1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจมส์ นิวตัน ฮาวเวิร์ด ผู้บันดาลเสียงดนตรีให้ King Kong

เจมส์ นิวตัน ฮาวเวิร์ด ผู้บันดาลเสียงดนตรีให้ King Kong

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ได้ออกมายืนยันว่า "เจมส์ นิวตัน ฮาวเวิร์ด" จะเป็นผู้แต่งดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์เรื่อง "King Kong" ซึ่งกำกับโดยผู้กำกับเจ้าของสามรางวัลออสการ์ "ปีเตอร์ แจ็คสัน" โดยฮาวเวิร์ดจะเข้ามาทำหน้าที่นี้แทนที่ ฮาวเวิร์ด ชอร์ ผู้ขอถอนตัวจากงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ไป ซึ่ง ปีเตอร์ แจ็คสัน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

"ผมรู้สึกดีกับการได้ร่วมงานกับ ฮาวเวิร์ด ชอร์ อย่างมาก เขาคือผู้สร้างสรรค์เพลงธีมอันยอดเยี่ยมให้กับภาพยนตร์ไตรภาคเรื่อง The Lord of the Rings ในระหว่างสองสามสัปดาห์หลังมานี้ ฮาวเวิร์ดกับผมรู้สึกว่าเรามีความต้องการในเชิงสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันสำหรับงานดนตรีของภาพยนตร์เรื่อง King Kong ดังนั้นแทนที่จะมัวเสียเวลาโตแย้งกับเพื่อน และพยายามทำให้มุมมองของเราเป็นหนึ่งเดียวกัน เราตัดสินใจอย่างเห็นพ้องต้องกันว่าน่าจะให้ผู้แต่งดนตรีคนอื่น เข้ามาทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้แทน

ผมเองเฝ้ารอเวลาที่จะได้ร่วมงานกับ เจมส์ นิวตัน ฮาวเวิร์ด ซึ่งเป็นผู้แต่งดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์ที่ผมชื่นชมมานาน และผมต้องขอบคุณฮาวเวิร์ด ชอร์ ผู้ซึ่งความสามารถของเขาอยู่ในระดับที่หาคนทัดเทียมได้ยากอันเนื่องมาจากความมีน้ำใจของเขา"

เจมส์ นิวตัน ฮาวเวอร์ด ประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง อาทิ America's Sweethearts, Runaway Bride และ The Sixth Sense ส่วนดนตรีประกอบภาพยนตร์ผจญภัยสุดเข้มข้น King Kong จะไพเราะมากแค่ไหน พิสูจน์ได้ 14 ธันวาคม นี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการผจญภัยของเจ้าคอร์กีตัวแสบ เร็กซ์ (แจ็ก ไวท์ฮอล) หลังจากพลัดหลงกับองค์ราชินี (จูลี่ วอลเตอร์ส) และเข้าไปพัวพ...อ่านต่อ»