1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อาร์ เอส. ฟิล์ม ขยายฐานสู่ต่างประเทศ เน้นตลาดเอเชีย

อาร์ เอส. ฟิล์ม ขยายฐานสู่ต่างประเทศ เน้นตลาดเอเชีย

สยายปีกครอบคลุมธุรกิจภาพยนตร์ด้วยการเปิด บ.อาร์ เอส.ฟิล์ม แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ดูแลในด้านการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประเดิมจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องแรกด้วย มือปืน/โลก/พระ/จัน

ล่าสุด อาร์ เอส. ฟิล์ม พร้อมรุกข้ามประเทศ ด้วยการจับมือกับบริษัท Multimedia Picture Consortium Pte.Ltd. เพื่อนำภาพยนตร์ในเครือของอาร์ เอส. ฟิล์ม 10 เรื่องไปฉายที่สิงคโปร์ ทั้งนี้ คุณพละ บุตรเพชร กรรมการผู้จัดการ บ.อาร์ เอส. ฟิล์ม แอนด์ดิสทริบิวชั่น จำกัด กล่าวถึงการขายลิขสิทธิ์ให้กับบริษัทดังกล่าวว่า

"นอกจากบริษัทจะดูแลการจัดจำหน่ายภายในประเทศแล้ว ยังขยายฐานสู่ต่างประเทศด้วย โดยเน้นที่ตลาดเอเชีย เพราะผู้บริโภคมีวัฒนธรรมที่ใกล้เคียงกัน ตอนนี้เราได้ทำการขายลิขสิทธิ์ให้กับบริษัท Multimedia Picture Consortium Pte.Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทจัดจำหน่ายในประเทศสิงคโปร์ นำหนังของ อาร์ เอส.ฯ 10 เรื่อง เช่น โลกทั้งใบให้นายคนเดียว, เกิดอีกทีต้องมีเธอ, เด็กระเบิด ยืดแล้วยึด, เจนนี่กลางวันครับกลางคืนค่ะ และ 18-80 เพื่อนซี้ไม่มีซั้ว นำฉายที่สิงคโปร์

นอกจากนี้ ยังมีการจัดเทศกาลให้กับหนังของเราทั้ง 10 เรื่องนี้ด้วย โดยใช้ชื่องานว่า อาร์ เอส. ไทยฟิล์มเฟสติวัล ที่โรงภาพยนตร์ Lido Orchard ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์อันดับหนึ่งของสิงคโปร์เป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์อีกด้วย

สำหรับอีกงานหนึ่งที่เป็นความภูมิใจและเราได้รับเชิญให้ไปร่วมงาน คือ งานมหกรรมภาพยนตร์เอเชียแปซิฟิคครั้งที่ 46 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทางสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติได้เลือกหนัง มือปืน/โลก/พระ/จัน บางระจัน และขวัญเรียม เพื่อเข้าประกวดในครั้งนี้ด้วย"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Van Helsing
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Hugh Jackman, Kate Beckinsale, Richard Roxburgh
  • Star Trek
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Chris Pine, Zachary Quinto, Eric Bana

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ บิลลี (อควาฟีน่า) ที่ทราบข่าวจากคุณพ่อคุณแม่ว่าอาม่าที่อยู่เมืองจีนนั้นป่วยหนัก ซึ่งแพทย์ระบุว่าอาม่าเป็นม...อ่านต่อ»