1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไฟว์สตาร์ ปั้น นุ่น ขึ้นแท่นนางเอกภาพยนตร์ เปนชู้กับผี

ไฟว์สตาร์ ปั้น นุ่น ขึ้นแท่นนางเอกภาพยนตร์ เปนชู้กับผี

เก็บตัวเป็นเสือซุ่มอยู่นาน ค่ายภาพยนตร์ ไฟว์สตาร์ ได้เตรียมเปิดกล้องเรื่องใหม่ "เปนชู้กับผี" ภาพยนตร์ผีย้อนยุค งานนี้ทาบนางเอกสาว "นุ่น - ศิรพันธ์ วัฒนจินดา" ขึ้นแท่นนางเอกชนิดพลิกบทบาทแบบคาดไม่ถึง โดย อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร กรรมการบริหาร บริษัท ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น จำกัด ได้เปิดเผยว่า

"เราเตรียมตัวกับโปรเจกต์นี้อยู่หลายเดือน เป็นหนังที่ทางเราตั้งใจทำมากๆ และค่อนข้างมั่นใจว่าจะเป็นหนังที่สามารถสร้างปรากฎการณ์หนังผีที่น่ากลัวที่สุดแห่งปี เพราะเรามั่นใจในตัวหนังมาก ส่วนนักแสดงนำในเรื่องนี้ เราได้ทาบทาม น้องนุ่น - ศิรพันธ์ วัฒนจินดา มารับบทนำ เนื่องจากเราต้องการนักแสดงที่ยังไม่เคยรับบทประเภทนี้ หรือเล่นหนังแนวนี้มาก่อน เพราะไม่อยากให้คนดูมีความรู้สึกว่า นักแสดงคนนี้เคยเล่นบทนี้ หรือเคยเล่นหนังแนวนี้แล้ว จนทำให้ติดบทบาทเดิมๆ ของเขา

เราเชื่อว่านุ่นจะสามารถทำให้คนดูคอยเอาใจช่วยไปกับเธอว่าเธอจะทำได้ไหม ประกอบกับตัวของน้องนุ่นเอง เขาเป็นนักแสดงที่มากด้วยความสามารถ เป็นที่น่าจับตามองมาก ผู้กำกับและทีมงานมั่นใจในตัวเธอว่าจะสามารถตอบโจทย์ทั้งหมดสำหรับคาแรกเตอร์ตัวละครตัวนี้ได้ ซึ่งตัวน้องเองก็ตื่นเต้นกับโปรเจกต์นี้มาก หลังจากตกลงร่วมงานกับเรา ก็ยอมเบียดคิวอันแน่นเอียดของเธอให้กับหนังเรื่องนี้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว"

นอกจากชื่อภาพยนตร์จะสะดุดหูแล้ว ตัวสะกดก็ดูสะดุดตาอีก ยิ่งชวนให้คิดว่าเขียนผิดกันหรือเปล่า ทั้งนี้ อภิรดี ได้ชี้แจงที่มาของ เปนชู้กับผี ว่า

"ด้วยตัวบท หรือเนื้อหาของหนังแล้ว ชื่อ เปนชู้กับผี นี่แหละที่ตอบโจทย์ทุกอย่าง แต่ที่กำลังเป็นที่สนใจกันมากตอนนี้ ก็คงเป็นเรื่องของการเขียนมากกว่า หลายคนอาจจะสงสัยว่าเราเขียนผิดหรือเปล่า ก็ต้องขอชี้แจงว่าที่เราเขียนถูกต้องแล้ว เพราะคำว่า เปน เป็นคำไทยโบราณที่เราใช้กันมานานแล้ว ซึ่งถ้าศึกษาจากหนังสือในสมัยก่อน เช่น หนังสือราชกิจจานุเบกษา เขาก็ใช้กันแบบนี้จริงๆ

อีกอย่างหนังเรื่องนี้ เป็นหนังแนวพีเรียดย้อนยุค จะยิ่งช่วยให้เรารู้สึกได้ถึงกลิ่นความเป็นพีเรียดจริงๆ อีกด้วย และเรามั่นใจแล้วว่าชื่อนี้เหมาะสมที่สุดแล้ว และไม่ได้เขียนผิดค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

แทน (ปรมะ อิ่มอโนทัย) นักคณิตศาสตร์ประกันภัย ผู้หาค่าสถิติประกันภัย ที่คำนวณแม้กระทั่งความสัมพันธ์ของคู่รัก หลังจากถูกแ...อ่านต่อ»