1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ ทำเพลงให้สายลับสุดกวน จอห์นนี่ อิงลิช

ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ ทำเพลงให้สายลับสุดกวน จอห์นนี่ อิงลิช

ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ และ ฮานส์ ซิมเมอร์ ได้ร่วมมือกันทำเพลงไตเติ้ลให้กับภาพยนตร์เรื่อง Johnny English ชื่อเพลงว่า A Man for All Seasons โดย ซิมเมอร์ ทำหน้าที่แต่งทำนอง และ วิลเลี่ยมส์ แต่งคำร้อง

Johnny English นำแสดงโดย โรแวน แอ็ตกินสัน ในบทสายลับจำเป็นของ MI7 ที่ต้องออกปฏิบัติภารกิจกู้มงกุฎเพชรของราชวงศ์อังกฤษ และช่วยเหลือประเทศและราชบัลลังก์จากเจ้าพ่อนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังร่วมแสดงโดย จอห์น มัลโควิช, เบน มิลเลอร์ และ นาตาลี อิมบรู๊กเลีย ซึ่งประเดิมแสดงภาพยนตร์เรื่อง Johnny English เป็นเรื่องแรก จากฝีมือการกำกับของปีเตอร์ โฮวิตต์ จากบทภาพยนตร์ดั้งเดิมของ นีล เพอร์วิส และ โรเบิร์ต เวด กับ วิลเลี่ยม เดวิส

ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ นักร้องที่โด่งดังของอังกฤษ นี่คือการร่วมงานกันเป็นครั้งที่ 2 ระหว่าง วิลเลี่ยมส์ และ เวิร์กกิ้งไทเทิล โดยก่อนหน้านี้ วิลเลี่ยมส์ เคยทำเพลงให้กับภาพยนตร์เรื่อง Bridget Jones's Diary ถึงสองเพลงด้วยกัน รวมไปถึงการนำเพลงของ แฟรงก์ ซินาตร้า ชื่อเพลง Have You Met Miss Jones? มาขับร้องใหม่

ความคิดที่ให้ ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ มาทำหน้าที่ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ Johnny English เกิดมาจากการพบปะโดยบังเอิญระหว่าง นิก แองเจิล ซึ่งเป็นผู้ดูแลด้านเพลงของ เวิร์กกิ้งไทเทิล กับ ทิม คล๊าร์ก ซึ่งเป็นผู้จัดการร่วมของ วิลเลี่ยมส์ ส่วน ฮานส์ ซิมเมอร์ ได้รับการวางตัวให้ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์อยู่แล้ว นิกเป็นคนที่แนะนำว่า วิลเลี่ยมส์ เหมาะที่จะมาร้องและแต่งคำร้องให้กับเพลงนี้ที่สุด

นิก แองเจิล ให้ความเห็นไว้ว่า "ร็อบบี้รู้สึกตื่นเต้นกับการได้มาแต่งเพลงธีมที่เกี่ยวกับตัวละครจากภาพยนตร์เรื่องนี้ การร่วมมือกันระหว่างร็อบบี้กับฮานส์ให้ผลที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง"

ฮานส์ ซิมเมอร์ คือหนึ่งในนักประพันธ์เพลงชั้นแนวหน้าของโลก เจ้าของผลงานจากภาพยนตร์เรื่อง Gladiator และ The Lion King ที่คว้ารางวัลออสการ์มาแล้ว

เวิร์กกิ้งไทเทิลคือบริษัทผลิตภาพยนตร์ชั้นแนวหน้าของยุโรป ทิม บีแวน และ อีริค เฟลล์เนอร์ ประธานร่วมของเวิร์กกิ้งไทเทิล ได้ร่วมกันดูแลงานผลิตภาพยนตร์มาแล้วกว่า 60 เรื่อง ซึ่งทำรายได้รวมทั่วโลกไปกว่า 2 พันล้านดอลล่าร์ อาทิเช่น Four Weddings and a Funeral, Notting Hill, Elizabeth, Bridget Jones’s Diary, Billy Elliot, About a Boy และ Johnny English

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Spider-Man 3
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Tobey Maguire, Kirsten Dunst, James Franco
  • Iron Man
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Robert Downey Jr., Terrence Howard, Gwyneth Paltrow
  • The Avengers
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Samuel L. Jackson, Robert Downey Jr., Chris Evans

เกร็ดภาพยนตร์

  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวตลกบ้าๆ การผจญภัยของเงิน กัดดู (อาเจย์ เดฟกัน) โจรลักเล็กขโมยน้อย โดนหักหลังจากเพื่อนร่วมทีม พินตู (มาโนจ ปาห์...อ่านต่อ»