ละคร ยอดชายนายตุ๊กตุ๊ก

ดู 2,425 ครั้ง / แชร์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 7
เริ่มออกอากาศ 30 มีนาคม 2557
เวลาออกอากาศ 18:30 - 19:40 น.
  
กำกับโดย อัครพล บัวแตง
นำแสดงโดย
ตะวัน จารุจินดา ... ยอดชาย
กวิตา รอดเกิด ... วันสุข
ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์ ... ต่อหญิง
เชื้อชาติ วงษ์สวัสดิ์ ... หมอทิน
นันทศัย พิศลยบุตร ... วีรจักร
ณหทัย พิจิตรา ... ต่อศรี
เกรียงไกร อุณหะนันทน์ ... ต่อยศ
ปริษา ทนาวิวัฒน์ ... ธีรดา
ปิยะดา เพ็ญจินดา ... เจ๊เบียบ
กัญญกร พินิจ ... วันใส
คีตภัทร อันติมานนท์ ... แพรวพิลาศ
ต๋อง ชวนชื่น ... ไหล
ญาณี ตราโมท ... ทนายสมชาติ
ปริเยศ อังกูรกิตติ ... สมมาตร
อรสา อิศรางกูร ณ อยุธยา ... ป้าเล็ก
เฮเดน ฟิชเชอร์ ... ตี๋เล็ก
โจชัว ฟิชเชอร์ ... ตี๋น้อย
ชนัญญา เลิศวัฒนามงคล ... ลูกหนู
บริบูรณ์ จันทร์เรือง ... ดุ๊ก
รพีภัทร เอกพันธ์กุล ... เสี่ยฟ่ง
อุดม ชวนชื่น ... ลุงแช่ม
วิชญ จารุจินดา ... พีรดล
อินฑัช เตชะเกิดกมล ... ยมฑูต
ผู้สร้าง บริษัท มงคล การละคร จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ ยอดชายนายตุ๊กตุ๊ก

"สวัสดีครับ ผมชื่อ นายดุ๊ก (บริบูรณ์ จันทร์เรือง) หนุ่มตุ๊กตุ๊กผู้อาภัพ มาทำงานในกรุงเทพฯ หลายปีแต่ยังไม่ได้ดี หนำซ้ำหัวใจก็ถูกขยี้แหลกเหลว จริงดั่งที่เค้าพูดกันว่า รักแท้...แพ้เงินตรา เสียน้ำตาไปไม่รู้เท่าไหร่ ทำดีแล้วไม่ได้ดี จะมีชีวิตอยู่ไปเพื่ออะไร?! ตายซะเลยดีกว่า! ลาก่อนคนบนโลก ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้ได้เกิดเป็นไส้เดือนที่มีคู่อยู่ในตัวเอง จะได้ไม่ต้องอกหักเหมือนชาตินี้"

เมื่ออ่านจดหมายลาตายเสร็จ นายดุ๊กช้ำมากที่หัวใจถูกขยี้แหลกเหลว ถึงกับคิดสั้นจะกระโดดตึก แต่จู่ๆ ก็เปลี่ยนใจรักตัวกลัวตาย ขอสู้บนโลกใบนี้ต่อไป แต่แหวนเจ้ากรรมดันหลุดมือ ดุ๊กรีบคว้าแหวนสุดหวง โดยลืมนึกไปว่าตัวเองยืนอยู่บนยอดตึกสูง ทั้งคนทั้งแหวน และ จดหมายลาตาย หลุดลอยละลิ่ว ปลิวละล่องลงมาจากตึกสู่พื้นถนน ที่แหวนทองของดุ๊กสลักคำว่า วันสุข (กวิตา รอดเกิด)

ขณะเดียวกับที่ ยอดชาย (ตะวัน จารุจินดา) ทายาทเจ้าสัวพันล้าน อาการโรคหัวใจกำเริบตะเกียกตะกายออกจากรถหรู ร่างดุ๊กตกมากระแทกร่างยอดชายอย่างจัง วิญญาณดุ๊กจึงไปอยู่ร่างยอดชายที่ดวงถึงฆาต เพิ่งขาดใจตายด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ส่วนวิญญาณยอดชายได้แต่ยืนตะลึง นั่นมันร่างของผม

จากหนุ่มตุ๊กตุ๊กแสนจน กลายเป็นคุณชายพันล้านในพริบตา แต่วิญญาณยอดชายยังยืนยันจะทวงร่างคืน นายดุ๊กไล่ให้ไปเกิดใหม่แต่ยอดชายไม่ยอม จนกว่าดุ๊กจะทำตามคำขอเขาก่อน คือ ช่วยดูแลกิจการพันล้านของครอบครัว ดุ๊กจำใจรับปากไปงั้นๆ ดวงวิญญาณยอดชายจึงสลายไป (ชั่วคราว)

