1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เด็กหอ คว้ารางวัลระดับโลก จากเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน

เด็กหอ คว้ารางวัลระดับโลก จากเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน

"เด็กหอ" ภาพยนตร์ของผู้กำกับมือรางวัล "ย้ง - ทรงยศ สุขมากอนันต์" จากค่าย จีทีเอช ที่ร่วมสร้างกับ ฟีโนมีน่า คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในสายภาพยนตร์เด็กจากเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน (The Crystal Bear for Best Feature Film) ในกลุ่ม Generation K (Berlinale Generation Kplus : The Crystal Bears) ซึ่งเป็นกลุ่มภาพยนตร์สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี ผ่านด่านผู้เข้าแข่งขันจากนานาชาติทั้งหมด 14 เรื่อง โดยมีคณะกรรมการเด็ก 11 คน เป็นผู้พิจารณาตัดสิน ซึ่งคณะกรรมการเด็ก 11 คน ให้เหตุผลที่เลือกเรื่องนี้ว่า "เด็กหอเป็นหนังที่นำเสนอมิตรภาพของเด็กชาย 2 คนที่มาจากโลกที่แตกต่างกัน ด้วยวิธีการอันตื่นเต้นอย่างไม่น่าเชื่อ และนักแสดงสามารถเล่นได้อย่างน่าทึ่ง"

นอกจากนี้ เด็กหอ ยังได้รับรางวัล "Special Mention" (สเปเชี่ยล เมนชั่น) ภาพยนตร์ที่ได้รับการกล่าวถึงว่าดีในสายภาพยนตร์ผู้ใหญ่ (The Prizes of the Deutsches Kinderhilfswerk) อีกด้วย ทั้งนี้ ย้ง ได้เผยความรู้สึกว่า

"ดีใจมากครับ ไม่คาดคิดมาก่อนว่าหนังเด็กหอจะได้รับรางวัลนี้ แค่ได้เข้าชิงก็ดีใจมากแล้ว รางวัลที่ได้ในครั้งนี้ผมและทีมงาน รวมถึงนักแสดง แน็ก ไมเคิล พวกเราดีใจมาก ที่เราสามารถนำหนังไทยไปเผยแพร่ให้ต่างชาติได้รู้จัก แน็กกับไมเคิลตื่นเต้นมากรอบที่มีการสัมภาษณ์ พูดคุยกับนักแสดง กรรมการที่เป็นเด็กๆ ทั้งหมด เป็นบรรยากาศที่ดีมากๆ ทุกรางวัลที่ได้มันทำให้เราหายเหนื่อย และรางวัลที่ได้จากเทศกาลหนังเบอร์ลินในครั้งนี้ถือว่าเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับผม ทุกครั้งที่ประกาศชื่อหนังเด็กหอจากไทยแลนด์ ผมขนลุกมาก ดีใจที่หนังไทยของเราประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จีน (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) หญิงสาววัย 28 ปี ที่วางแผนจะปรับปรุงบ้านให้กลายเป็นสำนักงาน แผนการทำความสะอาดบ้านสุดรกจ...อ่านต่อ»