1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กันตนา แอนนิเมชั่น เปิดตัว ซน ยิ่งใหญ่ในงาน TAM 2004

กันตนา แอนนิเมชั่น เปิดตัว ซน ยิ่งใหญ่ในงาน TAM 2004

วงการแอนนิเมชั่นไทยเตรียมตื่นตา กันตนา แอนนิเมชั่น ขนผลงาน ซน แอนนิเมชั่นซีรี่ส์เรื่องแรกของกันตนา และ ก้านกล้วย ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นแห่งประวัติศาสตร์ไทย เปิดตัวในงาน Thailand Animation & Multimedia 2004 หวังประกาศศักยภาพแอนนิเมชั่นเมืองไทยสู่สายตาชาวโลก

อัจฉรา กิจกัญจนาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายคอมพิวเตอร์กราฟฟิก บริษัท กันตนา แอนนิเมชั่น จำกัด กล่าวถึงการเข้าร่วมงาน TAM 2004 ในครั้งนี้ว่า

"กันตนา แอนนิเมชั่น รู้สึกภูมิใจมากที่ภาครัฐเห็นความสำคัญ และให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานครั้งนี้ โดย กันตนา แอนนิเมชั่น ได้ทุ่มงบประมาณจำนวนมาก เพื่อแสดงศักยภาพ พร้อมโชว์ผลงานตระการตา โดยในการออกบูธในครั้งนี้ถือเป็นการบอกกล่าวให้กับประชาชนทั่วไปได้รู้ว่า ในขณะนี้ กันตนา แอนนิเมชั่น กำลังทำอะไรอยู่ กำลังสร้างผลงานอะไรบ้าง

เราจะนำเสนอผลงานใน 3 ส่วน คือ การผลิตแอนนิเมชั่นซีรี่ส์ชุด ซน การผลิตภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเรื่อง ก้านกล้วย และผลงานในส่วนของ กันตนา แอนนิเมชั่น สคูล ซึ่ง 80% ของบูธกันตนา แอนนิเมชั่น จะเป็นการโชว์ผลงานแอนนิเมชั่นซีรี่ส์ชุด ซน เป็นหลัก เพราะเป็นโปรเจ็กต์แอนนิเมชั่นซีรี่ส์เรื่องแรก ของ กันตนา แอนนิเมชั่น ที่ผลิตด้วยความพิถีพิถัน ทั้งในส่วนของเนื้อหาและงานสร้าง ซึ่งเราหมายมั่นว่า ซน จะเป็นผลงานที่ยกระดับแอนนิเมชั่น ของไทยให้ก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่งได้"

คมภิญญ์ เข็มกำเนิด ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ ของ กันตนา แอนนิเมชั่น กล่าวเพิ่มเติมถึงการ์ตูน ซน ว่า "ซน เป็นแอนนิเมชั่นซีรี่ส์ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพ ความสนุกสนาน และความซน ของกลุ่มเด็กช่างคิดช่างฝัน 7 คน ที่อาศัยอยู่ในซอยธรรมดาๆ ของสังคมเมือง หลายๆ คนอาจจะเคยได้พบเห็นคาแร็คเตอร์ของ ซน มาบ้างแล้ว เพราะเมื่อปีที่แล้ว เราได้นำผลงาน ซน ซึ่งในขณะนั้นเพิ่งเริ่มต้นผลิต มาแสดงให้ทุกคนได้รู้จักกันบ้างแล้วในงาน Thai Anima 2003 โดยเป้าหมายในตอนนั้นเพื่อประกาศให้ทุกคนรู้ว่า กันตนา แอนนิเมชั่น กำลังมีโปรเจ็คที่น่าสนใจนี้อยู่ จึงอยากชวนคนที่สนใจงานด้านแอนนิเมชั่น มาเป็นส่วนหนึ่งของ กันตนา แอนนิเมชั่น

สำหรับในปีนี้ ซน ผลิตใกล้เสร็จแล้ว เตรียมจะออกอากาศในเดือนมีนาคม ปีหน้านี้แล้ว เราจึงถือโอกาสโชว์ผลงานที่เราหายไป 1 ปีนี้ ว่าเราได้ไปทำอะไรมาบ้าง สำหรับไฮไลท์ในงานของเรา นอกจากที่จะนำผลงาน ซน มาโชว์แล้ว เราจะจำลองบรรยากาศกราฟฟิกของการ์ตูน ซน มาทำเป็น ซนโซน แล้วก็จะนำ Mascot ของการ์ตูน ซน 5 ตัว คือ ต้น ตี๋อ้วน มะลิ ป๊อก และจอย มาโชว์ร่วมทำกิจกรรมสนุกกับเด็กๆ ส่วนในด้านวิชาการ เราก็จะนำเบื้องหลังการผลิตกว่าจะมาเป็นซน ให้ได้ชมกันด้วย"

ขณะเดียวกันกันตนา แอนนิเมชั่น ยังได้นำอีกหนึ่งโครงการแห่งความภาคภูมิใจมานำเสนอด้วย นั่นคือ ก้านกล้วย ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเรื่องแรกของไทย ที่จะฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งในงานจะนำเบื้องหลัง ความเป็นมา และเนื้อหาของ ก้านกล้วย มานำเสนอเป็นการเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับรู้ว่า กันตนา แอนนิเมชั่น กำลังดำเนินโครงการนี้อยู่ และเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเด็กๆ ได้รับรู้และรอคอยว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้ กำลังจะมีการ์ตูนของไทยเรื่องแรกใน Period นี้ที่จะฉายในโรงภาพยนตร์

นอกจากนี้ในบูธของ กันตนา แอนนิเมชั่น ยังมีการนำเสนอโครงการที่กำลังได้รับความสนใจจากกลุ่มคนที่ใฝ่ฝันอยากเป็นแอนนิเมเตอร์ทั้งหลาย นั่นคือ กันตนา แอนนิเมชั่น สคูล โรงเรียนสอนแอนนิเมชั่นครบวงจร โดยจะมีการแสดงผลงานของกลุ่มแอนนิเมเตอร์อนาคตไกล พร้อมกับนำบรรยากาศการเรียนมาให้ทุกคนได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ในงานจะมีการเปิดรับสมัครแก่ผู้ที่สนใจจะเข้ามาเป็นกำลังเสริมให้กับวงการแอนนิเมชั่นของไทยด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาร่วมชมการเปิดโลกการ์ตูนครั้งยิ่งใหญ่ และร่วมกิจกรรมหฤหรรษ์นี้ได้ที่ บูธ กันตนา แอนนิเมชั่น ในงาน Thailand Animation & Multimedia 2004 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 8-11 มกราคม 2547 เวลา 10.00น. - 20.00น.

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราว ณ ปางน้อย พ.ศ. 2539 ความรู้สึกพิเศษได้ก่อตัวขึ้นระหว่างเด็กหนุ่มอายุ 17 สองคน ดิว (ภวัต จิตต์สว่างดี) และ ภพ ...อ่านต่อ»