ดุ๊กจึงต้องกลับมาใช้ชีวิตเป็นคุณชายไฮโซที่คฤหาสน์พันล้านอย่างงงๆ ทำให้สมาชิกในคฤหาสน์พากันแปลกใจ โดยเฉพาะ ต่อยศ (เกรียงไกร อุณหะนันทน์) ผู้เป็นพ่อถึงกับเหวอ เมื่อเห็นทายาทที่ตนมอบธุรกิจทั้งหมดของตระกูลให้บริหารถึงเพี้ยนสุดกู่ เข้าทาง วีรจักร (นันทศัย พิศลยบุตร) หลานชาย ฉวยโอกาสนี้เข้าแทรกแซงแสร้งอาสากู้หน้าดูแลธุรกิจแทน ต่อยศจึงต้องยินยอมให้วีรจักรช่วยดูแลธุรกิจบางส่วน เพราะโมโหที่อยู่ๆ ลูกชายก็กลายเป็นคนเหลวไหล.ไม่เอาถ่าน

ความเพี้ยน ทำให้เหล่าวงศาคณาญาติ และกรรมการบริษัทไม่ไว้ใจให้ยอดชายดูแลธุรกิจ แม้แต่แฝดจอมแสบ ตี๋น้อย (โจชัว ฟิชเชอร์) กับ ตี๋เล็ก (เฮเดน ฟิชเชอร์) น้องชายต่างแม่ของต่อยศ และมีศักดิ์เป็นอาของยอดชาย ต่อศรี (ณหทัย พิจิตรา) แม่ของวีรจักรซึ่งเป็นน้องสาวต่อยศ แพรวพิลาศ (คีตภัทร อันติมานนท์) แฟนสาวไฮโซของยอดชายก็เชื่อว่าเขาสมองเสื่อมแน่ๆ ต่อยศให้ สมชาติ (ญาณี ตราโมท) ทนายประจำตระกูลตามประกบลูกทุกฝีก้าว เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้ยอดชายรั่ว เพี้ยนสุดขั้ว

แม้ดุ๊กในร่างยอดชายจะสุขสบาย ร่ำรวย แต่กลับไม่มีความสุขเพราะไม่มีวันสุข สาวในดวงที่เขาหลงรัก นายดุ๊กจึงแวะเวียนไปถิ่นเก่าเพื่อให้ได้เห็นหน้าวันสุข แต่ก็ถูกเธอด่าตะเพิดมาทุกวัน เพราะวันสุขเกลียดผู้ชายอวดร่ำอวดรวยสุดๆ ขนาดนายดุ๊กยังงงว่า ตอนเป็นคนขับตุ๊กตุ๊กไส้แห้งวันสุขก็ไม่แล พอเป็นเศรษฐีรวยล้นฟ้ามาหา วันสุขก็ไม่ชอบอีก รึเป็นเพราะเธอสนใจ สมมาตร (ปริเยศ อังกูรกิตติ) ศัตรูหัวใจเบอร์หนึ่งของเขา แถมมีดีกรีเป็นถึงลูกชายเจ้าของโรงน้ำแข็งที่ตามจีบวันสุขเช่นกัน โดยมี เจ๊เบียบ (ปิยะดา เพ็ญจินดา) แม่ของวันสุขเจ้าของตลาดเชียร์อัพ ส่วนเศรษฐียอดชายเจ๊เบียบก็เชียร์ให้ วันใส (กัญญกร พินิจ) ลูกสาวคนโต อยากให้ลูกวันใสสุดเลิฟได้สามีเป็นอัครมหาเศรษฐีสบายไปทั้งชาติ

ที่เจ๊เบียบลำเอียงรักวันใสมากกว่าวันสุข เพราะคิดว่าลูกสาวคนเล็กเกิดมาแล้วทำให้ชีวิตตกต่ำ ทั้งวันสุข และดุ๊กต่างมีปมในใจที่บอกใครไม่ได้ จึงรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลก จึงแวะเวียนไปหา ลูกหนู (ชนัญญา เลิศวัฒนามงคล) เด็กกำพร้าที่ดุ๊กรับอุปการะอยู่บ่อยๆ ยิ่งตอนนี้ลูกหนูเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวระยะแรกดุ๊กในร่างยอดชายเลยทุ่มรักษาเต็มที่ แต่ไม่สามารถเปิดเผยว่าเป็นพี่ชายนายตุ๊กตุ๊กที่รับเลี้ยงเธอ

