็คือคนที่เป็นเรื่องนี่แหละ คือชายวัย 69 ปีที่เดินทางพร้อมภรรยา ภรรยายอมลงจากเครื่องแต่โดยดี แต่ฝ่ายสามีไม่ยอมลง ทางพนักงานจึงบอกว่าหากไม่ลงคงต้องเรียกเจ้าหน้าที่มาลากตัว ชายสูงวัยก็ยังไม่ยอม พร้อมให้เหตุผลว่า เขาเป็นหมอ จะดีเลย์ไไม่ได้เพราะต้องไปพบคนไข้พรุ่งนี้ แต่พนักงานไม่ยอม ตอนที่พนักงานเดินจากไปชายชราก็ตะโกนว่าไล่หลัง บอกว่าที่เขาถูกเลือกเพราะเป็นคนจีนใช่มั้ย กลายเป็นเรื่องเหยียดเชื้อชาติไปอีก
ทีนี้พอเจ้าหน้าที่มาถึง ชายที่ไม่ระบุชื่อวัย 69 ปีก็โดนลากไปอย่างที่เห็นในคลิป หัวโขกกับที่เท้าแขน แล้วโดนลากไปทั้งๆ อย่างนั้น ทิ้งให้ผู้โดยสารในเครื่องรู้สึกไม่โอเคกับเหตุการณ์ตรงหน้าอย่างมาก พอชายแก่ออกไปแล้วสักพัก (ท้ายคลิป) ชายชราก็กลับขึ้นมาบนเครื่องอีกครั้ง พร้อมเลือดกบปากแบบที่ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกลังจากถูกนำตัวออกจากเครื่องแล้ว และไม่รู้ด้วยว่ากลับมาได้อย่างไร แต่สุดท้ายเขาก็ถูกหามออกไปรักษาพยาบาล
ขณะที่โลกโซเชียลกำลังเดือด พร้อมคำถามว่านี่คือสิ่งที่ควรทำตอนขายตั๋วเกินหรอ Oscar Munoz ซีอีโอของสายการบิน United Airlines ก็ออกมาแจ้งว่า รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และขอโทษที่ต้องย้ายที่ผู้โดยสาร ซึ่งนั่นทำให้ชาวโซเชียลยิ่งเดือดเข้าไปใหญ่ เพราะการลากชายอายุ 69 ปีจากที่นั่งจนได้เลือดไม่เรียกว่า ย้ายที่ผู้โดยสาร
ภายหลังมีอีเมลจากซีอีโอส่งถึงพนักงานหลุดออกมา ข้อความให้ท้ายลูกน้องตัวเองว่าทำถูกต้องตามขั้นตอนแล้ว ส่วนเรื่องเลือดตกยางออกเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่คนนั้นก็ถูกพักงานและนำตัวไปสอบสวนเรียบร้อย แต่ถามว่าพนักงานสายการบินทำตามขั้นตอนแล้วจริงๆ หรอ?
ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของสายการบิน United Airlines ที่ต้องให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องแบบไม่เต็มใจ ซึ่งตามขั้นตอนแล้วก็จะมีการเสนอเงินชดเชยให้ผู้โดยสารแบบที่พนักงานทำนั่นแหละ เพียงแต่ว่าสายการบินเสนอเงิน 800 เหรียญ ก่อนใช้วิธีสุ่มเลือกผู้โดยสารที่ไม่เต็มใจให้ลงจากเครื่อง ซึ่งจริงๆ แล้วตามกฎหมาย สายการบินสามารถเสนอเงินได้มากถึง 1,350 เหรียญ คำถามคือทำไมไม่เสนอเงินชดเชยจำนวนนี้ก่อนค่อยปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไป?
แก้ไขล่าสุด 11 เม.ย. 60 16:56 |
เลขไอพี : ไม่แสดง
| ตั้งกระทู้โดย Windows 8.1
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google