1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ครั้งแรกกับบทมือปืนอาชีพของ ฉัตรชัย ในเรื่อง ซุ้มมือปืน

ครั้งแรกกับบทมือปืนอาชีพของ ฉัตรชัย ในเรื่อง ซุ้มมือปืน

สำหรับภาพยนตร์ไทยเรื่อง "ซุ้มมือปืน" ผลงานการกำกับเรื่องที่สองของอดีตนักวิจารณ์ฝีปากกล้า "เตี้ย - สนานจิตต์ บางสพาน" ทำให้พระเอกรุ่นเก๋า "นก - ฉัตรชัย เปล่งพานิช" เปลี่ยนมารับบทมือปืนรับจ้าง หรือที่เรียกว่านักฆ่ามืออาชีพเป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่าเป็นบทที่ยากและท้าทายมาก แถมยังได้ประกบนักแสดงมืออาชีพหลายคนของวงการ อาทิ "สันติสุข พรหมศิริ" "ศรัณยู วงศ์กระจ่าง" และ "นิรุตติ์ ศิริจรรยา"

"ในเรื่องซุ้มมือปืน ผมรับบทเป็นสหายแทนไท อดีตนักศึกษาที่เข้าป่าในยุค 16 ตุลาแล้วไปเป็นทหารและเคยยิงคนฆ่าคน พอออกจากป่าก็ไม่ได้ไปประกอบอาชีพอื่น แต่เลือกที่จะไปเป็นมือปืน ก็เป็นอีกหนึ่งบทนะครับที่ผมไม่เคยได้รับ อาจจะเห็นผมเล่นเป็นตำรวจ เป็นผู้ร้ายหรือมาเฟีย แต่ไม่เคยเป็นมือปืนรับจ้าง การที่เราไม่เคยเล่นมาก่อนทำให้เราต้องทำการบ้านหนักมาก เมื่ออ่านบทเสร็จผมก็ไปหาพี่เตี้ยไปทำความเข้าใจคาแร็กเตอร์ว่าพี่เตี้ยต้องการอารมณ์ไหน ประมาณไหน ซึ่งก็ดีครับ

ผมอ่านหนังสือและศึกษาถึงวีถีชีวิตของมือปืน ได้รู้สัจธรรมบางอย่างว่าชีวิตจริงเราไม่ได้อยู่คนเดียว ต้องมีครอบครัว มีลูก มีเพื่อน แต่ว่าคนที่เป็นมือปืนจะไม่มีใครเลย บางคนอาจจะคิดว่าเป็นมือปืนดีกว่า ฆ่าคนตายแป๊ปเดียวได้เงินตั้งเยอะ แต่ถ้าทำอย่างนี้ชีวิตคุณจะเปลี่ยนแปลงไปเลย ที่สำคัญคือชอบมากเพราะได้ร่วมงานกับนักแสดงที่มีฝีมืออย่างพี่หนิง นิรุตติ์, พี่ตั้ว ศรันยู, พี่หนุ่ม สันติสุข และอีกหลายๆ ท่านครับ" ฉัตรชัย กล่าว

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเหตุการณ์จริงในปี 1997 ณ ประเทศแอลจีเรีย เรื่องราวการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันในสังคมของกลุ่มวัยรุ่นสาวที่ใฝ่...อ่านต่อ»