1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แซก อวอร์ดส์ ครั้งที่ 15

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แซก อวอร์ดส์ ครั้งที่ 15

งานประกาศรางวัลของสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งอเมริกา (Screen Actors Guild Awards) หรือ "แซก อวอร์ดส์" (SAG Awards) ครั้งที่ 15 ผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา รางวัลนี้นับเป็นอีกรางวัลสำคัญที่สามารถใช้คาดเดาผู้ชนะรางวัลออสการ์ในสาขาการแสดง ซึ่งจะได้ทราบผลกันในเดือนกุมภาพันธ์นี้

นักแสดงชาวอินเดียจาก "Slumdog Millionaire" ได้ร้องเฮกันยกคณะ หลังคว้ารางวัลกลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยมไปครอง โดย "เดฟ พาเทล" ที่รับบทพระเอกของเรื่อง อดตื่นเต้นไม่ได้ที่นักแสดงทุกคนได้รับรางวัล รวมไปถึงนักแสดงเด็กในเรื่องนี้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนแออัดที่เมืองมุมไบด้วย

"ฌอน เพนน์" จากบทผู้เรียกร้องสิทธิเกย์ใน "Milk" เฉือนเอาชนะตัวเต็งอย่าง "มิกกี โรร์ก" จาก "The Wrestler" ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ทั้งยังติดมาดนักคิดเพื่อสังคมขึ้นมาบนเวทีรับรางวัลด้วย สังเกตได้จากคำปราศรัยอันคมคายว่า "ในฐานะนักแสดง เราไม่ได้แสดงเป็นชายแท้ชายเทียมอะไรหรอก เราแสดงเป็นมนุษย์ต่างหาก หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับสิทธิอันเท่าเทียมของมนุษย์ทุกคนครับ"

ส่วน "เมอรีล สตรีป" แม้จะเคยเข้าชิง แซก อวอร์ดส์ มาถึง 11 ครั้งแล้ว ก็ยังกล่าวถ่อมตัวว่า เธอไม่คาดคิดว่าบทบาทแม่ชีผู้เคร่งครัดใน "Doubt" จะทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในงานนี้ ทั้งยังอุทิศชัยชนะให้เพื่อนนักแสดงหญิงคนอื่นๆ โดยกล่าวว่า "ฉันชื่นชมผู้หญิงทำงานทุกๆ คนในปีนี้ ไม่ว่าจะได้รับการเสนอชื่อหรือไม่ ฉันภูมิใจในตัวสาวๆ ทุกคนค่ะ"

บทบาทของ "เคต วินสเลต" ใน "Revolutionary Road" พ่ายให้ เมอรีล ไปในงานนี้ แต่บทของเธอใน "The Reader" ช่วยให้ เคต คว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมติดมือกลับบ้านไปได้ ขณะที่รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมตกเป็นของ "ฮีธ เลดเจอร์" จาก "The Dark Knight" อีกเช่นเคย และเหล่าขาบู๊จาก อัศวินรัตติกาล ยังได้รับรางวัลกลุ่มนักแสดงแทนจากภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอีกด้วย

"30 Rock" ละครที่สาวมากความสามารถ "ทีนา เฟย์" เป็นผู้ริเริ่มสร้าง เขียนบท อำนวยการสร้าง รวมทั้งแสดงนำเอง สามารถคว้ารางวัลของละครโทรทัศน์แนวตลกมาได้ทั้ง 3 รางวัล นั่นคือ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากฝีมือการแสดงของ ทีนา เอง นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมโดย "อเล็ก บอลดวิน" ตบท้ายด้วยกลุ่มนักแสดงจากละครโทรทัศน์แนวตลกยอดเยี่ยมอีกหนึ่งรางวัล

ผิดจากละครแนวชีวิต ที่แบ่งรางวัลกันไปแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย "Mad Men" ได้รางวัลกลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยม ส่วน "Brothers & Sisters" ได้รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก "แซลลี ฟิลด์" และ "House" ได้รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก "ฮิวจ์ ลอรี" แถมด้วยรางวัลกลุ่มนักแสดงแทนจากละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยมอีกหนึ่งรางวัล

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล SAG Awards ครั้งที่ 15

ภาพยนตร์

  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: ฌอน เพนน์ (Sean Penn) จาก Milk
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: เมอรีล สตรีป (Meryl Streep) จาก Doubt
  • นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: ฮีธ เลดเจอร์ (Heath Ledger) จาก The Dark Knight
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม: เคต วินสเลต (Kate Winslet) จาก The Reader
  • กลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยม: Slumdog Millionaire

โทรทัศน์

  • นักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์ขนาดสั้นหรือภาพยนตร์เพื่อฉายทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม: พอล จิอาแมตติ (Paul Giamatti) จาก John Adams
  • นักแสดงนำหญิงจากละครโทรทัศน์ขนาดสั้นหรือภาพยนตร์เพื่อฉายทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม: ลอว์รา ลินนีย์ (Laura Linney) จาก John Adams
  • นักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์แนวชีวิตยอดเยี่ยม: ฮิวจ์ ลอรี (Hugh Laurie) จาก House
  • นักแสดงนำหญิงจากละครโทรทัศน์แนวชีวิตยอดเยี่ยม: แซลลี ฟิลด์ (Sally Field) จาก Brothers & Sisters
  • นักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์แนวตลกยอดเยี่ยม: อเล็ก บอลดวิน (Alec Baldwin) จาก 30 Rock
  • นักแสดงนำหญิงจากละครโทรทัศน์แนวตลกยอดเยี่ยม: ทีนา เฟย์ (Tina Fey) จาก 30 Rock
  • กลุ่มนักแสดงจากละครโทรทัศน์แนวชีวิตยอดเยี่ยม: Mad Men
  • กลุ่มนักแสดงจากละครโทรทัศน์แนวตลกยอดเยี่ยม: 30 Rock

นักแสดงแทน

  • กลุ่มนักแสดงแทนยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์: The Dark Knight
  • กลุ่มนักแสดงแทนยอดเยี่ยมจากละครโทรทัศน์: Heroes

รางวัลผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต: เจมส์ เอิร์ล โจนส์ (James Earl Jones)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

แม้ว่าช่วงวันหยุด มหาวิทยาลัยฮอว์ธอร์นจะมีความเงียบสงบ แต่กลุ่มเพื่อนสาวชาวหอก็ยังคงอยู่ตกแต่งหอพักเตรียมรับปาร์ตี้ในช่...อ่านต่อ»