1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อาร์เอสฯ ปรับโครงสร้าง แตกบริษัทลูก เตรียมเข้าตลาดหุ้น

อาร์เอสฯ ปรับโครงสร้าง แตกบริษัทลูก เตรียมเข้าตลาดหุ้น

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทอาร์เอสโปรโมชั่น 1992 จำกัด ให้สัมภาษณ์ว่าเพื่อเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยใน 2 ปีข้างหน้า อาร์เอสฯ จึงปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ แตกบริษัทลูกออกเป็น 20 บริษัท ทำงานใน 4 กลุ่มธุรกิจ คือ เพลง โทรทัศน์ วิทยุ และภาพยนตร์ โดยชื่อบริษัทเหล่านั้นคือ ชาโดว์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์, อาวอง จำกัด, อาร์เอส.ฟิล์ม แอนด์ ดิสทริบิวชั่น, รักษ์เสียง, อาร์เอส.สตูดิโอ, เมจิค แอ็ดเวอร์เทนเมนต์, ฟิล์มเซิร์ฟ, สกรีน เฮด, เรด เซลเลอร์, อาร์เอส.รีเทล, สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค, เรด ดราม่า, บางกอก ออร์กาไนเซอร์, ร็อก สกิน, อาร์เอส.เทเลวิชั่น, เค.มาสเตอร์, พี.โอ.วี (พอยท์ ออฟ วิว), อลาดิน เฮ้าส์ และ อาร์.สยาม พร้อมกันนั้นยังร่วมลงทุนกับต่างประเทศเพื่อขยายงาน เริ่มจากการเตรียมจัดจำหน่ายเพลงญี่ปุ่นในประเทศไทย ซึ่งอยู่ในระหว่างเจรจากับบริษัทอัลลิมิเต็ด ที่ดูแล วงเกลย์ และ ลูซิเฟอร์ อยู่

"ณ วันนี้เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินทุน แต่เมื่อบริษัทขยายตัวมาได้จุดหนึ่งและมีแผนการลงทุนครั้งใหญ่ในปี พ.ศ. 2546 การเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงน่าจะเป็นโอกาสที่ดีของอาร์เอสฯ ที่จะทำให้เราได้รับความเชื่อถือจากต่างประเทศ และทำธุรกิจข้ามชาติได้ง่ายยิ่งขึ้น และผลจากการปรับโครงสร้างครั้งนี้เราคาดหวังพัฒนาประสิทธิภาพงานให้ดียิ่งขึ้น โดยในปี พ.ศ. 2545 คาดว่าเราน่าจะมีรายได้ราว 2,000 ล้านบาท โดยมาจากเพลง 50%, สื่อ 30% และภาพยนตร์ 10% สำหรับผลประกอบการในปีนี้อยู่ที่ 1,600 ล้านบาท" นายสุรชัยกล่าว

นายสุรชัยกล่าวด้วยว่า ยังมีความคิดจะทำนิตยสารบันเทิงขึ้นมาด้วย โดยกำลังศึกษารายละเอียด

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภาพยนตร์คอนเสิร์ตของ 18 หนุ่มเทพบุตร ในนาม Starish, Quartet Night และ Heavens ที่เต็มไปด้วยแสงสีและเวทีที่งดงาม...อ่านต่อ»