1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โฉมหน้ารถที่ได้รับบทนำในภาพยนตร์ 2 Fast 2 Furious

โฉมหน้ารถที่ได้รับบทนำในภาพยนตร์ 2 Fast 2 Furious

ปรากฏการณ์อย่างหนึ่งที่มักจะเห็นกัน ณ ใจกลางเมืองใหญ่ๆ อย่างลอสแอนเจลิสและไมอามี่ คือ การแข่งซิ่งรถตามท้องถนนหลวง เรื่องราวที่ผสมผสานระหว่างแอ๊กชั่นไฮอ็อกเทนและเรื่องราวดราม่า ที่มาพร้อมกับผ้าสีชมพู เงินก้อนโต และรางวัลแห่งค่ำคืน

"การแข่งรถบนถนนได้พัฒนาจนกลายมาเป็นวัฒนธรรมเฉพาะตัวรูปแบบหนึ่ง เป็นวิถีแห่งชีวิตของคนหนุ่มสาวจำนวนมากมาย" จอห์น ซิงเกิลตัน ผู้กำกับภาพยนตร์ 2 Fast 2 Furious กล่าว "มันช่วยนำกลุ่มเด็กที่มีความแตกต่างและหลากหลายให้มาอยู่ด้วยกัน พวกเขาเป็นเด็กที่มีความหลงใหลเหมือนกันและได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมเฉพาะ เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับเอ็มทีวี"

ยานพาหนะที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ จึงกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญมากต่อทั้งทีมงานผู้สร้างและต่อสตูดิโอ ยูนิเวอร์แซลได้กำหนดทุนสร้างส่วนหนึ่งจากทุนสร้างทั้งหมดของภาพยนตร์เรื่องนี้ เพื่อนำมาใช้สร้างหรือจัดหารถจำนวนเกือบ 190 คัน นอกจากนี้ ยังมีรถอีกเกือบๆ 400 คันถูกนำมาใช้เป็นตัวประกอบ

ซิงเกิลตัน อธิบายว่า "เราถ่ายทำหลายต่อหลายฉากออกมาได้สมจริงจนเหลือเชื่อ คนดูคงจะคิดว่ามันเป็นภาพที่สร้างจากสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ แต่ไม่ใช่เลย อุปกรณ์ต่างๆ ทำให้เราสามารถถ่ายชอตที่แทบไม่น่าเชื่อได้ เรามีรถที่ขับไปด้วยความเร็ว 80 ไมล์ต่อชั่วโมง โดยสวนกันในระยะกระชั้นชิด ทั้งหมดนี้ถ่ายทำออกมาเหมือนกับถ่ายทำกันบนท้องถนนจริงๆ คนดูจะไม่มีเวลามานั่งสงสัยเลยว่าพวกเราถ่ายทำกันอย่างไร"

ใน The Fast and the Furious ทางทีมผู้อำนวยการสร้างมุ่งเน้นกันที่รถนำเข้ารุ่นล่าสุด แต่ใน 2 Fast 2 Furious ความสนใจของพวกเขาเบนไปหารถทุกรุ่นที่มีความเร็วและสวยงาม เพื่อให้ได้รถที่เป็นตัวประกอบจำนวนมาก ทีมงานได้ประกาศระดมพลคนรักรถแข่ง ทำให้มีรถมาเข้าร่วมงานตามคำประกาศสูงถึง 496 คัน โดยมี 192 คันถูกเลือกมาเข้าฉาก

ในกลุ่มรถที่ถูกนำมาใช้มีอยู่ด้วยกันประมาณ 150 คัน แต่มีรถอยู่แค่ 15 คันที่ได้รับบทนำมากกว่ารถคันอื่น ตามลำดับรูปด้านบน ได้แก่ นิสสัน สกายไลน์ จีทีอาร์, มิตซูบิชิ อีโว 7, มิตซูบิชิ สไปเดอร์ อีคลิปส์, โตโยต้า ซูปรา ปี 1994, มาสด้า อาร์เอ็กซ์ 7 ปี 1994, ฮอนด้าเอส 2000, เฮมิ ด็อดจ์ ชัลเลนเจอร์ ปี 1970 และ อาคูร่า เอ็นเอสเอ็กซ์ ปี 1993 ส่วนรถรุ่นอื่นๆ ที่ไม่ได้ใส่รูป อาทิ เฮมิ ด็อดจ์ ชัลเลนเจอร์ ปี 1970, เยนโก้ คามาโร่ ปี 1969, บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 3 ปี 1998, ด็อดจ์ ไวเปอร์ ปี 2003 และ เชฟวี่ คอร์เว็ตต์

ดังนั้น ความคลั่งไคล้ที่ผู้คนมีต่อภาพยนตร์เรื่อง The Fast and the Furious ซึ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ระดับที่กลายเป็นประวัติศาสตร์ และยังช่วยเติมเชื้อเพลิงให้กับภาพยนตร์ภาคต่อที่ทุกคนเฝ้ารอคอย ไม่เพียงแต่ส่งผลกับแฟนของภาพยนตร์เรื่องนี้และผู้คลั่งไคล้รถยนต์เท่านั้น แต่ทั้งทีมงานและทีมนักแสดงต่างรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัยของรถซิ่งสุดเลิศที่ทั้งเร็วทั้งแรงเหล่านี้ทั้งบนจอและนอกจอ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»
  • The Equalizer - เดิมทีตัวละคร เทอรี ถูกเขียนขึ้นให้แก่นักแสดงที่มีอายุกว่าที่เห็นในภาพยนตร์ ทว่าผู้กำกับประทับใจในตัว โคลอี เกรซ มอเร็ตซ์ มากจนปรับบท เทอรี ให้มีอายุน้อยลง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

หญิงสาวผู้มีการทางจิตเป็นโรคกลัวความมืด จะต้องต่อสู้กับปีศาจที่อยู่ภายในตัวของเธอเองเพื่อที่จะมีชีวิตรอดอยู่ในเกมที่เรี...อ่านต่อ»