1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เท่ง ปลื้มสุดขีด เป็นพระเอกครั้งแรกใน แอบ...คนข้างบ้าน

เท่ง ปลื้มสุดขีด เป็นพระเอกครั้งแรกใน แอบ...คนข้างบ้าน

เท่ง เถิดเทิง ทุ่มสุดตัวกับการได้เป็นพระเอกเต็มตัวเป็นครั้งแรกใน แอบ..คนข้างบ้าน ผลงานการสร้างของบริษัทภาพยนตร์ไทยน้องใหม่ไฟแรง มา-หา-ไชยภาพยนตร์ โดยมี ไทเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ดูแลเรื่องการตลาดและจัดจำหน่าย ซึ่งเท่งได้เตรียมตัวอย่างหนักก่อนการแสดงร่วมเดือน เนื่องจากจะต้องรับบทเป็นนักแซ้งมือเซียนที่กรมตำรวจก็ยังต้องซูฮก ทำให้เท่งต้องทำการบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยแสดงบทนี้มาก่อน เท่งจึงต้องเข้าๆ ออกๆ อยู่ตามโรงพัก เพื่อศึกษาข้อมูลและเก็บบรรยากาศของการเป็นสายสืบที่เท่งจะต้องรับบทนี้ด้วย โดยเท่งเปิดเผยความในใจให้ฟังว่า

"ผมสนุกกับบทนี้มาก ไม่ใช่เพราะผมได้เป็นพระเอกเต็มตัวแล้วถึงสนุก แต่ผมว่าเรื่องน่ารัก ทะลึ่งนิดๆ กวนหน่อยๆ ฮาครับ นอกจากผมจะได้เล่นในแบบที่ผมอยากเล่นแล้ว ผมยังสามารถเสริมและแต่งในส่วนที่ตัวละครยังขาดเข้าไปได้อีก พี่วิโรจน์ (ผู้กำกับ) เปิดกว้างมาก ให้ผมเสนออะไรได้เยอะ ถึงแม้จะเพิ่งกำกับหนังเรื่องนี้เป็นครั้งแรก แต่ลีลายังกะคนที่ผ่านงานมาแล้วเป็นสิบปี เมื่อผู้กำกับเขากล้าให้ผมลอง ผมก็เลยกล้าเล่นเต็มที่

ปกติผมไม่เคยทำการบ้านก่อนการแสดงเลยนะ เวลาน้อย แต่เรื่องนี้ผมยอม ไปนั่งเฝ้าที่โรงพักเลย ดูบรรยากาศ ดูตำรวจทำงาน ดูคนมาแจ้งความ ดูคนทะเลาะกัน และที่ไม่เคยรู้เลย คือการได้สังเกตพฤติกรรมของสายสืบที่เราคาดไม่ถึงจริงๆ ยิ่งดูก็ยิ่งอิน ตอนนี้ไปไหน คนต้องคอยระวังผมกันแล้ว เขาบอกว่า พฤติกรรมผมชักจะแปลกๆ ไม่น่าเชื่อนะครับ เดือนเดียวจะอินได้ขนาดนี้"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»
  • The Equalizer - เดิมทีตัวละคร เทอรี ถูกเขียนขึ้นให้แก่นักแสดงที่มีอายุกว่าที่เห็นในภาพยนตร์ ทว่าผู้กำกับประทับใจในตัว โคลอี เกรซ มอเร็ตซ์ มากจนปรับบท เทอรี ให้มีอายุน้อยลง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

แม้ว่าช่วงวันหยุด มหาวิทยาลัยฮอว์ธอร์นจะมีความเงียบสงบ แต่กลุ่มเพื่อนสาวชาวหอก็ยังคงอยู่ตกแต่งหอพักเตรียมรับปาร์ตี้ในช่...อ่านต่อ»