ละคร ลูกหลง

ดู 5,754 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัส วันศุกร์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 7
เริ่มออกอากาศ 13 กันยายน 2560
เวลาออกอากาศ 18:50 - 20:00 น.
  
กำกับโดย ชัยยุทธ ชูศักดิ์ไพบูลย์
ประพันธ์โดย นันทนา วีระชน, บทโทรทัศน์ ชารวีย์ ศิรินันท์
นำแสดงโดย
ฉัตรดาว สิทธิผล ... บุญหลง/หลง
ชยพล บุนนาค ... มาร์ค
ศรุต วิจิตรานนท์ ... ปราภพ
ธมลพรรณ์ ภานุชิตพุทธิวงศ์ ... แพงทอง
ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร ... ฤทัย
นพพล พิทักษ์โล่พานิช ... ขนบ
ดวงกมล ศรีหนองหว้า ... พะเพื่อน
ณัฐนันท์ ศรีโกศักดิ์ ... พะแพง
เขมิกา สุขประสงค์ดี ... ช้างน้ำ
พลอยไพลิน ตั้งประภาพร ... มดแดง
พสธร ทรงถาวรทวี ... ไข่
พชรพล ศุขอร่าม ... โจ้
คีตภัทร อันติมานนท์ ... สีวิกา
ปิยะมาศ โมนยะกุล ... คุณนายทองศรี
เอก โอรี ... คณิต
เจเน็ต เขียว ... แวว
อมีนา พินิจ ... เปรียว
ธีระภพ ทรงวาจา ... วอก
น้ำทิพย์ เสียมทอง ... บุหรง
น้ำเงิน บุญหนัก ... ยายกลับ
ณัฏฐกันย์ อัมพรพงษ์ ... มะลิ
วีระชัย หัตถโกวิท ... คอน
อิทธิกร สาธุธรรม ... แม็ก
ผู้สร้าง บริษัท นวประทานพร จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ ลูกหลง

บุญหลง (ฉัตรดาว สิทธิผล) ตกใจมากเมื่อรู้จากยายกลับ (น้ำเงิน บุญหนัก) ว่าบุหรง (น้ำทิพย์ เสียมทอง) แม่ของเธอป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ก่อนสิ้นลมบุหรงสั่งเสียให้เปรียว (อมีนา พินิจ) โทรตามปราภพ (ศรุต วิจิตรานนท์) พ่อแท้ๆ ที่บุญหลงไม่เคยรู้จักมารับบุญหลงไปอยู่ด้วย แพงทอง (ธมลพรรณ์ ภานุชิตพุทธิวงศ์) ภรรยาผู้ดีทุกกระเบียดเข้าใจทุกอย่าง ยินยอมให้ปราภพรับบุญหลงมาอยู่ด้วยทำให้พะเพื่อน (ดวงกมล ศรีหนองหว้า) พะแพง (ณัฐนันท์ ศรีโกศักดิ์) ลูกสาวของเธอกับปราภพโกรธมาก ฤทัย (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร) กับคุณนายทองศรี (ปิยะมาศ โมนยะกุล) น้องสาวและแม่ของแพงทองกลัวบุญหลงแย่งสมบัติหลานจึงตั้งตัวเป็นศัตรูและทำทุกวิถีทางเพื่อให้บุญหลงกลับไปอยู่สลัม แม้คนรับใช้ใกล้ชิดจะคอยห้ามปราม แต่ฤทัยกับทองศรีก็ไม่ฟัง

