1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

The Interpreter ฝ่ากฎเหล็กยูเอ็นได้สำเร็จเป็นเรื่องแรก

The Interpreter ฝ่ากฎเหล็กยูเอ็นได้สำเร็จเป็นเรื่องแรก

"The Interpreter" เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำภายในสำนักงานใหญ่ขององค์การสหประชาชาติหรือยูเอ็น ซึ่งเป็นสำนักงานระดับชาติอย่างเป็นทางการในนิวยอร์ก ที่ซึ่งสงคราม หายนะ และวิกฤตการณ์ของโลกถูกกล่าวอ้างถึง

ไม่มีใครจะเข้าใจเรื่องราวนี้ดีไปกว่าบรรดาล่ามที่ผ่านการฝึกฝนขั้นสูงขององค์การสหประชาชาติ ตามปกติแล้ว ผู้เป็นล่ามจะฟังและแปลคำพูดออกมา พวกเขาได้รับคำสั่งห้ามไม่ให้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าล่ามคนหนึ่งเกิดไปได้ยินความลับที่ก่อความไม่สงบและคุกคามต่อโลก ถ้าเธอไม่สามารถเก็บไว้เป็นความลับได้ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเธอรู้ดีว่าถ้าเธอเปิดเผยแผนคุกคามนี้ ชีวิตของเธอเองจะต้องมีอันตรายจนถึงชีวิต

เหตุการณ์นี้คือจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่กระตุ้นความคิดเรื่องใหม่ล่าสุดของ "ซิดนีย์ พอลแล็ก" จับคู่เรื่องราวที่ต้องแข่งขันกับเวลาของคนสองคน ที่ติดอยู่ตรงกลางของแผนสมคบคิดที่อยู่สูงเกินความควบคุม

ซิดนีย์ รู้สึกเสียดายเมื่อเขาได้รู้ว่ายังไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหน ที่ได้เข้าไปถ่ายทำภายในสถานที่ทำการขององค์การสหประชาชาติ แม้แต่ อัลเฟร็ด ฮิตช์ค็อก ยังได้รับการปฏิเสธเมื่อเขาเรียกร้องขอถ่ายทำบางฉากของภาพยนตร์เรื่อง "North By Northwest" และต้องลงเอยด้วยการสร้างฉากห้องพักรับรองแขกอันมีชื่อเสียงโด่งดัง เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ของเขาเรื่องนี้แทน

"หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผมสนใจอยากจะมากำกับภาพยนตร์เรื่อง The Interpreter ก็คือโอกาสที่จะได้เข้าไปถ่ายทำกันภายในองค์การสหประชาชาติ และผมก็เดาเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าเราจะต้องได้รับสิทธิพิเศษนี้แน่"

ซิดนีย์ พอลแล็ก เล่าว่า "เรารู้ว่าไม่มีใครเคยได้รับอนุญาตให้นำกล้องภาพยนตร์เข้าไปในยูเอ็น ยังไม่เคยมีข้อยกเว้นใดๆ มาก่อน ในขณะที่กำหนดการเริ่มต้นถ่ายทำของใกล้เข้ามา เราจึงเตรียมการใช้แบบจำลองกับภาพที่สร้างจากคอมพิวเตอร์ แต่ผมรู้สึกหงุดหงิดที่จะต้องใช้วิธีการเหล่านั้น ผมรู้สึกว่าอย่างน้อยเราก็น่าจะลองพยายามให้มากกว่านี้ก่อน มีคนเพียงน้อยนิดที่เคยได้เห็นภายในขององค์การสหประชาชาติ หรือรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างในนั้น"

กุญแจสำคัญที่ทำให้เกิดการพบปะกันครั้งนี้ คือ หัวหน้าฝ่ายเลขาธิการด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของสหประชาชาติ "ชาชิ ธารอร์" ผู้ให้การสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้ ธารอร์รู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่จะยกเว้นกฎเกณฑ์เก่าๆ ในยุคสมัยใหม่บ้าง

"ในอดีต องค์การของเรามีนโยบายที่เคร่งครัด แต่ผมรู้สึกว่าการตัดสินใจบางอย่างไม่รอบคอบเท่าที่ควร เพราะยูเอ็นคือองค์การที่เราจำเป็นต้องลดความลึกลับลงเล็กน้อย เราคือองค์การของรัฐบาลหลายประเทศ แต่เราทำงานเพื่อคนทั้งโลก และผมว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้ยูเอ็นเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น" ชาชิ ธารอร์ อธิบายถึงการตัดสินใจของเขา

สุดท้าย นายโคฟี่ อานันเปิดไฟเขียวให้กับงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากที่สภารักษาความปลอดภัยอันประกอบไปด้วยสมาชิก 15 คนยอมอนุญาต และซิดนีย์ พอลแล็คก็เป็นผู้กำกับคนแรกที่ได้รับอนุญาตให้ เข้าไปในห้องต่างๆ ที่มีการควบคุมอย่างแน่นหนา เช่น ที่ประชุมสมัชชา ซึ่งตามปกติเรามักจะเห็นตาม ข่าวโทรทัศน์ระหว่างเหตุการณ์สำคัญๆ ของโลกเท่านั้น

ร่วมลุ้นระทึกไปกับ The Interpreter การเชือดเฉือนบทบาทของสองนักแสดงดัง "นิโคล คิดแมน" และ "ฌอน เพนน์" 21 เมษายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวได้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน เอ็กซ์เม็น อะโพคาลิปส์ ผ่านไป 10 ปี เมื่อเหล่า เอ็กซ์เม็น จะต้องไปเยือนสถานที่ซึ...อ่านต่อ»