1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดซิง กุ้ง ขึ้นจอเงิน โชว์เส้นเสียงและลีลา ทั้งร้องทั้งรำลิเก

เปิดซิง กุ้ง ขึ้นจอเงิน โชว์เส้นเสียงและลีลา ทั้งร้องทั้งรำลิเก

ถ้าเอ่ย ชื่อ กุ้ง - สุธิราช วงศ์เทวัญ นักร้องหนุ่มหน้าใส ที่ได้รับการยอมรับจากสาวๆ ยิ่งเมื่อได้ฟัง ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ เพลงฮิตของหนุ่มกุ้งแล้ว สาวๆ หลายคนคงอยากจะเป็นนางเอกของหนุ่มกุ้งกันทั้งเมือง แต่แล้วใครจะไปคาดคิดว่าวันหนึ่ง หนุ่มกุ้ง สุธิราช ของเราจะได้มีโอกาสเป็นพระเอกตัวจริงในจอเงิน เมื่อเขาได้มีโอกาสเป็น 1 ในตัวละครหลักของมนต์เพลงลูกทุ่งเอฟเอ็ม ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ของสหมงคลฟิล์มที่กล่าวได้ว่าเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญ ที่จะมาพลิกหน้าประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์และวงการเพลงลูกทุ่งไทย

เสี่ยเจียง - สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ แห่งสหมงคลฟิล์ม และ เสี่ยแหบ - วิทยา ศุภพรโอภาส ผู้ปลุกปั้นและสร้างสรรค์ สถานีวิทยุลูกทุ่งเอฟเอ็ม 95.5 MHz คลื่นวิทยุลูกทุ่งบนหน้าปัดเอฟเอ็มได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งเป็น 2 หัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังการเกิดขึ้นของภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ ที่เตรียมออกฉายโปรแกรมทองตรุษจีนนี้ทั่วประเทศ

"ผมได้รับการติดต่อจากทางสหมงคลฟิล์ม และอาวิทยาจากลูกทุ่งเอฟเอ็ม 95 ว่ามีหนังเรื่องหนึ่งเป็นหนังเรื่องยิ่งใหญ่เป็นการรวมนักร้องลูกทุ่งทั่วฟ้าเมืองไทย และเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกด้วยที่มีนักร้องลูกทุ่งมาร่วมแสดงกันมากมายขนาดนี้ ซึ่งส่วนตัวเองก็อยากจะร่วมงานกับอาวิทยามานานแล้ว ส่วนตัวอยากแสดง อยากเล่นละคร อยากเล่นหนังมาตั้งนานแล้ว ก็เพิ่งจะมีโอกาส ดีใจมาก รู้สึกตื่นเต้น เพราะถือว่าเป็นผลงานชิ้นใหม่ที่เราได้มีโอกาสทำ"

แล้วบทบาทที่ได้รับเป็นยังไงบ้าง ตัดสินใจอยู่นานไหม แล้วมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

"ตัดสินใจไม่นานเลยครับ ยิ่งเห็นว่ามีนักร้องลูกทุ่งเล่นกันมากมายหลายหลายคนด้วย ยิ่งทำให้เราอยากเล่นมากยิ่งขึ้น ส่วนบทบาทคาแรกเตอร์ในภาพยนตร์เรื่อง มนต์เพลงลูกทุ่ง เอฟเอ็ม นี้ก็ใกล้เคียงกับตัวเองมาก เป็นพระเอกลิเก แต่ชอบร้องเพลง ในใจอยากเป็นนักร้องมาก จึงหนีพ่อหนีแม่ หนีคณะลิเก เพื่อไปทำสิ่งที่ตัวเองรักคือ ประกวดร้องเพลง โดยที่พ่อไม่ชอบ อยากให้สืบทอดผลงาน มรดกศิลปะงานลิเกมากกว่า

ในเรื่องก็เกิดมาในคณะลิเกวงศ์เทวัญ ครอบครัวลิเก มีพ่อซึ่งรับบทโดย อาชินกร ไกรลาศ ที่คอยเขี่ยวเข็ญให้เราฝึกซ้อมลิเกตลอด มีพี่จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ เล่นเป็นพี่สาว ซึ่งรำลิเกเก่งด้วย พ่อก็จะดุว่าเราตลอดให้เอาอย่างพี่สาวบ้าง

ในเรื่องทางผู้กำกับ พี่อ็อด (บัณฑิต ทองดี) ก็ให้ผมเล่นสบายๆ เป็นเหมือนตัวเรา ก็ต้องมีการร้องลิเก รำลิเก ในเรื่องด้วย ซึ่งตัวผมเองก็ร้องลิเก รำลิเกเป็นอยู่แล้ว ตรงนี้ก็ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก รวมทั้งตัวหนังเน้นที่ความสนุกสนาน มุ่งให้ความบันเทิงเป็นหลัก ก็ไม่หนักใจมาก แต่ถ้าตอนไหนที่ต้องเน้นการแสดงเป็นหลัก ก็จะต้องมีการเตรียมตัวพอสมควร ก็ตั้งใจนะครับ ทำเต็มที่ เพราะถือว่าเราใหม่ด้วย ก็อยากเชิญชวนให้แฟนเพลงลูกทุ่ง ได้มีโอกาสมาชมกัน เพราะว่านี่ถือว่าเป็นมิติใหม่ของวงการลูกทุ่ง วงการภาพยนตร์ไทย"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สาระแนห้าวเป้ง
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง เริงฤทธิ์ แมคอินทอช, นาคร ศิลาชัย, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค
  • ม.3 ปี 4 เรารักนาย
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง สโรชา ตันจรารักษ์, คณิน บัดติยา, ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์
  • 102 ปิดกรุงเทพปล้น
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง ฉัตรชัย เปล่งพานิช, อำพล ลำพูน, โกวิท วัฒนกุล

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 26 ไซบอร์กสาว อลิตา (โรซา ซาลาซาร์) ที่ถูก ดร.ไดสัน อิโดะ (คริสตอฟ วอลต์ซ) ศัลยแพทย์ไซบ...อ่านต่อ»