1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผู้กำกับเผย เมล กิ๊บสัน แก่เกินไปสำหรับ Mad Max ภาค 4

ผู้กำกับเผย เมล กิ๊บสัน แก่เกินไปสำหรับ Mad Max ภาค 4

"จอร์จ มิลเลอร์" ผู้กำกับชาวออสเตรเลียที่เพิ่งคว้ารางวัลออสการ์มาได้ในเดือนที่ผ่านมา จากภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเพนกวินน่ารักๆ เรื่อง "Happy Feet" ได้เผยว่าเขาต้องการจะสร้างภาพยนตร์ "Mad Max" ภาคที่ 4 เพื่อสานต่อจากทั้ง 3 ภาคที่เขาได้เริ่มต้นภาคแรกไว้เมื่อ 28 ปีก่อน

แต่ว่าในภาคนี้ กลับไม่มี "เมล กิ๊บสัน" นักแสดงผู้ขโมยหัวใจคนดูที่เป็นสัญลักษณ์ของเรื่องนี้จากการแสดงภาคแรกในปี 1979 รวมทั้งอีก 2 ภาคต่อมาด้วย เพราะว่านักแสดงอย่าง เมล ที่ตอนนี้กลายเป็นผู้กำกับมือทองคนหนึ่งในฮอลลีวูดแล้ว จะไม่กลับมารับบทผู้รักษากฏหมายหนุ่มภายใต้ชุดหนังของเรื่องนี้อีกแล้ว

"ผมมีโครงการภาพยนตร์เก็บไว้อยู่หลายเรื่อง รวมทั้งภาพยนตร์แอนิเมชั่นด้วย แต่ว่าผมกลับอยากสร้าง Mad Max ภาคต่อนี้มากกว่า แม้ว่านักแสดงนำจะไม่ใช่ เมล แล้ว เพราะตอนภาคแรกนั้นเขาอายุแค่ 21 เท่านั้น ขณะที่ตอนนี้เขาสูงวัยมากแล้ว แถมยังมีความหลงใหลในการสร้างหนังและเป็นผู้กำกับมากกว่านักแสดงอีกด้วย ดังนั้นผมคิดว่าเขาคงไม่สนใจจะเล่นหรือว่ามามีส่วนร่วมใดๆ กับเรื่องนี้ทั้งสิ้นเลยด้วย" จอร์จ พูดถึง เมล ที่ตอนนี้มีอายุถึง 51 ปีแล้ว

ใน "Mad Max" จอร์จ ได้กำกับให้ เมล สวมบทบาทเป็นนายตำรวจหนุ่ม ที่ต้องต่อสู้ด้วยตัวคนเดียวกับคนร้ายเหล่าแก๊งค์ซิ่งมอเตอร์ไซด์ ซึ่งทำให้มีภาค 2 "Mad Max 2" ในปี 1981 และภาค 3 "Mad Max Beyond Thunderdome" ในปี 1985 ตามมา ซึ่งเหตุผลของการสร้างภาคต่อนี้ ผู้กำกับคนดังได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่าเขาอยากกลับไปสู่อะไรที่ติดดินอีกครั้ง หลังจากได้รับรางวัลออสการ์ ซึ่งเพื่อนๆ ชาวออสเตรเลียในวงการของเขา ทั้ง นิโคล คิดแมน และ ฮิวจ์ แจ็กแมน ต่างก็ให้กำลังใจเขา เพื่อที่เขาจะสามารถรักษาชัยชนะครั้งนี้ไว้ให้อยู่ภายใต้ทัศนคติและมุมมองแบบเดิมๆ ให้ได้

"ผมถูกเตือนว่าให้ค่อยเป็นค่อยไป เพราะว่าคุณอาจจะถูกทำให้ซีเรียสมากเกินไปก็ได้ เราไม่ได้คาดหวังในเรื่องของชัยชนะใดๆ แต่ว่ารางวัลที่ได้รับนี้ก็เป็นเหมือนกับข้ออ้างให้เราได้ดื่ม ได้ไปปาร์ตี้ และได้ทำตัวแบบวัยรุ่นอีกครั้งก็เท่านั้น" จอร์จ กล่าวตบท้าย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ดื้อ (ชานน สันตินธรกุล) เด็กบ้านนอก ลูกชายของ เคี้ยง (พลพล พลกองเส็ง) พ่อค้าร้านราดหน้าเจ้าเก่าแก่ เติบโตมากับการอยู่ร่...อ่านต่อ»