1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สายป่าน แอบท้อ แสดงภาพยนตร์เยอรมันต่างบ้านต่างเมือง

สายป่าน แอบท้อ แสดงภาพยนตร์เยอรมันต่างบ้านต่างเมือง

ทำงานดีจนฝีมือไปเตะตาผู้กำกับต่างชาติ สำหรับนางเอกสาว "สายป่าน - อภิญญา สกุลเจริญสุข" ที่ถูกเลือกให้ไปรับเล่นภาพยนตร์ทุนสร้างของเยอรมันเรื่อง "Same Same But Different" ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงของผู้หญิงที่ติดเชื้อเอชไอวี โดยเดินทางไปถ่ายทำที่ประเทศเพื่อนบ้านกัมพูชา ซึ่ง สายป่าน เล่าถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

"เขาเอาเรื่องจริงมาทำ ดรามาๆ หน่อย ต้องเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทำหลายๆ อย่างที่ไม่เคยทำ ในหนังมีเกี่ยวข้าว ดำนา เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง เป็นเด็กผู้หญิงที่มาจากหมู่บ้านเล็กๆ แล้วทะเยอทะยานที่จะเลี้ยงตัวเองเลี้ยงครอบครัว แล้วก็มาทำงานในบาร์ ไม่เคยคิดว่าชีวิตจะเจอความรัก แต่ว่าสุดท้ายแล้วมาเจอผู้ชายคนนึงที่มาจากเยอรมัน แล้วก็มีความรัก แต่กว่าที่เราจะรู้จักความรักมันก็สายไปแล้ว เพราะว่าเราเป็นเอชไอวี ผู้ชายคนนี้พยายามที่จะพิสูจน์รักแท้ ก็พยายามหาทางหายามาช่วยรักษาจนตอนนี้ก็หาย เป็นเรื่องจริงนะคะ ผู้หญิงกับผู้ชายคู่นี้ก็ยังอยู่ด้วยกัน ตอนนี้ก็มีลูกแล้ว ผู้หญิงก็หายจากโรคนี้เป็นปาฏิหาริย์"

สายป่าน พูดถึงการทำงานครั้งนี้ว่า "ก็ได้อะไรใหม่ๆ ได้เรียนรู้การทำงานของต่างชาติว่าเป็นยังไง ได้ฝึกภาษา ได้เรียนภาษาขะแมร์เพิ่ม ได้รู้ภาษาเยอรมัน ได้ใช้ภาษาอังกฤษเท่าที่เคยเรียนมาเพิ่ม ก็ดีค่ะ" แต่เจ้าตัวก็แอบท้อ เพราะว่าเดินทางไปถ่ายภาพยนตร์ที่ต่างประเทศคนเดียว "ยากค่ะ ตื่นเต้น เราก็ไม่เคยทำงานกับเขา เราก็รู้แต่หนังไทยเป็นยังไง ไม่รู้ว่าของเขาเป็นยังไง ก็เกร็ง แล้วอยู่คนเดียวด้วย เป็นคนไทยคนเดียว อยู่ยากกินยากต่างบ้านต่างเมือง ก็มีแอบท้อแอบร้องไห้บ้าง แต่ก็ดีขึ้น"

เมื่อถามถึงการปรับตัว สายป่าน บอกว่า "ทำให้อยู่ง่ายที่สุด กินง่ายนอนง่ายเออออไปตามประสาเขา เดี๋ยวก็ชินเอง พระเอกก็เป็นคนรุ่นราวคราวเดียวกัน อายุเท่ากันก็เลยสนิทกับเขา เราเจอกันก่อนหน้าที่จะถ่ายอยู่แล้ว หนังเรื่องนี้ป่านใช้เวลาถ่ายจริงๆ 2 เดือน แต่ว่าป่านหายไป 3 เดือน คือมีการซ้อม มีการไปดูลาดเลาที่กัมพูชามาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว มีการเจอกันกับผู้กำกับ นักแสดง"

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Same Same But Different จะมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ประเทศเยอรมนี วันที่ 1 ตุลาคม นี้ ส่วนแฟนๆ ชาวไทยที่รอชมบทบาทของ สายป่าน ก็คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะมีโอกาสได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เมืองไทยหรือไม่

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เวลาล่วงเลยผ่านไปหลังจากสงครามครั้งใหญ่ โลกก็กลับมาสงบสุขอีกครั้งและไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ จากกลุ่มปฏิวัติ ภาคีอัศวินดำ ...อ่านต่อ»