1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โอ อนุชิต แสดงฝีมือระนาดเอก ประเดิมบทแรก โหมโรง

โอ อนุชิต แสดงฝีมือระนาดเอก ประเดิมบทแรก โหมโรง

แถลงข่าวเปิดตัวแล้วสำหรับ โหมโรง (The Overture) ภาพยนตร์ไทยที่ถูกจับตามองมากที่สุดอีกเรื่องหนึ่งของปี 2547 จากการจับมือร่วมกันสร้างของ 3 บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์อย่าง พร้อมมิตรโปรดักชั่น ภาพยนตร์หรรษาและสหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้งานการกำกับของ อิทธิสุนทร วิชัยลักษณ์ ครั้งแรกในรอบ 10 ปี เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา

งานนี้ 3 ผู้อำนวยการสร้างอย่าง ท่านมุ้ย - มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล, เสี่ยเจียง - สมศักดิ์เตชะรัตนประเสริฐ และนนทรีย์ นิมิบุตร บินด่วนจากกองถ่าย The Letter จากเชียงใหม่มาเพื่อร่วมงานโดยเฉพาะ พร้อมด้วยทีมนักแสดงรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่อย่างคับคั่ง อาทิ อดุลย์ ดุลยรัตน์, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, ภูวฤทธิ์ พุ่มพวง, อ.ณรงคฤทธิ์ โตสง่า พร้อมแนะนำคู่พระนาง อนุชิต สพันธุ์พงษ์ และ อาระตี ตันมหาพราน ด้วย

แต่ที่สร้างความประทับใจ คือ การแสดงฝีมือทางการเล่นระนาดของพระเอกหนุ่ม โอ อนุชิต แจมกับวงปี่พาทย์พร้อมเครื่องดนตรีสากลอย่างเปียโน เบส กีตาร์ โดยนักดนตรีวงกอไผ่ในเพลงลาวดวงเดือนผสมผสานกับเพลงสากลอย่าง My Blue Heaven นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ได้มีการเปิดฉายภาพยนตร์ตัวอย่างเป็นครั้งแรกในงานด้วย

ภาพยนตร์เรื่อง โหมโรง ถ่ายทอดภาพชีวิตและเส้นทางการมุ่งหน้าสู่ความเป็นนักระนาดเอกมือ 1 ของแผ่นดินจากอัตชีวประวัติบางส่วนของหลวงประดิษฐ์ไพเราะ บรมครูของนักดนตรีไทยผู้ผ่านยุคทองที่รุ่งเรืองอย่างสูงสุด และยุคสมัยที่กล่าวได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ตกต่ำที่สุดของวงการดนตรีไทยสะท้อนผ่านเรื่องราวที่เข้มข้น สนุกสนานโดยเหล่านักแสดงและทีมนักดนตรีไทยคุณภาพระดับแถวหน้าของไทย เข้าฉายอย่างพร้อมเพรียงในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภาพยนตร์คอนเสิร์ตของ 18 หนุ่มเทพบุตร ในนาม Starish, Quartet Night และ Heavens ที่เต็มไปด้วยแสงสีและเวทีที่งดงาม...อ่านต่อ»