1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผู้กำกับ Terminator กล่าวชื่นชมไทยในงานบางกอกฟิล์ม

ผู้กำกับ Terminator กล่าวชื่นชมไทยในงานบางกอกฟิล์ม

Mario Kassar โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ชาวเลบานอน หรือที่รู้จักกันดีในนาม Mario F. Kassar ผลงานภาพยนตร์ที่สร้างชื่อ อาทิ Rambo III, Terminator 2: Judgment Day, I Spy และ Terminator 3: Rise of the Machines นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง C2 Pictures กับ Andrew G. Vajna อีกด้วย เขาได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมการสัมมนา Bangkok Film Market เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อเจรจาธุรกิจกับผู้สร้าง ผู้จัดจำหน่ายเกี่ยวกับธุรกิจภาพยนตร์ของไทยและเอเซีย

Mario ได้กล่าวชื่นชมถึงสถานการณ์ตลาดภาพยนตร์เอเชียว่ามีพัฒนาการในด้านบวกมากขึ้น ทั้งบทภาพยนตร์และตัวภาพยนตร์ จึงส่งผลให้มีภาพยนตร์เอเชีย อาทิ ไทย ฮ่องกง เกาหลี ฯลฯ ไปฉายยังประเทศแถบตะวันตกมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวแอ๊กชั่นและเทคนิคพิเศษต่างๆ

ผลงานของ Mario ที่เคยถ่ายทำในประเทศไทยอันเป็นที่รู้จักกันดี คือ Rambo II, In America และ Cutthroat Island ซึ่งเขาหวังว่าในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีโอกาสได้มาถ่ายทำที่นี่อีกครั้ง โดยประเทศไทยมีจุดเด่นในเรื่องของสถานที่ถ่ายทำที่สวยงามในด้านภูมิทัศน์ทางธรรมชาติ ภูเขา ป่าไม้ ทะเล ชนบท รวมทั้งแรงดึงดูดใจทางด้านการเงิน และภาษี

ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของ Mario ที่มีโครงการถ่ายทำ คือ Terminator IV โดยอาจจะเชิญ Arnold Schwarzeneger ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย มาแสดงหากเป็นไปได้ และอยู่ในระหว่างเตรียมการอีก 3-4 เรื่อง และจะเป็นการกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งกับ Andrew G. Vajna หลังจากแยกย้ายกันไปทำงานในแนวของแต่ละคน

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

คำก้อน (เพ็ชรทาย วงษ์คําเหลา) พนักงานรักษาความปลอดภัยธนาคารแห่งหนึ่ง เพิ่งออกเวรกำลังกลับบ้าน แล้วเกิดเหตุการณ์ผู้ก่อกา...อ่านต่อ»