1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจมส์ กับบทบาทพี่ชายสุดฮา ในภาพยนตร์ Sex Drive

เจมส์ กับบทบาทพี่ชายสุดฮา ในภาพยนตร์ Sex Drive

"เจมส์ มาร์สเดน" (James Marsden) ชายหนุ่มที่หลายคนคุ้นหน้าจากภาพยนตร์เรื่อง "X-Men" กำลังจะมีผลงานเข้าฉายในบ้านเราอีกครั้งกับเรื่อง "Sex Drive" ซึ่ง เจมส์ รับบทเป็น เรกส์ พี่ชายที่ชอบกลั่นแกล้งน้องชายตัวเอง โดย เจมส์ เปิดใจให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์แนวตลกเรื่องนี้ว่า

พูดถึงตัวละครที่คุณเล่นให้ฟังหน่อย

"ณอน แอนเดอร์ส (Sean Anders) ซึ่งเป็นผู้กำกับ เป็นคนที่เปิดโอกาสให้ผมได้ใช้ไอเดียของตัวเองในการสร้างตัวละครนี้ขึ้นมา ผมบอกว่าผมอยากจะใส่เข็มขัดหนัง กางเกงยีนส์ฟอกสี เสื้อหนังมอเตอร์ไซค์แบบนี้ เหตุเพราะในรัฐโอกลาโฮมา ผมโตมากับคนแบบนี้ ผมรู้จักเขาเป็นอย่างดี เขาชอบขับรถเร็ว และคิดว่าตัวเองดูเท่ดูเจ๋ง แต่ความจริงแล้วผมว่าเขาเหมือนเกย์มากกว่า"

สิ่งไหนที่ทำให้ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้

"สิ่งแรกเลยคือตัวละครหลัก รวมถึงโครงสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้ นี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กเนิร์ดสองคน คนหนึ่งคิดว่าตัวเองเป็นพวกเสือผู้หญิง และอีกคนหนึ่งเป็นเด็กเนิร์ดอย่างสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตามคุณก็ยังคอยเอาใจช่วยพวกเขา เพราะผมว่าพวกเราทุกคน ก็ต่างที่มีช่วงหนึ่งของชีวิตในวัยเรียนที่เติบโตมาเป็นเด็กเนิร์ด"

แล้วแนวของตลกล่ะ เป็นแบบไหน

"ถ้าดูเผินๆ แล้ว นี่อาจจะเป็นแค่ภาพยนตร์ตลกเจ็บตัวธรรมดา แต่มันก็ยังมีช่วงเวลาที่อ่อนโยนและจริงใจอยู่เช่นกัน และมันก็ยังมีเรื่องที่เจ๋งมากในสิ่งที่ ณอน ตัดสินใจ ก็คือถ้ามีสิ่งไหนที่ดูแล้วไม่ตลกอย่างที่คาด เขาก็จะให้พวกเราอะไรที่ต่างออกไปในสถานการณ์เดียวกันนั้น ซึ่งมันก็ออกมาดีกว่าเดิมอีกด้วย"

ช่วยพูดถึงบทภาพยนตร์หน่อย

"ผมคิดว่านี้เป็นบทภาพยนตร์ที่ตลกที่สุดที่ผมเคยอ่านมา และเมื่อคุณอ่านบทแล้ว คุณก็จะเกิดความกลัวว่ามันจะไม่เป็นอย่างที่ได้เขียนเอาไว้ คุณจะมีความกังวลว่าใครเป็นผู้กำกับ หรือใครเป็นนักแสดงร่วมจอ แล้วพวกเขาจะเห็นอย่างที่ผมเห็นในหัวไหม พวกเขาจะทำให้มันเป็นเวอร์ชั่นที่แย่ไปกว่าเดิมไหม ซึ่งคุณก็จะหวังไว้ว่ามันจะเป็นเวอร์ชั่นที่ฉลาดและตลกอย่างที่เห็นในบท และเมื่อคุณได้ใช้เวลาสองสามวันบนกองถ่าย คุณก็จะรู้เลยว่า ณอน เข้าใจในเสน่ห์ที่มีอยู่ในบทภาพยนตร์นี้"