ความก้าวร้าวของบุญหลงทำให้มีปากเสียงกับปราภพบ่อยๆ ยิ่งฤทัยส่งมะลิ (ณัฏฐกันย์ อัมพรพงษ์) มาคอยสืบข่าวและกลั่นแกล้งยิ่งทำให้ปราภพเข้าใจบุญหลงผิด แวว (เจเน็ต เขียว) วอก (ธีระภพ ทรงวาจา) คอน (วีระชัย หัตถโกวิท) ครอบครัวคนรับใช้ของปราภพสงสารบุญหลงจึงคอยช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้ บุญหลงเบื่อ เมื่อรู้ว่าเรียนโรงเรียนเดียวกับมาร์ค (ชยพล บุนนาค) โจทย์เก่า มาร์คพาไข่ (พสธร ทรงถาวรทวี) กับ โจ้ (พชรพล ศุขอร่าม) เพื่อนสนิทมาเล่นงานบุญหลงแต่ ช้างน้ำ (เขมิกา สุขประสงค์ดี) มดแดง (พลอยไพลิน ตั้งประภาพร) เข้ามาช่วยห้าม แต่กลับกลายเป็นว่าบุญหลงซัดหมัดเดียวมาร์คสลบกลางอากาศ ช้างน้ำ มดแดงประทับใจมากจึงกลายเป็นเพื่อนกับบุญหลง อาจารย์ขนบ (นพพล พิทักษ์โล่พานิช) ครูแผนกช่างยนต์ผ่านมาเห็นพวกมาร์คกับพวกบุญหลงทะเลาะกันจึงลงโทษที่ทุกคนให้ไปทำงานที่โรงซ่อม ทำให้เด็กทั้งสองกลุ่มใกล้ชิดและรู้จักกันมากขึ้น

ขนบแจ้งเรื่องบุญหลงวิวาทกับนักเรียนชายให้แพงทองทราบ แพงทองไม่กล้าบอกปราภพเพราะไม่อยากให้พ่อลูกผิดใจกันหนักขึ้น แต่ฤทัยที่รู้เรื่องเข้าก็ไปฟ้อง ปราภพต่อว่าบุญหลงอย่างหนัก บุญหลงโกรธจะกลับไปอยู่สลัม แต่เปรียวและยายกลับที่มาเยี่ยมบุญหลงห้ามไว้ขอให้ทำตามคำสั่งเสียของบุหรง บุญหลงจึงยอมอยู่บ้านปราภพต่อไป ไม่ใช่แค่บุญหลงที่ไม่ลงรอยกับพ่อ มาร์คก็ทะเลาะกับ คณิต (เอก โอรี) พ่อของเขาเป็นประจำ มาร์คประชดชีวิตด้วยการเที่ยวเตร่มีเรื่องกับคู่อริจนมีศัตรูไปทั่ว สีวิกา (คีตภัทร อันติมานนท์) หญิงสาวที่คณิตหมายมาดจะแต่งงานด้วยกลัวมาร์คโดนคู่อริทำร้ายจึงอาสาไปส่งมาร์คที่โรงเรียนทำให้ได้พบบุญหลง สีวิกาตกหลุมรักบุญหลงทันทีจึงขอเป็นเพื่อนกับบุญหลง
สีวิกาเทียวรับเทียวส่งบุญหลงจนได้เจอกับขนบ ขนบหลงรักสีวิกาและขอให้บุญหลงเป็นแม่สื่อ สีวิกาเข้าใจว่าบุญหลงจีบจึงมีความสุข แต่ต้องเก็บความรู้สึกนี้เป็นความลับ เพราะกลัวพ่อแม่อับอายที่มีลูกสาวชอบเพศเดียวกัน

วันหนึ่งมาร์คโดนคู่อริไล่ตี บุญหลงช่วยให้รอดมาได้ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนกัน ขณะเดียวกันความพยายามของแพงทองก็ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างบุญหลงกับปราภพดีวันดีคืน ครอบครัวบุญหลงกำลังจะมีความสุขแต่ก็เหมือนฟ้าแกล้ง มะลิ (ณัฎฐกันย์ อัมพรพงษ์) ที่อยากจับปราภพวางแผนให้ทุกคนเข้าใจผิดว่าโดนปราภพข่มขืน แพงทองเสียใจมากเก็บข้าวของย้ายไปอยู่บ้านทองศรีและขอหย่ากับปราภพ แต่ก่อนที่ครอบครัวจะแตก บุญหลงก็ช่วยแก้ไขสถานการณ์จนทุกคนได้รู้ความจริง มะลิโดนไล่ออกจากบ้าน

