1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจ็ท ลี สร้างภาพยนตร์กังฟู เตือนสติวัยรุ่นใช้ชีวิตอย่างมีค่า

เจ็ท ลี สร้างภาพยนตร์กังฟู เตือนสติวัยรุ่นใช้ชีวิตอย่างมีค่า

ทุกวันนี้การฆ่าตัวตายมีมากขึ้นในหลายๆ ประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศจีน ซึ่งจากปัญหาดังกล่าว กระตุ้นให้ "เจ็ต ลี" หรือ หลี่เหลียนเจี๋ย ต้องการสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่เกี่ยวกับปรมาจารย์กังฟู "Huo Yuanjia" (ฮั่วหยวนเจี๋ย) ซึ่งเคยมีชีวิตอยู่ระหว่างปี ค.ศ. 1869 - 1910 โดยหวังเตือนสติวัยรุ่นให้ใช้ชีวิตอย่างที่อาจารย์ฮั่วทำ

"ผมตัดสินใจที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ในปี 2003 เพราะได้อิทธิพลจากข่าวที่มีการรายงานว่ามีคนฆ่าตัวตายถึง 280,000 คนในประเทศจีน ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเด็กวัยรุ่นถึงยอมหยุดชีวิตตัวเองง่ายๆ ผมหวังว่าทุกคนคงจะได้เรียนรู้ชีวิตจากเรื่องราวของ ฮั่ว หยวนเจี๋ย และยึดมั่นในความเชื่อของตัวเอง"

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการประกาศชื่ออย่างเป็นทางการ บางแหล่งข่าวคาดว่าอาจจะใช้ชื่อ "Legend of a Fighter" ลงทุนโดย โคลัมเบีย พิคเจอร์ส มูลค่า 19 ล้านเหรียญสหรัฐ กำกับโดย "รอนนี่ ยู" ผู้กำกับชาวฮ่องกงที่เคยฝากผลงานมาแล้วในเรื่อง Freddy Vs. Jason ดูแลคิวบู๊โดย "หยวนหวูปิง" ในส่วนของบทนำตกเป็นของโดย เจ็ท ลี นอกจากนี้ ยังมี "มิเชล โหยว" และ "นาธาน โจนส์" มาร่วมแสดงด้วย

ปัจจุบัน เจ็ต ลี มีอายุ 42 ปี เป็นนักแสดงมีชื่อเสียงมากในฮ่องกงก่อนที่จะโด่งดังในฮอลลีวู้ดในภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น "Romeo Must Die" "Kiss of the Dragon" "The One" และ "Cradle 2 the Grave" เป็นต้น

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความรักระหว่าง สเตลลา (ฮาลีย์ ลู ริชาร์ดสัน) และ วิล (โคล สเปราส์) หนุ่มสาววัย 17 ที่ตกหลุมรักกัน พวกเขาจีบกัน...อ่านต่อ»