1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สมาคมผู้กำกับฯ แจ้งเกิด น้ำฝน นักเรียนการแสดงรุ่นแรก

สมาคมผู้กำกับฯ แจ้งเกิด น้ำฝน นักเรียนการแสดงรุ่นแรก

สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ปลื้มนักเรียนการแสดงรุ่นแรกเป็นที่ยอมรับของวงการภาพยนตร์ไทย ผู้กำกับชื่อดัง มานพ อุดมเดช คว้าตัว "น้ำฝน" โสภิตา ศรีบานชื่น ประเดิมนางเอกภาพยนตร์ "The Vanguisher" ประกบพระเอกคนดัง "พีท ทองเจือ" โดยนางเอกสาวน้องใหม่ น้ำฝน ได้เผยว่า

"น้ำฝนอ่านเจอข่าวในอินเตอร์เน็ตว่าเปิดรับสมัครนักเรียนการแสดงรุ่นแรก เห็นหัวข้อน่าสนใจเป็นของสมาคมผู้กำกับด้วย ก็เลยเปิดดูและทราบว่าต้องไปสมัครที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติฯ ก็เลยไปลงสมัครเรียนและเรียนตามปรกติ ที่นี่สอนดีมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกำหนดลมหายใจ การมีสมาธินิ่งๆ อยู่ที่จุดๆ เดียว รู้จักวิธีการดึงอารมณ์ตัวละครออกมาจากความคิดภายในให้เป็นภาษาทางกาย และมีผู้กำกับเก่งๆ หลายท่านคอยแวะเวียนมาสอนทุกอาทิตย์ อย่างอามานพ หรือ อาบัณฑิต ฝน ได้รับอะไรดีๆ ที่นี่เยอะมาก

จากที่ ฝน เองมีโอกาสได้เล่นหนังเรื่อง ตุ๊กแกผี ก่อนมาเรียนการแสดง ตอนนั้นเราแสดงไม่เป็นเลย เรารู้สึกว่าการแสดงยาก จนตัว ฝน ร้องไห้ในกองถ่ายเพราะเล่นไม่ได้ รู้สึกแย่ที่ทำให้คนอื่นล่าช้า พยายามหาโรงเรียนการแสดง ก็มาเจอการสอนการแสดงของสมาคมผู้กำกับนี่แหละคะ

ในวันสุดท้ายของการเรียนได้มีโอกาสแสดงฝีมือให้ผู้กำกับได้ดูด้วย ซึ่งวันนั้นอามานพได้มาดูและเห็นการพัฒนาของ ฝน คุณอาเลยเรียกตัวไปคุยและบอกว่าเห็นเราจาก ตุ๊กแกผี แล้วว่าเป็นคนกล้าแสดงออก ตั้งใจในการทำงาน สั่งให้ทำอะไรเราก็พร้อมทำทุกอย่าง สั่งวิ่งลุยน้ำอุณหภูมิ 10 องศาฯ เราก็วิ่งลุยน้ำทั้งๆ ที่หนาวมากๆ เราก็ทำตามคำสั่ง ฝน อยากจะแสดงให้ดีให้ทุกคนพอใจ ไม่ผ่านเราก็แสดงจนกว่าจะผ่าน

คุณอา(มานพ)เรียกเราเข้าแคสติ้ง เพื่อรับบทเป็นนางเอกหนังเรื่อง The Vanguisher ซึ่งเราก็สามารถเทสต์หน้ากล้องผ่านได้ คุณอาบอกว่า ฝน เข้าใจการหายใจมากขึ้น แต่ยังติดมูฟเม้นท์อยู่บ้างสามารถพัฒนากันได้ ตอนนี้ตัวฝนเองก็ได้เซ็นสัญญาเข้าเป็นนักแสดงในสังกัด สหมงคลฟิล์ม และเรียนซามูไร เรียนมวย ขี่ม้า ยิงปืน และเรียนคิวบู๊เพิ่ม เพื่อถ่ายหนังเรื่องนี้ ตัวหนังจะเปิดกล้องเดือนตุลาคมนี้ ฝนดีใจที่ได้ค่ะเรียนที่นี่ และได้รับโอกาสที่ดีจากผู้กำกับหลายๆ ท่าน โรงเรียนเป็นเสมือนจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนเราค้นพบตัวเองค่ะ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

หนุ่มสาวคู่หนึ่งกำลังคิดที่จะซื้อบ้านเพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ของพวกเขาด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงไปบริษัทตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ พบ...อ่านต่อ»