1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โจวซิงฉือ เตรียมกำกับภาพยนตร์กังฟูสุดฮาระดับฮอลลีวูด

โจวซิงฉือ เตรียมกำกับภาพยนตร์กังฟูสุดฮาระดับฮอลลีวูด

นักแสดงฮ่องกง "โจวซิงฉือ" (Chow Sing-Chi) เตรียมเปิดตัวในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดครั้งแรก หลังจากสร้างชื่อในตลาดภาพยนตร์ฝั่งตะวันตกด้วยผลงานตลกที่เขากำกับเองแสดงเองอย่าง "Shaolin Soccer" และ "Kung Fu Hustle" โดยเฉพาะเรื่องหลังที่ประสบความสำเร็จในฐานะภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศที่ทำรายได้สูงสุดในสหรัฐอเมริกาในปี 2005

ขณะนี้ โจวซิงฉือ กำลังเขียนบทภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร และเตรียมจะกำกับด้วยตัวเอง โดยเขายังไม่เปิดเผยชื่อภาพยนตร์ และบอกเพียงแค่ว่าเป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยฉากต่อสู้ เทคนิคพิเศษ และมุกตลกล้อเลียนแบบเหนือจริงตามแนวถนัดของ โจวซิงฉือ โดยจะมีส่วนผสมของ "Kung Fu Hustle" คละเคล้ากับแอนิเมชันสุดบู๊กลิ่นอายเอเชียอย่าง "Kung Fu Panda"

ในเรื่องนี้ผู้กำกับจะขอกระโดดลงจอไปแสดงเองอีกเช่นเคย โดยประชันบทบาทกับ "แจ็ก แบล็ก" (Jack Black) ดาราตลกจากอเมริกาที่คุ้นเคยกับกังฟูมาบ้าง หลังพากย์เสียงแพนด้า โป จาก Kung Fu Panda นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า โจวซิงฉือ สนใจที่จะทาบทาม "แอนน์ แฮตธาเวย์" (Anne Hathaway) ผู้เคยผ่านบทบู๊ปนขำขันมาแล้วจาก "Get Smart" มาร่วมแสดงด้วย

ก่อนหน้านี้ โจวซิงฉือ เพิ่งถอนตัวจากการกำกับ "The Green Hornet" ที่นำละครชุดทางโทรทัศน์ในปี 1966 นำแสดงโดย "บรูซ ลี" (Bruce Lee) มาสร้างใหม่ เพื่อหันมาทุ่มเทให้ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรเรื่องนี้ "ถ้าผมกำกับ The Green Hornet ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรจี้เส้นเรื่องนี้ก็จะถูกเลื่อนไปอีก 2 ปี" ดาราตลกหน้าตายกล่าว "ช่วงเวลาในอีก 2 ปีข้างหน้าก็อาจจะไม่เหมาะสมแล้วสำหรับเรื่องนี้ และผมก็ต้องการสร้างเรื่องนี้จากความคิดที่ยังสดใหม่ด้วย"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการการเปลี่ยนแปลงที่น่าอัศจรรย์ใจจาก เรจินัลด์ ดไวท์ อัจฉริยะทางดนตรีขี้อายตัวน้อยๆ ไปสู่การเป็น เอลตัน จอห์น ...อ่านต่อ»