1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ประกาศแล้วผู้ได้รับรางวัล บาฟตา อวอร์ดส์ ปี 2004

ประกาศแล้วผู้ได้รับรางวัล บาฟตา อวอร์ดส์ ปี 2004

รางวัลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ของคนอังกฤษเปรียบเสมือนออสการ์ของฮอลลีวูดในชื่อเรียก BAFTA (บาฟตา) ประกาศรายชื่อผู้ชนะให้ทราบกันไปแล้ว

ภาพยนตร์แฟนตาซีผจญภัย The Lord of the Rings: The Return of the King ที่เข้าชิง 12 รางวัล รับไป 5 รางวัล ทั้งภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ถ่ายภาพยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ดัดแปลง รางวัลเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม และรางวัลภาพยนตร์ขวัญใจมหาชน

ส่วนผู้กำกับฯ ยอดเยี่ยม ตกเป็นของรุ่นใหญ่ ปีเตอร์ เวียร์ จากภาพยนตร์เรื่อง Master and Commander: The Far Side of the World แซงตัวเต็งทั้ง ปีเตอร์ แจ๊กสัน จาก The Lord of the Rings: The Return of the King แอนโธนี่ มิงเกลล่า จาก Cold Mountain และหน้าใหม่มาแรง โซเฟีย ค็อปโปล่า จาก Lost In Translation

ตัวเก็ง เรเน่ เซลวีเกอร์ รับรางวัลในสาขาดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยมแบบไร้คู่แข่งจาก Cold Mountain ในอีกไม่กี่วันที่จะประกาศผลออสการ์ เธอจึงมีภาษีดีกว่าใครในสาขานี้ และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็รับรางวัลดนตรียอดเยี่ยมไปด้วย

ในสาขาดาราสมทบชายยอดเยี่ยมเป็นอีกหนึ่งม้ามืด บิล ไนต์ลี่ กับบทดนตรีสุดซ่าที่โดนใจคนดูจากภาพยนตร์รัก Love Actually เฉือนเต็งจ๋า ทิม ร็อบบิ้น จากภาพยนตร์เรียกน้ำตา Mystic River ไปได้

Lost In Translation คว้า 2 รางวัลใหญ่ คือ สาขาดารานำหญิงนางเอกสาววัย 19 ปี สกาเล็ตต์ โจฮานส์สัน รับรางวัลนี้ควบไปกับเรื่อง Girl With a Pearl Earring แบบหน้าบาน เฉือน 2 รุ่นพี่ฝีมือเข้าขั้น อูม่า เธอร์แมน จาก Kill Bill Vol. 1 และ นาโอมิ วัตตส์ จาก 21 Grams และ และสาขาดารานำชาย บิล เมอร์เล่ย์ เฉือนคู่แข่งที่ตีคู่มาทุกเวทีอย่าง ฌอน เพนน์ ที่เข้าชิงควบจาก 21 Grams และ Mystic River ยังมีเวทีออสการ์ทั้งคู่ยังต้องเบียดเข้าเส้นชัยกันอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

กระบี่สำหรับชาวโลกคือเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยทรัพยากรอันงดงาม และสำหรับใครบางคน มันบรรจุความทรงจำและบาดแผลอันเจ็บปว...อ่านต่อ»