1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เดี่ยว ปลื้มหน้าบานภาพยนตร์ ฅนไฟบิน โดนใจชาวญี่ปุ่น

เดี่ยว ปลื้มหน้าบานภาพยนตร์ ฅนไฟบิน โดนใจชาวญี่ปุ่น

เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ กับภาพยนตร์แนวแอ็กชั่น มัน ฮา "ฅนไฟบิน" ผลงานของผู้กำกับอารมณ์ดี "เฉลิม วงค์พิมพ์" ที่ไปประกาศศักดาคนอีสานแท้ๆ ถึงประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางการต้อนรับสุดประทับใจ พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เร้าใจกว่าเดิมเป็น "Rocket Man" ที่จะใช้ในประเทศญี่ปุ่นให้สมกับเนื้อเรื่อง ซึ่ง เฉลิม ได้เผยความรู้สึกว่า

"เป็นครั้งแรกที่ผมไปประเทศญี่ปุ่น แถมไม่ได้ไปเปล่าซะด้วย ไปโปรโมตหนังเรื่อง ฅนไฟบิน ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าหนังแอ็กชั่นของเราที่นำเอาเรื่องราวพื้นบ้านอีสานมาเป็นคอนเซ็ปต์จะไปโดนใจชาวญี่ปุ่นมากขนาดนี้ ที่โน่นเค้าทึ่งกันมากเลยครับว่าผมไปเอาไอเดียมาจากไหน เพราะไม่เคยมีใครใช้บั้งไฟมาเป็นอาวุธ

ประกอบกับแอ็กชั่นมันๆ ของ แดน ชูพงษ์ หรือ เดี่ยว ชูพงษ์ (ชูพงษ์ ช่างปรุง) ของเราแล้ว ทำออกมาได้รุนแรงและมันอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว นี่ก็คงเป็นที่มาของชื่อใหม่ Rocket Man ที่เค้าตั้งให้นั่นเอง แถมเครดิตของหนัง นอกจากจะมีนักแสดงหลักๆ แล้ว เค้ายังให้ความสำคัญกับควายของเรามากๆ ด้วย ถึงกับขึ้นเครดิตว่าเป็นนักแสดงสำคัญเลยนะครับ"

การไปเยือนญี่ปุ่นเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ในคราวนี้ เดี่ยว ได้พกการต่อสู้เล็กๆ น้อยๆ เป็นการแสดงไปฝากกันด้วย แต่เนื่องจาก เดี่ยว ไม่ได้พาทีมนักแสดงแทนไป เลยต้องเรียกใช้บริการนักแสดงแทนสายเลือดปลาดิบ พอมาเจอพระเอกนักบู๊ของไทยเข้าไปก็เกร็งกันไม่น้อย งานนี้หนุ่ม เดี่ยว เลยถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้ไทยๆ รวมไปถึงการป้องกันตัวเองให้ได้เรียนรู้กันไปเต็มๆ พอถึงเวลาแสดงจริงจึงทำออกมาได้เรียบร้อยดีเหมือนซ้อมกันมานาน

นอกจากนี้ เดี่ยว และ เฉลิม ยังได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร เว็บไซต์ และรายการโทรทัศน์ต่างๆ ของญี่ปุ่นอีกหลายสิบรายการ เรียกว่าตลอด 2 วันที่จัดให้สัมภาษณ์แทบไม่ได้พักกันเลยทีเดียว แต่ทั้งคู่ก็สู้ตาย สลับกันหยอดมุกตลอดเวลา ทำเอานักข่าวญี่ปุ่นชื่นชอบในความอารมณ์ดีและเป็นกันเองของทั้งคู่ไปตามๆ กัน แถมหนุ่ม เดี่ยว ยังแอบหยอดคำหวานอ้อนแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นไว้อีกว่า

"ครั้งนี้ก็เป็นการมาโปรโมตหนังครั้งที่สอง หลังจากผมได้มาทำความรู้จักกับภาพยนตร์เรื่อง เกิดมาลุย เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ดีใจที่ได้กลับมาอีกครั้งก็อยากให้แฟนๆ สนับสนุนหนังเรื่อง Rocket Man กันให้มากๆ นะครับ เผื่อเรื่องหน้าเราจะได้เจอกันอีก"

ทั้งนี้ภาพยนตร์เรื่อง ฅนไฟบิน มีกำหนดจะเข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 6 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สนั่น แสบ สิงห์ กลุ่มช่างแอร์ขี้เมา ที่ชอบไปเนียนกินฟรีตามงานบุญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานทำบุญบ้าน งานบวช งานแต่ง หรือแม้กร...อ่านต่อ»