1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โหน่ง ชะชะช่า ทุ่มเทกับงานเต็มที่ ยอมตีหัวตัวเองจนแตก

โหน่ง ชะชะช่า ทุ่มเทกับงานเต็มที่ ยอมตีหัวตัวเองจนแตก

ขึ้นชื่อว่าเป็นตลกพิธีกรและนักแสดง ที่ทุ่มเทกับงานอย่างเต็มที่อีกคนหนึ่ง ที่ไม่ว่าจะเห็นในบทบาทไหนก็จะแสดงฝีมือได้เป็นอย่างดี จึงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก "โหน่ง ชะชะช่า" ผลงานภาพยนตร์ล่าสุดของโหน่ง คื "คนหอนขี้เรื้อน ในคืนเดือนเสี้ยว" รับบทเป็น แฟร้งค์ มนุษย์หมาป่า

ฉากหนึ่งที่ทำให้ผู้กำกับฯ (วิโรจน์ ทองชิว) และทีมงาน เห็นความตั้งใจของโหน่ง ก็คงเป็นฉากที่ แฟร้งค์ (โหน่ง) กำลังจะกลายร่างเป็นหมาป่า โดยไม่รู้ตัวมาก่อน ซึ่งขัดแย้งกับความรู้สึกจนถึงขั้นทำร้ายร่างกายของตัวเอง ซึ่ง โหน่ง เล่าให้ฟังว่า

"พูดถึงเรื่องหัวแตกน่ะเหรอครับ ตอนนี้หายแล้ว ก็เป็นช่วงที่ถ่ายทำหนัง คนหอนขี้เรือน ในคืนเดือนเสี้ยว ฉากที่ผมกลายร่างเป็นหมาป่า ในคืนเดือนเสี้ยว ถ่ายทำแถวประชาชื่น โลเกชั่นเป็นซอยเล็กๆ เป็นที่สำหรับทิ้งขยะจริงๆ เลยครับ ทั้งขยะของจริง และของปลอมที่ทีมงานทำขึ้นมาเองบางส่วน เป็นฉากกลางคืนด้วยครับ เวลาลมพัดแรงๆ นะ กลิ่นคลุ้งไปทั้งกองเลย เหม็นมากแต่ก็ต้องทนเอาหน่อย

พอถึงคืนพระจันทร์เดือนเสี้ยว แล้วแฟรงค์ (โหน่ง) จะต้องกลายร่างเป็นหมาป่าก็เลยเกิดความขัดแย้งในตัวเอง พยายามฝืนและต่อสู้กับตัวเอง ก็เลยหยิบขวดพลาสติกมาตีหัว เพื่อจะเรียกสติกลับมา ตอนแรกก็ตีเบาๆ ผู้กำกับฯ (วิโรจน์ ทองชิว) บอกว่ามันไม่สมจริงเท่าไหร่ ผมก็อยากให้ผ่านไปเร็วๆ เพราะเกรงใจผู้กำกับฯ และทีมงาน คราวนี้ตีจริงๆ เลย เห็นว่าเป็นขวดพลาสติกคงไม่เจ็บมาก ผมก็ตีๆๆ ไม่คิดชีวิตเลย เสียงดังเหมือนกันนะ

พอผู้กำกับสั่งคัท ช่างแต่งหน้าก็มาซับหน้าให้ พี่โหน่งหัวแตก โอ้โห ตอนนั้นใจเสียเลย ทีมงานก็มาช่วยกันดูแล แต่ไม่ได้เป็นอะไรมาก ผมกลัวเล่นไม่สมจริงมากกว่า รีบบอกผู้กำกับฯ เลย เดี๋ยวผมเล่นใหม่ เอาอีกแผลก็ได้ ผู้กำกับเค้าก็หัวเราะ บอกว่าไม่เป็นไร เล่นดีแล้ว ให้ผ่านได้ คุ้มที่หัวแตก เต็มที่อยู่แล้วครับ" โหน่งกล่าว

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สาระแนห้าวเป้ง
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง เริงฤทธิ์ แมคอินทอช, นาคร ศิลาชัย, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค
  • ม.3 ปี 4 เรารักนาย
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง สโรชา ตันจรารักษ์, คณิน บัดติยา, ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์
  • 102 ปิดกรุงเทพปล้น
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง ฉัตรชัย เปล่งพานิช, อำพล ลำพูน, โกวิท วัฒนกุล

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของกลุ่มนักเต้นต๊อกต๋อยข้างถนนของปักกิ่งที่ฝันจะได้ดวลลีลากับทีมเต้นระดับโลก เตรียมพบกับฉากประชันการเต้นสุดอลั...อ่านต่อ»