1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เพียร์ซ บรอสแนน เจ้าของสมญานาม เจมส์ บอนด์ พันล้าน

เพียร์ซ บรอสแนน เจ้าของสมญานาม เจมส์ บอนด์ พันล้าน

หนังชุด เจมส์ บอนด์ ตอนที่ 20 เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำแล้ว โดยยังไม่มีการตั้งชื่อหนังเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งชื่อที่ตั้งไว้ในขณะนี้ คือ Beyond the Ice และ James Bond 20 ในขณะที่ เพียร์ซ บรอสแนน กลับมารับบท เจมส์ บอนด์ สายลับรหัส 007 เป็นครั้งที่ 4 โดยมี ฮัลลี เบอรี ดาราสาวสวยผิวดำมาร่วมแสดงด้วย

บรอสแนนได้รับสมญานามว่า Billion Dollar Bond โดยโฆษกของบริษัท ผู้สร้างหนังเรื่องนี้ กล่าวว่า "เราเรียกเขาว่า Billion Dollar Bond เพราะภาพยนตร์ชุดเจมส์ บอนด์ทั้งหมด 3 ตอนที่เขาเล่น ทำเงินรวมกันได้ 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทั้งสามตอนนี้ ได้แก่ The World Is Not Enough, Tomorow Never Dies และ Golden Eye

บรอสแนน กล่าวว่า " มทำตามสัญญาด้วยการแสดงเจมส์ บอนด์ เป็นครั้งที่ 4 และคงจะเป็นสิ่งที่วิเศษมาก ถ้าหากผมได้เล่นอีกตอนหนึ่ง แต่หลังจากนั้นผมก็ไม่รู้เหมือนกั "

ประชากรกว่าครึ่งค่อนโลก เคยชมหนังชุดเจมส์ บอนด์มาแล้ว โดยดาราที่เคยเล่นเป็นบอนด์ก่อนหน้านี้ รวมถึง ฌอน คอนเนอรี, โรเจอร์ มัวร์, จอร์จ ลาเซนบี และ ทิโมธี ดาลตัน ทั้งนี้ เจมส์ บอนด์ เป็นหนังหลายภาคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์

เนื้อหาของเจมส์ บอนด์ ตอนที่ 20 เริ่มต้นขึ้นในเขตปลอดทหาร ที่คั่นกลางระหว่างประเทศเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ โดยเปิดฉากด้วยการไล่ล่ากัน โดยใช้เรือโฮเวอร์ดราฟท์ความเร็วสูง หลังจากนั้น เนื้อหาของเรื่องจะเปลี่ยนไปยังจุดต่างๆ ทั่วโลก ตั้งแต่ฮ่องกง จนถึงกรุงฮาวานาในประเทศคิวบา

ลี ทามาโฮริ ผู้กำกับชาวนิวซีแลนด์ ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับเจมส์ บอนด์ตอนนี้ กล่าวว่า เขาจะไม่เปลี่ยนแปลงสูตรสำเร็จที่ทำให้หนังชุดนี้ ประสบความสำเร็จตลอดช่วง 40 ปีที่ผ่านมา

" มจะไม่เปลี่ยนบอนด์ให้เป็นผู้ชายอ่อนไหวยุคนิว เอจ ที่ต้องปรึกษาจิตแพทย์ โดยบอนด์จะยังคงทำหน้าที่ช่วยโลกและตามจีบสาวสวยอยู่เสม " ทามาโฮริ กล่าว โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยกำกับหนังเรื่อง Once Were Warriors, Mulholland Falls, The Edge และ Along Came a Spider

ส่วนดาราที่จะมารับบทตัวร้ายในบอนด์ตอนที่ 20 นี้ ได้แก่ ริด ยูน ดาราชาวเกาหลี-อเมริกัน วัย 30 ปี ซึ่งเคยแสดงในหนังเรื่อง Snow Falling on Cedars และ The Fast and the Furious โดยเขากล่าวว่า " อนด์คงแทบรับมือผมไม่ไหวแน "

โทบี สตีเฟนส์ ดาราชาวอังกฤษวัย 32 ปี ก็จะมารับบทเป็นผู้ร้ายเช่นกัน โดยเขากล่าวว่า " มรู้ว่าผมจะไม่มีวันได้แสดงเป็นเจมส์ บอนด์ แต่การได้เล่นเป็นผู้ร้ายก็นับเป็นเรื่องที่ดีรองลงมา" โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยแสดงในหนังเรื่อง Orlando, Twelfth Night, Photographing Fairies. Cousin Bette และ Onegin

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องของส้วมสาธารณะที่ตั้งอยู่ข้างทางเดินในป่าซึ่งเป็นทางลัด ระหว่าง หมู่บ้านกับตลาด แต่เนื่องจากมีความยาวเกือบหนึ่งกิ...อ่านต่อ»