ทอท.ชงบอร์ดรายได้ไฟเขียว 'คิงเพาเวอร์' คว้าดิวตี้ฟรีดอนเมือง
22 ธ.ค. 62 22:51 น. /
ดู 385 ครั้ง /
0 ความเห็น /
0 ชอบจัง
/
แชร์
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) โดยระบุว่า วันนี้ (16 ธ.ค.) ทอท.ได้เปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุด สำหรับงานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง แต่อย่างไรก็ดี ขณะนี้ตนยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากตามขั้นตอนต้องเสนอให้คณะกรรมการ (บอร์ด) รายได้ของ ทอท.พิจารณาในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ ก่อนจะนำเข้าบอร์ดวันที่ 23 ธ.ค.2562
ผลการประมูลอยู่ในอำนาจการพิจารณาของคณะกรรมการฯ รายได้ ที่จะประชุมกันวันที่ 18 ธ.ค.นี้ ก่อนจะเอาเข้าบอร์ด วันที่ 23 ธ.ค. ดังนั้นผลเบื้องต้นต้องรอคณะกรรมการฯ รายได้พิจารณาก่อน เพราะไม่ได้อยู่ในอำนาจของกรรมการผู้อำนวยการใหญ่เป็นผู้พิจารณา
https://bangkokbiznews.sgp1.cdn.dig.........g?1576490387260
ด้านนายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานการพัฒนาธุรกิจและการตลาด ทอท.เปิดเผยว่า งานให้สิทธิประกอบกิจการดิวตี้ฟรีท่าอากาศยานดอนเมือง มีเอกชนยื่นข้อเสนอเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมาเพียงรายเดียว คือ บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด จากเอกชนที่ซื้อซองโครงการดังกล่าวรวม 2 ราย ได้แก่ 1.บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 2.กลุ่มเดอะมอลล์
อย่างไรก็ดี หลังจากตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ยื่นข้อเสนอ พบว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ ทอท.กำหนด จึงได้กำหนดให้ยื่นข้อเสนอด้านเทคนิคเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องเสนอผลการประมูลให้คณะกรรมการรายได้พิจารณา หากผ่านการเห็นชอบก็จะเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ดตามลำดับ
สำหรับเอกชนที่ชนะการประมูล จะได้สิทธิบริหารพื้นที่ดิวตี้ฟรี ท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2565 ถึง 31 มี.ค.2576 ในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศหลังปัจจุบัน 1,884 ตารางเมตร หลังจากนั้นเมื่อพัฒนาอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ ที่อยู่ในแผนพัฒนาระยะที่ 3 ของสนามบินดอนเมือง ทอท.จะเปิดให้บริการเป็นอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ คาดว่าจะมีพื้นที่ 3,000 ตารางเมตร ก็จะย้ายพื้นที่ดิวตี้ฟรีภายใต้สัมปทานใหม่นี้ไปพัฒนาในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งคาดว่าผู้โดยสารหลังใหม่จะเปิดบริการปี 2566
รายงานข่าวจาก ทอท.กล่าวว่า ข้อเสนอของเอกชนสำหรับงานในสิทธิประกอบกิจการดิวตี้ฟรีท่าอากาศยานดอนเมืองในครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นการเสนอให้ผลตอบแทนกับ ทอท.ที่ไม่สูงกว่าคาดหมายมากนัก เมื่อเทียบกับข้อเสนอของดิวตี้ฟรีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่ประมูลไปแล้วก่อนหน้านี้ เพราะต้องยอมรับว่าท่าอากาศยานดอนเมืองไม่ได้มีแผนก่อสร้างหลุมจอดเพิ่มขึ้น ดังนั้นสิ่งแวดล้อมจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากปัจจุบัน ดังนั้นสล็อตของเครื่องบินจะไม่เติบโตอย่างก้าวกระโดด จึงเชื่อว่าเอกชนมีตัวแปรในการประเมินผลตอบแทนไม่มากนัก
ที่มา: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/858467
แก้ไขล่าสุด 22 ธ.ค. 62 22:52 |
เลขไอพี : ไม่แสดง
| ตั้งกระทู้โดย Windows 10
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
ยังไม่มีความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google