มะลิแค้นที่บุญหลงทำให้อนาคตคุณนายอันสวยหรูพังพินาศ จึงให้แม็ก (อิทธิกร สาธุธรรม) สามีขี้ยาช่วยแก้แค้น แม็กเอายามาขายหวังให้บุญหลงติด แต่บุญหลงรักดีไม่เอาด้วย แม็กจึงหลอกใช้มาร์คหวังให้เอายาไปแพร่ให้บุญหลง มาร์คซื้อยาคลุกคลีกับแม็กจนเสียการเรียน บุญหลงกับเพื่อนๆ รู้ว่ามาร์คติดยาก็ขอให้เลิก แต่มาร์คไม่ยอมจึงทะเลาะกันจนตัดเพื่อน แต่ไม่มีใครรู้เลยว่ามาร์คแกล้งทำเป็นติดยา เพราะอยากจับแม็กเข้าคุก ความเข้าใจผิดของบุญหลงทำให้มาร์คเสียแผน ตำรวจจับได้แต่ลูกน้องของแม็ก ทุกคนเข้าใจมาร์คและกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม คณิตภูมิใจในตัวมาร์คยอมแสดงความรู้สึกให้มาร์ครู้ว่าคณิตรักตนมากเพียงใด มาร์คจึงยอมอ่อนข้อให้คณิตสองพ่อลูกเข้าใจกันมากขึ้น

แม็กแค้นมากที่มาร์คหักหลัง แต่โทษว่าบุญหลงเป็นตัวต้นคิด จึงจับตัวบุญหลงกับสีวิกาไปจะข่มขืน สีวิกากลัวว่าจะไม่มีชีวิตรอดกลับไปจึงสารภาพความในใจว่ารักบุญหลงฉันชู้สาว บุญหลงบอกว่าคิดกับสีวิกาแค่พี่น้อง สีวิกาเสียใจ แต่ก็ดีใจที่ได้บอกความรู้สึกที่แท้จริง มาร์คกับเพื่อนๆ รู้ว่าบุญหลงกับสีวิกาโดนแม็กจับไปก็ตามไปช่วยบุญหลงกับสิวิกาไว้ได้ ตำรวจไล่ล่าแม็กกับมะลิอย่างหนัก สองผัวเมียจึงจับตัวยายกลับไปเรียกค่าไถ่ ความฉลาดของบุญหลง ทำให้แม็กกับมะลิชวดเงินล้านแถมแม็กโดนตำรวจยิง จนต้องหนีหัวซุกหัวซุน สองผัวเมียแค้นบุญหลงมาก จึงบุกปล้นบ้านปราภพจับบุญหลงขังไว้แล้วจะย่างสดให้ตายคาเรือนคนใช้ มาร์คได้ยินเสียงแม็กจากโทรศัพท์ของบุญหลง จึงมาช่วยบุญหลงไว้ได้ทันท่วงที

เหตุการณ์เลวร้ายผ่านพ้น ครอบครัวบุญหลงกลับมาอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ฤทัยและทองศรี รู้แล้วว่าบุญหลงไม่เคยคิดร้ายกับพะเพื่อนและพะแพง จึงรับบุญหลงเป็นหลานอีกคน สีวิกาเห็นความขยันของเปรียว ยายกลับจึงเปิดกิจการตลาดน้ำให้เปรียวดูแล ยกห้องให้ยายกลับขายขนม จนเปรียวกับยายกลับชีวิตดีขึ้น มาร์คที่เก็บซ่อนความรู้สึกมานานตัดสินใจสารภาพรักกับบุญหลง บุญหลงมีใจให้มาร์ค แต่ห่วงเรียนมากกว่า จึงยื่นเงื่อนไขว่าถ้ามาร์ครอได้จนเรียนจบปริญญาตรีจะยอมเป็นแฟนด้วย บุญหลงไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่เมืองนอก วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว บุญหลงกลับมาพร้อมปริญญา แถมเปลี่ยนจากสาวห้าวทอมบอยเป็นสาวสวยผู้อ่อนโยน มาร์คยังรอคอยบุญหลงอย่างมั่นคงบุญหลงจึงยอมเป็นแฟนกับมาร์ค ปราภพมองบุญหลงอย่างมีความสุข ดีใจที่ลูกหลงเลือกที่จะไม่หลงทาง