1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไทฯ สร้าง หมอเจ็บ เรื่องสนุกแปลกแวดวงนักศึกษาแพทย์

ไทฯ สร้าง หมอเจ็บ เรื่องสนุกแปลกแวดวงนักศึกษาแพทย์

ไท เอ็นเตอร์เทนเมนท์ แหวกตลาดอีกครั้ง ด้วยการเปิดกล้องภาพยนตร์แปลก เกี่ยวกับแวดวงนักศึกษาแพทย์ ในชื่อว่า หมอเจ็บ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงของ หมอพาย หมอหนุ่มชื่อดังจากหนังสือ คนไข้ป่วนกับก๊วนหมอเปิ่น

หมอเจ็บ เริ่มถ่ายทำกันตลอดเดือนตุลาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายน โดยจะยกกองถ่ายทำไปทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งไทฯ ได้มอบหมายให้ผู้กำกับใหม่ สมภพ ผูกพันน้อย มาเป็นผู้กำกับและผู้เขียนบทภาพยนตร์ โดยได้รับคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดจากหมอพายตลอดช่วงเวลาของการเขียนบท

สมภพถือได้ว่าเป็นสายเลือดในระดังลูกหม้อคนหนึ่งของไทฯ โดยก่อนหน้านี้สมภพเคยเป็นหนึ่งในทีมเขียนบทของไทฯ มาก่อน และได้แยกตัวออกไปรับงานเขียนบทละครโทรทัศน์เอง จนมีชื่อเสียงในระดับแนวหน้าของวงการ จากผลงาน อาทิ รักเล่ห์เพทุบาย ตกกระไดหัวใจพลอยโจน กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ อลหม่านบ้านก๊วนโสด รวมทั้งผลงานล่าสุด ครูพันธุ์ใหม่ จิตพิสัยเดือด

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นส่วนที่เกิดขึ้นก่อนภาคที่แล้ว การเดินทางของ Chulbul Pandey จากหนุ่มน้อยชื่อ Dhaakad จนมาเป็นเจ้าหน...อ่านต่อ»