"Thailand Zocial Awards 2017" ปีนี้แบรนด์ไหนจะได้รางวัลบ้างมาดูกัน!!

24 พ.ค. 60 15:18 น. / ดู 1,487 ครั้ง / 2 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2560  บริษัท โธธ โซเชียล จำกัด จัดงาน Thailand Zocial Awards 2017 เป็นงานประกาศรางวัลให้แก่แบรนด์และองค์กรคุณภาพที่โดดเด่นและประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์และโซเชียลมีเดีย Thailand Zocial Awards ได้เข้ามามีบทบาทในการยกระดับมาตรฐานการใช้โซเชียลมีเดีย กับการมอบรางวัลคุณภาพที่ได้รับยอมรับจากคนในวงการโซเชียลมีเดียมากที่สุด โดยได้จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2013 พร้อมการอัพเดทข้อมูลแบบเจาะลึกของภาคธุรกิจออนไลน์ตัวจริงเป็นประจำทุกปี และแน่นอนยังมีงานสัมมนาที่ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อชาวออนไลน์อีกด้วย



นอกจากนี้ยังมีรางวัล The Best Social Media Campaign 2017 ที่ดูผลงานที่โดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ ในการใช้โซเชียลมีเดีย เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในโลกออนไลน์อีกด้วย เรามาดูกันว่าแบรนด์ไหนได้รางวัลอะไรกันบ้างคะ

รางวัล The Best Brand Performance 2017 แบ่งตามแพลตฟอร์ต

รางวัล The Best Brand Performance 2017 แบ่งตามกลุ่มธุรกิจ


รางวัล The Best Social Media Campaign 2017

ผลงาน "The Break-up" ของแบรนด์นอติลุส จากทีมงาน Grey NJ United
ผลงาน "Pad-Thai" ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จากทีมงาน Leo Burnett Group Thailand
ผลงาน "Thank you for sharing" ของแบรนด์ดีแทค จากทีมงาน Leo Burnett Group Thailand
ผลงาน "ไม่น่ารักเลย" ของทีมงานกรมทรัพย์สินทางปัญญา


รางวัล Contribution Awards รางวัลบุคคลทรงคุณค่าแห่งวงการโซเชียล



ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ คุณปรเมศวร์ มินศิริ ผู้ก่อตั้ง ผู้บริหาร กระปุกดอทคอม

และแน่นอนงานนี้ยังมีการสรุปสถิติการใช้โซเชียลมีเดียอย่าง facebook, twitter, line, Instagram ออกมาอีกด้วย โดยสรุปข้อมูลเกี่ยวกับคนไทยใช้ Social Media ตลอดปี 2016 – เดือนพฤษภาคม 2017 พบว่าคนไทยยังใช้ facebook ถึง 47 ล้านคนแล้วแต่โตขึ้นเพียง 15% ขณะที่คนใช้ Instagram 11 ล้านคน โตขึ้นถึง 41%  LINE มีผู้ใช้ 41 ล้านคน  ส่วน twitter นั้นน่าจับตามองสุดๆ เพราะเติบโตมากที่สุดใน Social Media ในไทย โดยมีผู้ใช้ถึง 9 ล้านคน โตขึ้น 70% คาดว่าเป็นผลจากดาราที่ใช้ twitter มากขึ้น ส่วนใหญ่คนไทยใช้ Facebook และ Instagram มากในช่วงเวลา 18.00 – 23.00 น. และคนไทยใช้ facebook ในช่วงวันหยุดแทบทั้งวัน โดยใช้ในช่วงวันเสาร์มากกว่าวันอาทิตย์  ส่วน Instagram นั้น พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะใช้ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทางด้านคนที่ใช้ Twitter จะใช้มากในช่วง 20.00 – 24.00 น.โดยใช้ในช่วงวันพฤหัส ศุกร์ เสาร์ มากที่สุด เพราะมีรายการของเกาหลีที่ให้โหวตผ่านทาง Hashtag จากข้อมูลทำให้คนไทยใช้ Facebook มากเป็นอันดับ 9 ของโลก และใช้ Messenger มากเป็นอันดับ 5 ของโลก ส่วน Instagram ก็ติดอันดับที่ 13 ของโลกจ้า





แก้ไขล่าสุด 25 พ.ค. 60 09:37 | เลขไอพี : ไม่แสดง | ตั้งกระทู้โดย Windows 7

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

#1 | sz381000 | 26 พ.ค. 60 14:51 น.

   

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Windows 7

#2 | thesimplest | 4 ต.ค. 60 11:19 น.

ขอบคุณครับ 

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Windows 10

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google