ด้านต่อยศเห็นลูกชายเพี้ยนไปแล้วจึงตามตัวลูกสาวคนเล็ก คุณต่อหญิง (ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์) กลับจากเมืองนอกมาดูแลพี่ชาย เพราะต่อหญิงเรียนจบด้านจิตบำบัดโดยตรง แต่เอาเข้าจริงก็ไม่ได้ผลเพราะต่อหญิงโดดเรียนจนถูกรีไทร์ออกโดยทางบ้านไม่รู้ หนำซ้ำต่อหญิงนั่นแหละที่มีอาการทางจิตเอ๋อ..เอ๋อ เก็บความรู้สึกไม่อยู่ คิดอะไร พูดอย่างนั้น สร้างความวุ่นวายจน หมอทิน (เชื้อชาติ วงษ์สวัสดิ์) แพทย์ประจำตระกูลต้องทำการรักษาด่วน

นายดุ๊กเริ่มอึดอัดกับชีวิตเศรษฐีพันล้านเลยแอบมาขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง จนในที่สุด ไหล (ต๋อง ชวนชื่น) เพื่อนรักที่รู้ใจดุ๊กทุกอย่าง เรียกว่ามองหน้าทะลุถึงตับไต ก็รู้ความจริงที่ดุ๊กอยู่ในร่างของยอดชาย ทั้งคู่ช่วยกันปกปิดความลับสุดยอดนี้ไว้ ไม่นานยอดชายก็แต่งตั้งให้ไหลเป็นเลขาประจำตัวเวลาไปทัวร์ตลาด ช่วงแรกไม่มีใครยอมยอมรับเศรษฐียอดชาย จนเขาเสี่ยงชีวิตช่วยชาวตลาดจากแก๊งทวงหนี้สุดโหด แถมใจดีเลี้ยงข้าวทุกคนทุกวัน ทำให้มิตรภาพของทายาทเศรษฐีกับชาวตลาดแน่นแฟ้นขึ้น มีแค่วันสุขที่ต่อต้านหาว่ายอดชายทำดีเพื่อหวังฮุบที่ดินตลาด นายดุ๊กกลายเป็นคนขับตุ๊กตุ๊กหล่อที่สุดในประเทศ มีแก๊งสาวพริตตี้ประจำตลาดเป็นแฟนคลับ นายดุ๊กมีความสุขกับการขับตุ๊กตุ๊กรับจ้างโดยไม่สนใจเรื่องค่าตอบแทน เขามีน้ำใจรับส่งผู้โดยสารฟรีๆ ได้ใจชาวตลาดไปเต็มๆ นายดุ๊กจึงมีโอกาสพูดคุยกับวันสุขบ่อยขึ้นจนมีเรื่องกับสมมาตร

เพราะยอดชายชอบแว้บมาทัวร์ตลาด วีรจักรจึงจ้างนักสืบตามดูพฤติกรรมลูกพี่ลูกน้องใกล้ชิดเพราะกลัวยอดชายจะรู้ว่าเขากำลังโกงบริษัทหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ โดยมี ธีรดา (ปริษา ทนาวิวัฒน์) เลขาส่วนตัวของต่อยศเป็นนกต่อ ทั้งคู่วางยาพิษคิดจะฆ่าต่อยศเพื่อฮุบสมบัติ ที่ธีรดาช่วยวีรจักรเพราะเธอมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเขาแล้ว วิญญาณยอดชายทนดูพ่อถูกทำร้ายไม่ได้ จึงมาเข้าฝันขอให้นายดุ๊กช่วยจัดการเรื่องวีรจักรโกง ดุ๊กไม่รู้จะช่วยยังไง โชคดีเจอหมอทินที่มาดูแลต่อยศช่วยหาหลักฐานเรื่องยาพิษ ถึงเวลาที่นายดุ๊กต้องช่วยพยุงธุรกิจของตระกูลที่กำลังย่ำแย่สุดขีด แต่กลับทำอะไรไม่ได้เพราะพวกยอดชายอย่าง ไหล-ต่อหญิง-ตี๋เล็ก-ตี๋น้อย-สมชาติ ล้วนไม่ได้เรื่อง

วันหนึ่งเมื่อนายดุ๊กซิ่งตุ๊กตุ๊กจับโจรกระชากกระเป๋าผู้โดยสารต่างชาติได้ บังเอิญฝรั่งคนมีชื่อเสียงระดับฮอลลีวูดเรื่องนี้จึงเป็นข่าวใหญ่ แต่ประเด็นที่น่าสนใจกว่าความดีของนายดุ๊ก คือ ทำไมยอดชายเศรษฐีไฮโซถึงกลายมาเป็นคนขับตุ๊กตุ๊ก ต่อยศให้ยอดชายหนีนักข่าวไปพักบ้านเช่าในตลาด แต่ชาวบ้านยังจำยอดชายได้ ขนาดเจ๊เบียบยังเห่อย้ายขั้วจากสมมาตรมาถือหางยอดชายหน้าตาเฉย ผิดกับชีวิตวีรจักรที่ตกต่ำย่ำแย่..กลายเป็นผีพนันวันๆ เข้าแต่บ่อน แถมยังสั่งให้ธีรดาเพิ่มปริมาณยาพิษให้ต่อยศมากขึ้น