อะไรเป็นแรงบันดาลใจในการรับเล่นบทนี้

"ผมไม่เคยเล่นอะไรที่เป็นแบบนี้มาก่อน ผมโตขึ้นมากับการดูหนังประเภทนี้ ผมคิดว่ามันมีส่วนผสมระหว่าง Sixteen Candles, Porky's, The Sure Thing, Better Off Dead..., Weird Science และยังมี Fast Times at Ridgemont High ที่อยู่ในช่วงยุค 80 ซึ่งเป็นช่วงที่ผมกำลังเป็นวัยรุ่นอยู่พอดี ผมก็รู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน"

เรื่องการเตรียมตัวมารับบทนี้ล่ะ

"มันไม่ยากสำหรับตัวละครนี้ที่จะสามารถเล่นอะไรได้เลยเถิด ซึ่งก็ยังอยู่ในบทภาพยนตร์ทั้งหมด คุณไม่ต้องนั่งคิดอะไรให้มากมายเลย ปล่อยให้ภาพยนตร์ทำหน้าที่ของมันอย่างสมบูรณ์แบบ และไม่พยายามฝืนเล่นมุกซ้อนมุกเข้าไปเท่านั้นเอง"

ฉากประตูโรงรถนั้น เป็นประตูจริงหรือเปล่า หรือว่าเป็นประตูที่ทำขึ้น

"เป็นประตูโรงรถจริง แต่ว่าก็มีทีมงานที่ทำให้ประตูนั้นหักงอได้ง่าย แต่เรื่องมีอยู่ว่ามันยังไม่ได้ถูกใส่เข้าไป เพราะฉากนั้นมันต้องถูกสั่งคัตตอนที่ผมดึงประตูขึ้นไป แต่ช่วงนั้น ณอน กำลังหันไปพูดกับทีมงานพอดี ผมก็เลยแสดงเลยตามเลย ซึ่ง ณอน ก็หันกลับมามองที่จอมอนิเตอร์แล้วพูดว่า เยี่ยมเลย เยี่ยมมาก แต่ทีมงานก็มากระซิบว่าประตูนั้นยังไม่ได้ทำให้อ่อนนุ่มเลยน่ะ ณอน จึงพูดกับทีมงานว่า อ้าวเหรอ แล้ว เจมส์ จะได้รับบาดเจ็บไหมเนี่ย แต่พอเขาเห็นผมออกแอ็กชั่นทำลายประตูซะขนาดนั้นแล้ว เขาก็จึงปล่อยเลยตามเลยเช่นกัน"

คุณคิดว่าจะมีนักแสดงมากคนไหม ที่จะกล้ารับเล่นบทแบบนี้

"ผมแค่เข้าไปอยู่ในกองถ่าย และพยายามไม่คิดถึงเรื่องต่างๆ มากจนเกินไป ช่วงสองสามปีที่ผ่านมานี้ ผมรู้สึกว่าการเลือกรับเล่นภาพยนตร์ของตัวเอง จะดูผ่อนคลายมากขึ้น โดยมีจุดประสงค์หลักในการทำตัวเองรู้สึกสนุก และในภาพยนตร์เรื่องนี้ผมก็รู้สึกสนุกมาก"

คุณมีการขีดเส้นแบ่งไหมว่าอะไรที่มันอาจจะมากเกินไป

"ผมคิดว่าถ้าตัวเองเหมาะกับบทนั้น ผมก็คงสวมมันอย่างแน่นอน ผมไม่มีอีโก้ในการที่จะไม่ยอมทำให้ตัวเองดูน่าขัน ผมยอมเป็นคนแบบนั้น มากกว่าที่จะเป็นคนที่คอยระวังอิมเมจของตัวเอง หรือคอยห่วงหล่ออยู่ตลอดเวลา ผมอยากที่จะเป็นตัวตลกของคนดูมากกว่าแบบนั้น"

ภาพยนตร์เรื่อง Sex Drive สร้างจากนวนิยายเรื่อง All the Way ของ แอนดี้ เบอห์เรนส์ (Andy Behrens) นอกจาก เจมส์ แล้ว ยังมีนักแสดง อาทิ จอช ซักเคอร์แมน (Josh Zuckerman) "อแมนดา ครูว์" (Amanda Crew) และ "คลาร์ก ดุก" (Clark Duke) สามารถติดตามชมกันได้ในโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความรักที่เต็มไปด้วยอุปสรรคของ บักโจ้ (วัชรพงษ์ ปัทมะ) ชายหนุ่มสุดซื่อที่ถูกสถานการณ์บีบคั้นให้ต้องร่วมมือกับ ...อ่านต่อ»