หลังกู้วิกฤตแก้ปมปัญหาชีวิตได้หลายเปราะ ทำให้วันสุขเริ่มเชื่อใจยอมสนิทสนมกับนายดุ๊กจนสมมาตรไม่พอใจสั่งเด็กแว้นไปก่อกวน แต่ผิดพลาดอย่างแรง แก๊งเด็กแว้นเข้าใจผิดเล่นงานวันสุข ยังดีที่ดุ๊กช่วยเธอรอดพ้นอันตรายหวุดหวิด แต่ตัวเขาถูกพวกเด็กแว้นไล่ล่าขับรถเสียหลักพุ่งชนต้นตะเคียนยืนตายซากหักโค่นลงมาทั้งต้น แทนที่จะตายนายดุ๊กกลับเจอที่ซ่อนสมบัติสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ทองคำมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ทำให้ดุ๊กรวยไม่ลืมหูลืมตา สมมาตรแค้นที่ทำกำจัดศัตรูหัวใจไม่ได้ แถมช้ำใจหนักเมื่อวันสุขซึ้งน้ำใจ สำนึกบุญคุณดุ๊กในร่างยอดชายมากกว่าเก่า ถึงขั้นดูแลพยาบาลนายดุ๊กใกล้ชิดจนหายดี

วันสุขบอกยอดชายว่าเขาเหมือนผู้ชายคนหนึ่งที่เคยรู้จัก ทั้งบุคลิก..ท่าทาง และนิสัยใจคอ เสียดายที่คนดีๆ อย่างนั้นต้องตกตึกตาย นายดุ๊กรู้ทันทีว่าวันสุขหมายถึงตนจึงหลอกถามว่าแล้ววันสุขรู้สึกกับคนนั้นอย่างไร วันสุขบอก "รู้ว่าเขา..จีบ จริงๆ ไม่ได้รังเกียจ แต่ที่ไม่คุยด้วยเพราะอาย" ดุ๊กตัดสินใจบอกความจริงว่า "ยอดชายที่เห็นตรงหน้า จริงๆ คือ นายดุ๊ก" วันสุขโกรธไล่เขาไปให้พ้น

แต่เรื่องชั่วๆ ของวีรจักรยังไม่จบ เขาปลอมเอกสารของต่อยศมาไล่ที่ชาวบ้านย่านตลาด พอทุกคนรู้ว่าเป็นธุรกิจของตระกูลยอดชายจึงพากันโกรธแค้น หาว่ายอดชายแสร้งทำดีเพื่อจะไล่ที่ วิญญาณยอดชาย สงสารนายดุ๊กจึงหาทางช่วย ขณะเดียวกันสุขภาพของต่อยศก็ทรุดหนักเพราะถูกวางยาพิษมานาน วิญญาณยอดชายเป็นห่วงพ่อมากขอร้องให้นายดุ๊กกลับไปอยู่บ้านเพื่อดูแลท่าน วันที่นายดุ๊กย้ายออกจากบ้านเช่าท้ายตลาด ชาวบ้านถึงกับแห่กลองยาวด้วยความยินดี มีเพียงแก๊งสาวพริตตี้ที่อาลัยอาวรณ์

ผีพนันทำให้วีรจักรติดหนี้บ่อนกว่าสิบล้าน กรรมตกที่ธีรดา วันๆ โดนวีรจักรตบตี ระบายอารมณ์จนน่วม ไม่นานวีรจักรก็ไปมีสัมพันธ์สวาทกับแพรวพิลาศอีก ธีรดาตัดสินใจแก้แค้นโดยหอบหลักฐานที่วีรจักรโกงต่อยศทั้งหมดมาแฉ ความชั่วมัดตัววีรจักรดิ้นไม่หลุด ยอดชายดำเนินคดีทันที แม้ทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย ยกเว้นเรื่องหัวใจของนายดุ๊ก วิญญาณยอดชายอาสาเป็นตัวช่วยให้นายดุ๊กอินเลิฟกะวันสุข เพื่อตอบแทนบุญคุณที่เขาช่วยพ่อ และกอบกู้ธุรกิจคืนมา แต่วิญญาณจะทำลายกำแพงหัวใจ ให้วันสุขยอมรับรักนายดุ๊กอย่างไร